Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63813 $
0.79%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2655 $
0.95%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
-0.05%
Tỷ giá BNB BNB BNB
609,73 $
0.41%
Tỷ giá Solana SOL SOL
147,89 $
0.86%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.05%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5882 $
0.27%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1092 $
1.30%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,56 $
0.80%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3821 $
1.19%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
-0.13%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,56 $
1.06%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.91%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,78 $
1.88%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,58 $
1.19%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
346,21 $
1.03%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,30 $
0.94%
Tỷ giá Dai DAI DAI
0,9999 $
-0.02%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,55 $
-3.54%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Nghiên cứu: Các nhà đầu tư phái sinh Ethereum báo hiệu sự thận trọng trước khi nâng cấp Thượng Hải

Nghiên cứu: Các nhà đầu tư phái sinh Ethereum báo hiệu sự thận trọng trước khi nâng cấp Thượng Hải

05/04/2023 05:28 read99
Nghiên cứu: Các nhà đầu tư phái sinh Ethereum báo hiệu sự thận trọng trước khi nâng cấp Thượng Hải

Shanghai là bản nâng cấp Ethereum chính tiếp theo, dự kiến ra mắt vào ngày 12 tháng 4.

Sau khi được triển khai, ETH Staking trong hợp đồng Staking sẽ không được vốn hóa và có thể rút được, do đó hoàn tất quy trình bắt đầu với việc ra mắt Beacon Chain vào tháng 12 năm 2020.

Ý nghĩa của việc nâng cấp Thượng Hải là chủ đề của nhiều suy đoán. Một số kỳ vọng giá giao ngay sẽ giảm khi các công ty giữ bán tháo. Những người khác tin rằng việc chuyển sang và rút khỏi hợp đồng Đặt cược một cách dễ dàng sẽ thu hút nhiều Người đặt cược hơn, dẫn đến sự ổn định về giá.

Dữ liệu GlassNode được phân tích bởi WebGiaCoin cho thấy các nhà đầu tư phái sinh Ethereum nên thận trọng khi tham gia nâng cấp Thượng Hải. Tuy nhiên, hậu Thượng Hải, cảm xúc giãn ra.

Tùy chọn Ethereum 25 Delta Skew

Số liệu Độ lệch Delta của Tùy chọn 25 xem xét tỷ lệ của các tùy chọn thỏa thuận mua được thể hiện dưới dạng Độ biến động ngụ ý (IV).

Quyền chọn mua cung cấp cho người giữ quyền mua một tài sản và quyền chọn bán cho người giữ quyền bán một tài sản.

Đối với các quyền chọn có ngày hết hạn cụ thể, số liệu này xem xét quyền chọn bán với mức đồng bằng -25% và quyền chọn mua với mức đồng bằng +25%, được cộng lại để đạt đến điểm dữ liệu đo lường độ nhạy cảm về giá của quyền chọn có tính đến sự thay đổi về giá giao ngay Ethereum.

Thông thường, số liệu này có thể được sắp xếp theo các khoảng thời gian mà hợp đồng quyền chọn hết hạn, chẳng hạn như một tuần, một tháng, ba tháng và sáu tháng.

Biểu đồ dưới đây liên quan đến các quyền chọn sẽ hết hạn sau một tuần nữa (ngắn hạn); nó cho thấy các quyền chọn bán hiện đang ở mức cao, cho thấy thị trường đang thận trọng khi đợt triển khai tại Thượng Hải sắp đến gần.

Ethereum Options 25 Delta Skew 1 weekNguồn: GlassNode.com

Độ lệch Delta 25 trong 1 tháng có phần cân bằng giữa quyền chọn mua và quyền chọn bán, cho thấy cảm xúc đã lắng xuống sau sự cố Thượng Hải.

Options 25 Delta Skew 1 MonthNguồn: GlassNode.com

Lãi suất mở

Lãi suất mở theo giá thực hiện đề cập đến tổng số hợp đồng phái sinh chưa thanh toán, được sắp xếp theo giá mua hoặc bán được thực hiện.

Số liệu này được sử dụng để đánh giá cảm xúc chung của thị trường, đặc biệt là sức mạnh đằng sau các xu hướng giá đặt hoặc mua.

Biểu đồ bên dưới cho ngày 7 tháng 4 cho thấy quyền chọn bán đang chiếm ưu thế, với giá thực hiện 1.600 đô la dẫn đầu với hơn 50.000 hợp đồng.

Open Interest by Strike PriceNguồn: GlassNode.com

Nhìn xa hơn ngày đi vào hoạt động của Thượng Hải, đến cuối tháng 4, tần suất quyền chọn bán so với quyền chọn mua đã tăng lên so với ngày 7 tháng 4. Tuy nhiên, cảm xúc lại thay đổi theo chiều hướng khác, với quyền chọn mua ở mức 2.000 đô la là lựa chọn thường xuyên nhất với khoảng 90.000 hợp đồng .

Như vậy, bước sang tháng tới, các nhà đầu tư đang báo hiệu một triển vọng lạc quan hơn.

Open Interest by Strike Price - April 28Nguồn: GlassNode.com

Chênh lệch tỷ lệ tài trợ

Tỷ lệ cấp vốn đề cập đến các khoản thanh toán định kỳ được thực hiện cho hoặc bởi các nhà đầu tư phái sinh, cả bán dài hạn và ngắn hạn dựa trên chênh lệch giữa thị trường hợp đồng vĩnh viễn và giá giao ngay.

Khi tỷ lệ tài trợ dương, giá của hợp đồng vĩnh viễn cao hơn giá được đánh dấu. Trong những tình huống như vậy, các nhà đầu tư dài trả tiền cho các lệnh bán ngắn hạn. Ngược lại, tỷ lệ tài trợ âm cho thấy các hợp đồng vĩnh viễn được định giá thấp hơn giá được đánh dấu và các nhà đầu tư ngắn hạn trả tiền để mua dài hạn.

Cơ chế này đảm bảo giá hợp đồng tương lai phù hợp với giá giao ngay cơ sở.

Trong tình huống này, chênh lệch đề cập đến sự khác biệt về Tỷ lệ cấp vốn hàng năm của BTC và ETH.

Trong quá trình giữ vào tháng 9 năm 2022, Tỷ lệ tài trợ ETH hàng năm đã giảm xuống mức thấp nhất là -282% cho thấy các nhà đầu tư bán đang giảm giá mạnh và sẵn sàng trả tiền để mua dài hạn.

Cho đến thời điểm hiện tại, mức độ di chuyển đã giảm đi đáng kể so với tháng 9 năm ngoái. Hôm qua, các nhà đầu tư ETH đã công bố Tỷ lệ tài trợ hơi dương ở mức 0,14% cho thấy cảm xúc tăng nhẹ. So với Tỷ lệ tài trợ của BTC là 2,8%, điều này cho thấy quan điểm hơi bi quan hơn so với các nhà đầu tư Bitcoin.

Bitcoin vs. Ethereum Funding RateNguồn: GlassNode.com

Nụ cười bất ổn ngụ ý

Mặt cười Biến động là kết quả của việc vẽ biểu đồ Giá thực hiện và Độ biến động ngụ ý (IV) của các quyền chọn có cùng tài sản cơ bản và ngày hết hạn.

Các tùy chọn bổ sung tăng giá OTM biểu thị IV cao hơn, tạo cho biểu đồ Nụ cười Biến động hình dạng nụ cười đặc biệt của chúng. Độ dốc và hình dạng của nụ cười có thể được sử dụng để đánh giá mức độ đắt đỏ tương đối của các quyền chọn và đánh giá loại rủi ro đuôi mà thị trường đã định giá.

So sánh nụ cười mới nhất với các lớp phủ lịch sử từ một ngày, hai ngày, một tuần và hai tuần trước, có thể xác định mức độ biến động ngụ ý ở hai bên của ATM.

Biểu đồ bên dưới cho thấy các thị trường đang phải trả phí bảo vệ trước khi nâng cấp Thượng Hải. IV cao hơn 100%.

Volatility Smile - April 7Nguồn: GlassNode.com

Sau khi nâng cấp, thị trường tiếp tục trả thêm phí để bảo vệ nhược điểm. Nhưng các mô hình đã trở nên mượt mà hơn đáng kể, cho thấy một xu hướng giảm nhẹ ở đuôi bên phải, với hình dạng tương đối phẳng và IV dưới 100% trên đường cong bên phải.

Volatility Smile - April 28Nguồn: GlassNode.com

Nhu cầu giao ngay

Thay đổi Vị trí Ròng của nền tảng giao dịch (ENPC) đo lường số tiền được gửi hoặc rút từ ví của nền tảng giao dịch.

Dòng tiền vào hoặc thay đổi tích cực đang tăng giá được coi là xu hướng giảm, vì lý do chính để chuyển sang nền tảng giao dịch là để bán. Trong khi dòng tiền chảy ra, hoặc thay đổi tiêu cực, thường được coi là tăng giá, thì lý do chính để rút tiền liên quan đến việc lưu trữ ví, do đó hodling.

Kể từ giữa tháng 2, ENPC của ETH đã chuyển sang âm, cho thấy nhu cầu giao ngay mạnh mẽ sắp tới Thượng Hải.

Ethereum Net Position ChangeNguồn: GlassNode.com

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Alpha, Đặc sắc, Nghiên cứu,