Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Người dùng Nga được chào đón bởi nền tảng giao dịch tiền điện tử ở Kazakhstan, nhưng có một khó khăn

Người dùng Nga được chào đón bởi nền tảng giao dịch tiền điện tử ở Kazakhstan, nhưng có một khó khăn

20/10/2022 14:40 read88
Người dùng Nga được chào đón bởi nền tảng giao dịch tiền điện tử ở Kazakhstan, nhưng có một khó khăn

Người nước ngoài không bị trừng phạt được chào đón nhiều hơn tại Intebix, nhưng họ cần thiết lập thẻ ngân hàng địa phương để giao dịch tiền điện tử, Giám đốc điều hành cho biết.

Một số nền tảng giao dịch tiền điện tử tiếp tục thu hút công dân Nga bất chấp các lệnh trừng phạt mới nhất của phương Tây đối với Nga, nhưng không phải là không có những hạn chế nhất định.

Vào cuối tháng 9, Tổng thống Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev đã chứng kiến việc quốc gia này lần đầu tiên quy định việc mua tiền điện tử từ tiền pháp định sang tiền điện tử bởi một ngân hàng thương mại địa phương, Ngân hàng Á-Âu.

Giao dịch liên quan đến một nền tảng giao dịch tiền điện tử địa phương có tên là Intebix, cho phép khách hàng bán lẻ mua tiền điện tử bằng đồng nội tệ, đồng tenge Kazakhstan (KZT).

Intebix không giới hạn đối với công dân Kazakhstan và nền tảng giao dịch tiền điện tử sẵn sàng phục vụ người nước ngoài đến đất nước này, theo Talgat Dosanov, người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Intebix. Ông nhấn mạnh rằng các giao dịch tiền điện tử Intebix chỉ có thể truy cập được đối với những người giữ thẻ từ một trong những ngân hàng của Kazakhstan, chẳng hạn như Ngân hàng Á-Âu.

bất chấp việc công dân nước ngoài được chào đón nhiều hơn tại Intebix, nhưng họ sẽ cần thẻ ngân hàng địa phương để tận hưởng các giao dịch tiền điện tử, Dosanov cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Cointelegraph.

Giám đốc điều hành lưu ý rằng Intebix chỉ hỗ trợ giao dịch tiền điện tử cho các khách hàng đã được xác minh, trong khi các ngân hàng địa phương test cẩn thận từng khách hàng tiềm năng xem họ có bị xử phạt hay không. Dosanov tuyên bố:

Công dân Nga không nằm trong danh sách trừng phạt được chào đón tại Intebix, bất chấp việc họ sẽ cần phải vượt qua test tuân thủ sâu và mở tài khoản ở ngân hàng Á-Âu để tận hưởng các giao dịch tiền điện tử.

Kazakhstan trở thành một trong những điểm đến hàng đầu cho những công dân Nga muốn tránh bị kêu gọi tham chiến ở Ukraine sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố điều động một phần quân đội vào giữa tháng 9. Khoảng 200.000 người Nga chạy trốn khỏi đợt huy động đã vào Kazakhstan tính đến ngày 6 tháng 10.

Các ngân hàng chính ở Kazakhstan, bao gồm Ngân hàng Halyk, được cho là đã đình chỉ việc sử dụng hệ thống thanh toán Mir của Nga trong bối cảnh Bộ Tài chính Hoa Kỳ cảnh báo lệnh trừng phạt.

Ngoài việc tẩy chay Mir, một số ngân hàng Kazakhstan cũng ngừng chấp nhận thanh toán từ các chi nhánh địa phương của các ngân hàng chính của Nga như Sberbank, khiến họ phải bán các doanh nghiệp địa phương của mình.

bất chấp việc chào đón người nước ngoài, nền tảng giao dịch tiền điện tử Intebix vẫn cam kết tuân thủ các biện pháp trừng phạt theo cách của nó.

Vì chúng tôi là một nền tảng giao dịch được quản lý nên chúng tôi phải tuân thủ các yêu cầu do các cơ quan quản lý của chúng tôi đặt ra. Chúng tôi liên tục theo dõi tình hình hiện tại để đảm bảo chúng tôi hoạt động trong khuôn khổ quy định, Dosanov nói.

Giám đốc điều hành nhấn mạnh rằng Intebix không hạn chế tất cả các công dân Nga trên nền tảng của mình vì công ty được quy định bởi Trung tâm Tài chính Quốc tế Astana (AIFC). Mặt khác, Biteeu, chi nhánh châu Âu của Intebix, không còn tiếp cận người Nga theo lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu.

Dosanov đồng sáng lập Biteeu vào năm 2019 với doanh nhân người Kazakhstan Shukhrat Ibragimov, con trai của nhà tài phiệt địa phương Alijan Ibragimov. Người đồng sáng lập Biteeu, Ibragimov là thành viên hội đồng quản trị của ngân hàng Á-Âu từ năm 2017. Ông cũng trở thành giám đốc hội đồng quản trị của tập đoàn khai thác và cung cấp nguyên liệu thô địa phương Eurasian Resources Group (ERG) sau khi cha của ông - một cổ đông chính ERG và đồng sáng lập. - qua đời vào tháng 2 năm 2021.

Theo Dosanov, Ibragimov là nhà đầu tư duy nhất vào Biteeu và Intebix. Lý do tại sao Ngân hàng Á-Âu là ngân hàng thân thiện với tiền điện tử đầu tiên trong khu vực chủ yếu là vì Ibragimov. Anh ấy tin vào tiền điện tử và nhìn thấy những cơ hội mới, Dosanov nói.

Kazakhstan đã nổi lên như một trong những trung tâm khai thác tiền điện tử lớn nhất thế giới. Quốc gia này đã tích cực áp dụng các chính sách để thúc đẩy việc áp dụng tiền điện tử, chính thức cho phép nền tảng giao dịch tiền điện tử mở tài khoản ngân hàng vào tháng 6 năm 2022.

Binance, một trong những nền tảng giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, đã nhận được sự chấp thuận về nguyên tắc để hoạt động như một cơ sở giao dịch kỹ thuật số và cung cấp dịch vụ lưu ký trong AIFC vào tháng 8. Vào ngày 19 tháng 10, Binance được báo cáo đã bổ nhiệm Zhaslan Madiyev, cựu thứ trưởng tại Bộ phát triển kỹ thuật số, làm giám đốc Binance Kazakhstan.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, Lệnh trừng phạt, Kazakhstan, Nga, Liên minh Châu Âu, Châu Âu, Châu Á,