Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63915 $
0.58%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2665 $
0.69%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
605,73 $
0.51%
Tỷ giá Solana SOL SOL
148,50 $
0.96%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5900 $
0.55%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1088 $
0.54%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.23%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3705 $
0.54%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1523 $
0.13%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,75 $
1.29%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.95%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,51 $
0.37%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,57 $
0.82%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,43 $
0.72%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,25 $
0.12%
Tỷ giá Dai DAI DAI
0,9999 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,64 $
1.33%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Nghiên cứu: các số liệu về giao dịch tiếp tục báo hiệu đáy Bitcoin

Nghiên cứu: các số liệu về giao dịch tiếp tục báo hiệu đáy Bitcoin

20/01/2023 06:18 read154
Nghiên cứu: các số liệu về giao dịch tiếp tục báo hiệu đáy Bitcoin

Nghiên cứu về giao dịch trước đây cho thấy thị trường Bitcoin đã chạm đáy. WebGiaCoin đã xem xét lại một số chỉ số GlassNode, những chỉ số này tiếp tục cho thấy giá đã chạm đáy.

Tuy nhiên, các yếu tố vĩ mô, có thể không xuất hiện trong các chu kỳ trước, vẫn tiếp tục tác động và có khả năng tác động đến chu kỳ hiện tại.

Dải P/L cung cấp Bitcoin

Dải P/L của nguồn cung Bitcoin cho biết nguồn cung đang lưu thông lãi hoặc lỗ, dựa trên giá của Token cao hơn hoặc thấp hơn giá hiện tại tại thời điểm di chuyển cuối cùng.

Các đáy của chu kỳ thị trường trùng với thời điểm các đường Cung trong Lợi nhuận (SP) và Cung trong Lỗ (SL) hội tụ, điều này xảy ra gần đây nhất vào khoảng Quý 4 năm 2022. Hành động tiếp theo của các đường phân kỳ đã tương ứng với các đợt đảo chiều giá trong quá khứ.

Hiện tại, dải SP đã tăng mạnh để phân tách khỏi dải SL, cho thấy khả năng tăng giá vĩ mô có thể xảy ra nếu mô hình này giữ.

Bitcoin Supply P/L BandsNguồn: GlassNode.com

Giá trị thị trường thành giá trị thực hiện

Giá trị thị trường trên giá trị thực (MVRV) đề cập đến tỷ lệ giữa vốn hóa thị trường (hoặc giá trị thị trường) và vốn hóa thực tế (hoặc giá trị được lưu trữ). Bằng cách đối chiếu thông tin này, MVRV cho biết khi nào giá Bitcoin đang giao dịch trên hoặc dưới giá trị hợp lý.

MVRV được phân chia thêm theo các công cụ giữ dài hạn và ngắn hạn, với MVRV công cụ giữ dài hạn (LTH-MVRV) đề cập đến các đầu ra giao dịch chưa chi tiêu có thời hạn ít nhất 155 ngày và MVRV công cụ giữ ngắn hạn (STH-MVRV) tương đương với thời gian tồn tại của giao dịch chưa sử dụng từ 154 ngày trở xuống.

Các đáy của chu kỳ trước có sự hội tụ của các đường STH-MVRV và LTH-MVRV, với đường trước cắt lên trên đường sau để báo hiệu sự đảo chiều tăng giá.

Trong Q4 2022, đã xảy ra sự hội tụ giữa các dòng STH-MVRV và LTH-MVRV. Và, trong những tuần gần đây, STH-MVRV đã vượt lên trên LTH-MVRV, báo hiệu khả năng đảo ngược xu hướng giá.

LTH/STH - MVRVNguồn: GlassNode.com

Nguồn cung trẻ Hoạt động cuối cùng 6 triệu người giữ có lãi

Nguồn cung trẻ Hoạt động lần cuối 6 tháng (YSLA6) đề cập đến các Token Bitcoin đã được giao dịch trong vòng sáu tháng qua. Kịch bản ngược lại sẽ là những người giữ dài hạn ngồi trên Token của họ và không tham gia tích cực vào hệ sinh thái Bitcoin.

Ở đáy thị trường giảm giá, Token YSLA6 chiếm ít hơn 15% nguồn cung lưu hành do những người không tin tưởng/những nhà đầu cơ vội vàng thoát khỏi thị trường trong chu kỳ giảm giá.

Biểu đồ bên dưới cho thấy Token YSLA6 đạt ngưỡng giữ dưới 15% vào cuối năm ngoái, cho thấy sự đầu hàng của lợi ích đầu cơ.

Bitcoin Young Supply Last ActiveNguồn: GlassNode.com

Tương tự, biểu đồ bên dưới cho thấy lợi nhuận của những người giữ dài hạn hiện đang gần với mức thấp nhất mọi thời đại (ATL.) Điều này chứng tỏ rằng những người giữ dài hạn giữ hầu hết nguồn cung và không bị ảnh hưởng bởi việc giảm giá -75% so với giá cao nhất thị trường .

Bitcoin long and short term holders in profitNguồn: GlassNode.com

Tỷ lệ tài trợ vĩnh viễn của hợp đồng tương lai

Tỷ lệ tài trợ vĩnh viễn trong tương lai (FPFR) đề cập đến các khoản thanh toán định kỳ được thực hiện cho hoặc bởi các nhà đầu tư phái sinh, cả bán dài hạn và ngắn hạn dựa trên chênh lệch giữa thị trường hợp đồng vĩnh viễn và giá giao ngay.

Trong các khoảng thời gian khi tỷ lệ tài trợ dương, giá của hợp đồng vĩnh viễn cao hơn giá được đánh dấu. Trong trường hợp này, các nhà đầu tư dài trả tiền cho các lệnh bán ngắn hạn. Ngược lại, tỷ lệ tài trợ âm cho thấy các hợp đồng vĩnh viễn được định giá thấp hơn giá được đánh dấu và các nhà đầu tư ngắn hạn trả tiền để mua dài hạn.

Cơ chế này giữ giá hợp đồng tương lai phù hợp với giá giao ngay. FPFR có thể được sử dụng để đánh giá cảm xúc của nhà đầu tư trong đó mức độ sẵn sàng trả lãi suất dương cho thấy niềm tin lạc quan và ngược lại.

Biểu đồ bên dưới cho thấy các giai đoạn FPFR âm, đặc biệt là trong các sự kiện thiên nga đen, thường được theo sau bởi sự đảo ngược giá. Ngoại lệ là việc phá giá Terra Luna, có thể là do nó đã gây ra một loạt các vụ phá sản nền tảng tập trung, do đó hoạt động như một cơn gió ngược với cảm xúc tích cực của thị trường.

Từ năm 2022 trở đi, mức độ của tỷ lệ tài trợ, cả tích cực và tiêu cực, đã giảm đáng kể. Điều này có nghĩa là ít thuyết phục hơn theo cả hai hướng so với trước năm 2022.

Sau vụ bê bối FTX, FPFR chủ yếu là tiêu cực, cho thấy xu hướng giảm giá chung của thị trường và khả năng giá chạm đáy. Thật thú vị, vụ bê bối FTX đã gây ra động thái cực đoan nhất về tỷ lệ tài trợ kể từ trước năm 2022.

Bitcoin Futures Perpetual Funding RateNguồn: GlassNode.com

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Đặc sắc, Nghiên cứu,