Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Ngày xét xử SBF thứ 2 – Tuyên bố mở đầu cuộc truy tố coi SBF là kẻ chủ mưu lừa đảo, Bên bào chữa khẳng định hoàn toàn vô tội

Ngày xét xử SBF thứ 2 – Tuyên bố mở đầu cuộc truy tố coi SBF là kẻ chủ mưu lừa đảo, Bên bào chữa khẳng định hoàn toàn vô tội

05/10/2023 08:08 read60
Ngày xét xử SBF thứ 2 – Tuyên bố mở đầu cuộc truy tố coi SBF là kẻ chủ mưu lừa đảo, Bên bào chữa khẳng định hoàn toàn vô tội

Ngày thứ hai của phiên tòa xét xử Sam Bankman-Fried bắt đầu với việc tiếp tục quá trình lựa chọn bồi thẩm đoàn, quá trình này được kết thúc trong vòng vài giờ - cho phép phiên tòa bắt đầu đầy đủ với cả bên công tố và bên bào chữa trình bày lập luận mở đầu của họ.

Bộ Tư pháp (DOJ) đã đưa ra những cáo buộc mạnh mẽ chống lại người sáng lập FTX. Cơ quan công tố đã vẽ ra bức tranh SBF là một cá nhân cố tình lừa dối các nhà đầu tư và lợi dụng mối quan hệ của mình với Alameda để đánh cắp tiền của khách hàng.

Trọng tâm của lập luận của bên công tố là những cáo buộc rằng anh ta đã đưa ra những đảm bảo sai lệch cho khách hàng, nhà đầu tư và người cho vay của FTX về tính an toàn của tài sản của họ - đồng thời sử dụng Alameda để biển thủ quỹ và nịnh bợ các chính trị gia ở Washington, DC

Ngược lại hoàn toàn, người bào chữa miêu tả Bankman-Fried là một cá nhân trẻ, dám nghĩ dám làm, người đã đưa ra những quyết định kinh doanh kém cỏi và cuối cùng không thành công bất chấp những ý định tốt nhất của anh ta. Các luật sư của SBF kịch liệt phủ nhận mọi cáo buộc về giao dịch bí mật giữa FTX và Alameda hoặc bất kỳ âm mưu nào nhằm lừa gạt khách hàng.

Bên bào chữa còn lập luận thêm rằng mọi giao dịch đều minh bạch và hợp pháp, đặc biệt là trong thời kỳ hỗn loạn của cuộc suy thoái thị trường tiền điện tử và sự sụp đổ sau đó của FTX vào tháng 11 năm 2022.

Đáng chú ý, bên bào chữa cũng nhấn mạnh vai trò của Binance trong chuỗi sự kiện dẫn đến sự sụp đổ tài chính của FTX. Các luật sư cho rằng SBF tin rằng khoản tiền mà FTX cho Alameda vay là một giao dịch kinh doanh hợp pháp với nhà tạo lập thị trường và bác bỏ mọi quan điểm về các giao dịch bí mật giữa hai thực thể.

Ba cá nhân chủ chốt — Caroline Ellison, Gary Wang và Nishad Singh — được đề cập là nhân chứng tiềm năng có thể cung cấp thông tin nội bộ về sự tham gia của SBF vào hoạt động của FTX và các cáo buộc vi phạm, vì cả ba đều giữ vai trò lãnh đạo điều hành trong công ty.

Tuy nhiên, bên bào chữa đặt câu hỏi về độ tin cậy của cả ba nhân chứng do thỏa thuận hợp tác của họ với chính phủ, trong đó bắt buộc họ phải làm chứng chống lại SBF.

Hơn nữa, người bào chữa cho rằng khách hàng của FTX, đặc biệt là những người tham gia giao dịch ký quỹ, được thông tin đầy đủ về những rủi ro tiềm ẩn. Các luật sư nhấn mạnh không hề có hành vi trộm cắp và nói thêm rằng việc khiến công ty phá sản không phải là tội phạm.

Bồi thẩm đoàn đã lắng nghe lời khai từ hai nhân chứng vào ngày đầu tiên — một cựu khách hàng của FTX, Mark Julliard và Adam Yedidia, người có mối quan hệ nghề nghiệp với SBF.

Julliard, một nhà đầu tư người Pháp, đã làm chứng về quyết định tin tưởng giao tài sản của mình cho FTX - cụ thể là 4 Bitcoin trị giá khoảng 100.000 USD tính đến thời điểm viết bài. Ông cho rằng niềm tin của mình vào FTX là nhờ các chiến dịch tiếp thị của công ty này và sự hỗ trợ của các công ty đầu tư mạo hiểm nổi tiếng.

Ông tin rằng các công ty VC này đã tiến hành thẩm định FTX. Trong quá trình test chéo, các công tố viên nhấn mạnh rằng Julliard chỉ sử dụng FTX cho giao dịch giao ngay và không biết rằng nền tảng giao dịch này đang sử dụng tiền của khách hàng để giao dịch với Alameda Research.

Trong khi đó, Yedidia, người có mối quan hệ cá nhân và nghề nghiệp với SBF, đã cung cấp những hiểu biết sâu sắc về nhiệm kỳ của ông tại Alameda và FTX. Thảo luận về lý lịch của mình, Yedidia đề cập đến quá trình học tập của anh ấy tại MIT, nơi anh ấy gặp Bankman-Fried lần đầu tiên.

Anh ấy làm việc một thời gian ngắn tại Alameda vào năm 2017 và sau đó gia nhập FTX vào năm 2021. Mối quan hệ của anh ấy với FTX thậm chí còn cho phép anh ấy sống ở Bahamas trên tài sản trị giá 30 triệu đô la của FTX. Các công tố viên đã trình bày các quảng cáo FTX cũ trong lời khai của Yedidia để cho thấy sự nhấn mạnh của nền tảng này vào việc trở thành một con đường đầu tư tiền điện tử đáng tin cậy, thể hiện mối quan hệ hợp tác với những người nổi tiếng như Tom Brady và Larry David.

Trong các tin tức khác

Việc lựa chọn ban giám khảo kết thúc bất chấp những thách thức về tính khách quan:

Bồi thẩm đoàn xét xử cựu Giám đốc điều hành FTX Sam Bankman-Fried đã hoàn tất vào sáng ngày 4 tháng 10, với phần phát biểu khai mạc dự kiến diễn ra vào cuối ngày hôm đó.

Inner City Press, một nguồn tin độc lập có trụ sở tại New York, tiết lộ từ trong phòng xử án rằng 12 bồi thẩm đoàn chính và 6 người dự khuyết đã được xác nhận vào ngày thứ hai của phiên tòa.

Khi lựa chọn ban giám khảo, các ứng viên đã trải qua quá trình sàng lọc kỹ lưỡng để phát hiện bất kỳ thành kiến hoặc xung đột lợi ích nào có thể xảy ra. Sự đa dạng về nghề nghiệp và xuất thân của các bồi thẩm viên tiềm năng đã nhấn mạnh những tác động xã hội sâu rộng của tình huống này, cho thấy phạm vi điều tra trên phạm vi rộng.

Bankman-Fried không thể sử dụng các quy định không rõ ràng về tiền điện tử của Hoa Kỳ để bào chữa

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ (DOJ) tuyên bố trong một lá thư gửi cho Thẩm phán Lewis Kaplan rằng SBF không thể sử dụng bối cảnh pháp lý không rõ ràng ở Hoa Kỳ để bào chữa trong phiên tòa xét xử mình.

DOJ nhấn mạnh rằng các hành vi vi phạm thực tế xoay quanh việc chiếm đoạt tài sản của khách hàng. Nó cũng chỉ ra rằng việc tồn tại hay vắng mặt các quy định cụ thể không loại bỏ được các hoạt động gian lận tiềm ẩn hoặc các tuyên bố gây hiểu lầm cho khách hàng.

Bài đăng Ngày xét xử SBF ngày thứ 2 – Tuyên bố mở đầu của cơ quan công tố coi SBF là kẻ chủ mưu lừa đảo, Bên bào chữa khẳng định hoàn toàn vô tội xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: