Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Người kế nhiệm Binance ở Nga: mọi thứ bạn cần biết về CommEx cho đến nay

Người kế nhiệm Binance ở Nga: mọi thứ bạn cần biết về CommEx cho đến nay

27/09/2023 21:35 read77
Người kế nhiệm Binance ở Nga: mọi thứ bạn cần biết về CommEx cho đến nay

Việc bán đấu giá đã làm dấy lên cuộc tranh luận trong những người đam mê tiền điện tử trong nước, những người cho rằng hai trang web này trông giống nhau đến mức CommEx có thể là "phiên bản tiếng Nga" của Binance.US.

Sàn giao dịch tiền điện tử Binance đã tuyên bố rằng họ sẽ rời khỏi Nga hoàn toàn bằng cách bán hoạt động kinh doanh địa phương của mình cho một nền tảng giao dịch hoàn toàn mới có tên là CommEx. bất chấp việc hứa hẹn với khách hàng của mình một quá trình di chuyển suôn sẻ, Binance vẫn chưa cung cấp nhiều thông tin về người kế nhiệm ở Nga.

Tại thời điểm thông báo, có rất ít thông tin về người sáng lập hoặc lý lịch của CommEx. Nền tảng giao dịch này được ra mắt vào ngày 26 tháng 9 năm 2023 hoặc chỉ một ngày trước khi Binance thông báo bán hoạt động kinh doanh của mình cho nền tảng giao dịch mới được tạo ra với số tiền không được tiết lộ.

Người phát ngôn của CommEx đã không trả lời nhiều câu hỏi của người dùng về chủ sở hữu công ty hoặc giám đốc điều hành trong nhóm Telegram chính thức. Người này tuyên bố rằng CommEx được đăng ký tại Seychelles và sẽ phục vụ khách hàng của mình như một nền tảng giao dịch toàn cầu, tập trung vào hai khu vực chính: Cộng đồng các Quốc gia Độc lập (CIS) và Châu Á.

CommEx đã có mặt trên CoinMarketCap thuộc sở hữu của Binance

Khi ra mắt, CommEx chỉ hỗ trợ phiên bản trình duyệt và công ty hứa hẹn sẽ giới thiệu một ứng dụng di động trong tương lai gần. bất chấp việc mới ra mắt chỉ một ngày trước nhưng CommEx đã được liệt kê trên CoinMarketCap, một trang web theo dõi tiền điện tử chính mà Binance mua lại vào tháng 4 năm 2020. Mặt khác, công cụ theo dõi thị trường đối thủ CoinGecko không bao gồm bất kỳ thông tin nào về CommEx tại thời điểm viết bài.

Theo dữ liệu của CoinMarketCap, CommEx liệt kê 25 cặp giao dịch khi ra mắt, bao gồm các loại tiền ổn định như tiền điện tử Tether (USDT) và Binance BNB (BNB). CommEx là một nền tảng giao dịch tiền điện tử đang mở rộng nhanh chóng, được hỗ trợ bởi các VC tiền điện tử hàng đầu, mô tả về nền tảng giao dịch mới trên CoinMarketCap cho biết.

CommEx ban đầu sẽ hỗ trợ các giao dịch ngang hàng (P2P) ở Nga, cho phép người dùng giao dịch tiền điện tử trên nền tảng của họ mà không cần sử dụng các kênh fiat của nền tảng. Theo người phát ngôn của nhóm CommEx Telegram, nền tảng này sẽ triển khai giao dịch giao ngay USDT với tiền tệ fiat của Nga, đồng rúp, sau khi các kênh fiat hoạt động.

Người phát ngôn của Binance nói với Cointelegraph rằng việc người dùng Binance chuyển sang CommEx là hoàn toàn tùy chọn. Người này lưu ý rằng bạn cũng có thể rút tiền của mình sang nền tảng khác nếu muốn và nói thêm rằng người dùng vẫn có thể di chuyển tài sản của họ sang CommEx. Người phát ngôn lưu ý:

Đăng ký người dùng mới KYC của Nga sẽ ngay lập tức được chuyển hướng đến CommEX. Sau đó, trong vài tháng tới, Binance sẽ ngừng hoạt động tất cả các dịch vụ nền tảng giao dịch và ngành nghề kinh doanh ở Nga.

Theo đại diện của CommEx, người dùng nền tảng sẽ có thể giao dịch mà không cần hoàn tất quá trình test Nhận biết khách hàng (KYC) để rút tối đa 2 Bitcoin (BTC). Công ty sẽ không cho phép đăng ký tài khoản hoặc dịch vụ cho các địa điểm bao gồm Hoa Kỳ, Bỉ, Cộng hòa Síp, Cộng hòa Séc, Hà Lan, Singapore cũng như các khu vực bị trừng phạt như Iran và Crimea, trang hạn chế vị trí của CommEx cho biết.

Người phát ngôn cũng cho biết công cụ thanh toán không tiếp xúc Binance Pay khó có khả năng tiếp tục hoạt động với CommEx.

Người dùng đặt câu hỏi về quyền sở hữu CommEx

Thông báo của Binance đã gây ra một số suy đoán trong cộng đồng tiền điện tử địa phương về chủ sở hữu của người kế nhiệm Binance ở Nga. Một số người dùng đã tìm thấy điểm tương đồng trong bố cục của trang web Binance và CommEx, trong khi những người khác cho rằng CommEx là bản sao đầy đủ của trang web Binance.

Họ chỉ thay đổi logo và màu sắc nhưng về cơ bản thì đó là cùng một trang web. Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu những người đứng đầu Nga rời khỏi chuối [Binance] sẽ trở thành giám đốc điều hành ở đây, một người bình luận đã viết trong một bình luận hiện đã bị xóa trên nhóm CommEx Telegram.

Trong số những điểm tương đồng, người ta có thể nhận thấy những điểm tương đồng đáng kể giữa các thông báo về quyền riêng tư của Binance và CommEx cũng như các trang web khác như điều khoản sử dụng. Ví dụ: thông báo quyền riêng tư của CommEx về cơ bản cung cấp một bản sao được điều chỉnh lại của thông báo quyền riêng tư của Binance, tuân thủ chặt chẽ cấu trúc và nhiều công thức của nó.

Một đoạn trích từ thông báo về quyền riêng tư của CommEx. Nguồn: CommEx
Một đoạn trích từ thông báo quyền riêng tư của Binance. Nguồn: Binance

Nga là một trong những thị trường lớn nhất của Binance và quốc gia này được liệt kê là thị trường hàng đầu về số lượt truy cập của người dùng đối với trang web Binance.com, chiếm 6,9% tổng số lượt truy cập tại thời điểm viết bài, theo dữ liệu từ SameWeb.

Tôi không nghĩ rằng CZ [Changpeng Zhao] sẵn sàng từ bỏ một miếng bánh khổng lồ như Nga và trốn thoát như vậy, một nhà quan sát tiền điện tử địa phương nói với Cointelegraph. Một số người trong cộng đồng đã đưa ra sự tương đồng giữa CommEx ở Nga và chi nhánh Binance ở Hoa Kỳ, Binance.US, vốn đã tuyên bố hoạt động "độc lập" với Binance.

Nó trông giống như một loại Binance.US nhưng không có từ 'Binance' trong tên, một người đam mê tiền điện tử địa phương khác nói với Cointelegraph.

Người phát ngôn của Binance đã bình luận về việc liệu công ty có biết về người sáng lập hoặc giám đốc điều hành CommEx hay không. Người phát ngôn của CommEx đã đưa ra bình luận ngay lập tức, nói rằng công ty đang tập trung vào “tối ưu hóa và ổn định nền tảng” khi trang web CommEx ngừng hoạt động trong thời gian ngắn trong bối cảnh người dùng Nga đổ xô vào trang web sau khi Binance đưa ra thông báo. Nhóm Telegram tại Nga của CommEx, trước khi có thông báo chỉ có khoảng 50 thành viên, hiện có gần 2.000 người dùng.

Với đợt bán hàng này, Binance hoàn toàn rời khỏi Nga. Người phát ngôn của Binance nói với Cointelegraph: Chúng tôi không có kế hoạch quay trở lại.

Tạp chí: Cách bảo vệ tiền điện tử của bạn trong một thị trường đầy biến động — Các nhà quản lý Bitcoin và các chuyên gia cân nhắc

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Nga, Binance, Changpeng Zhao, Cộng đồng,