Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63031 $
0.12%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2595 $
0.23%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
585,92 $
0.37%
Tỷ giá Solana SOL SOL
147,22 $
0.03%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5966 $
0.11%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1081 $
0.14%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,66 $
0.02%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1518 $
0.10%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3543 $
0.24%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,33 $
-0.24%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.05%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,32 $
0.14%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,32 $
0.02%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,40 $
0.66%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,74 $
0.24%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,53 $
0.08%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Nghiên cứu Trezor cho thấy gần 75% người tham gia lo ngại về đồng bảng kỹ thuật số

Nghiên cứu Trezor cho thấy gần 75% người tham gia lo ngại về đồng bảng kỹ thuật số

30/06/2023 22:48 read81
Nghiên cứu Trezor cho thấy gần 75% người tham gia lo ngại về đồng bảng kỹ thuật số

Trong một cuộc khảo sát gần đây do Trezor thực hiện, gần 75% số người được hỏi bày tỏ lo ngại về khả năng kiểm soát mà chính phủ Vương quốc Anh có thể có đối với quyền truy cập vào các quỹ thông qua Tiền tệ kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương (CBDC) được đề xuất.

Các câu trả lời tiếp theo cho thấy mức độ lo ngại của công chúng về việc triển khai chúng, bao gồm cả những lo lắng về việc áp đặt giới hạn thời gian đối với việc giữ.

Trezor đã ủy quyền cho công ty nghiên cứu thị trường Obsurvant thực hiện cuộc khảo sát dựa trên phản hồi từ 1.037 người ở Vương quốc Anh hoàn thành cuộc thăm dò trực tuyến.

Mối quan ngại về tiền tệ kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương

Ngân hàng Anh (BoE) đã tiến hành một cuộc tham vấn cộng đồng về đồng bảng kỹ thuật số vào tháng 2, tạo cơ hội cho người Anh tham gia vào quá trình này. Buổi tư vấn kết thúc vào ngày 30 tháng 6.

bất chấp việc BoE tuyên bố rằng không có quyết định nào được đưa ra về việc tung ra đồng bảng kỹ thuật số, nhưng họ cũng cho biết có thể cần có CBDC trong tương lai.

Cảm xúc chung đối với CBDC, theo những người trả lời khảo sát, là một điều cần thận trọng. Ví dụ, nhà đầu tư George Gammon gần đây đã bày tỏ lo ngại về báo cáo kinh tế mới nhất của Ngân hàng Thanh toán Quốc tế, cụ thể là phần có tiêu đề Kế hoạch chi tiết cho hệ thống tiền tệ trong tương lai: Cải thiện cái cũ, tạo điều kiện cho cái mới.

Chia sẻ quan điểm của mình, Gammon cho biết anh đã nhận ra một điều kinh hoàng rằng một sổ cái thống nhất và việc mã hóa tất cả tài sản cá nhân trên sổ cái đó có thể đồng nghĩa với việc đặt các tài sản cụ thể ra ngoài vòng pháp luật chỉ bằng cách từ chối thêm chúng vào hệ thống.

Vì vậy, họ không cần phải coi #bitcoin, vàng, bạc, tiền mặt là bất hợp pháp, họ chỉ không chuyển quyền sở hữu hợp pháp tài sản trừ khi nó được thanh toán bằng tiền đã được mã hóa và hoạt động trong hệ sinh thái của sổ cái thống nhất của họ.

Tương tự, cựu Thành viên của Nghị viện Châu Âu Ben Habib gọi CBDC là phản đề của Bitcoin và tiền điện tử, trong đó tất cả các giao dịch trong hệ thống CBDC sẽ chịu sự giám sát của chính phủ và khả năng can thiệp.

Tiền kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương này là loại tiền tối ưu nhất trong một loại tiền được quy định. Mỗi đơn vị tiền tệ đơn lẻ sẽ được đăng ký dưới tên của bạn tại BoE và họ sẽ biết chính xác bạn đã làm gì với đơn vị tiền tệ đó và họ có thể làm bất cứ điều gì họ muốn với đơn vị tiền tệ đó.

Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Jan3 Samson Mow tin rằng vấn đề không quá hà khắc như giả định, gần đây ngụ ý rằng những người giữ Bitcoin sẽ có lựa chọn về việc có tham gia hay không.

Kết quả khảo sát bảng kỹ thuật số

Kết quả của cuộc khảo sát Trezor-Obsurvant lặp lại sự e ngại chung đối với CBDC và khả năng bị chính phủ và cơ quan tài chính lạm dụng chúng.

Nó tiết lộ rằng 73% số người được hỏi lo lắng về việc chính quyền Vương quốc Anh kiểm soát quyền truy cập vào quỹ của họ. Ngoài ra, 67% bày tỏ sự không hài lòng về khả năng áp đặt các điều kiện về thời gian đối với chi tiêu và 59% tin rằng các nhà chức trách Vương quốc Anh có thể sẽ sử dụng đồng bảng kỹ thuật số để chặn các cá nhân cụ thể sử dụng tiền, tất cả những điều này cho thấy mức độ lo ngại của công chúng về CBDC.

Trezor CBDC survey on digital poundNguồn: trezor.io

Cuộc khảo sát cũng tiết lộ rằng 46% số người được hỏi không tin tưởng chính phủ Vương quốc Anh có thể bảo vệ giá trị đồng bảng Anh và mức sống trong ba năm tới trong khi 31% tin rằng chính quyền có thể đạt được những mục tiêu đó.

Nhận xét về những phát hiện này, một nhà phân tích tại Trezor, Josef Tětek, cho biết:

Trước khi Vương quốc Anh, hoặc bất kỳ quốc gia nào khác về vấn đề đó, đi quá xa trên con đường triển khai, chúng ta cần một cuộc tranh luận toàn diện, toàn xã hội với những người bình thường nhận thức được những tác động lâu dài của việc giới thiệu những gì tiền có thể lập trình, có thể theo dõi, do chính phủ kiểm soát có thể có nghĩa là.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: