Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63658 $
-0.13%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2656 $
-0.04%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
594,00 $
-0.05%
Tỷ giá Solana SOL SOL
146,98 $
0.27%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5920 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1080 $
0.00%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,68 $
0.80%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.21%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3572 $
0.48%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,78 $
0.61%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.06%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,41 $
0.04%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
344,09 $
0.22%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,41 $
0.79%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,91 $
2.63%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,95 $
-0.31%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Người mua bitcoin có được sức mạnh, nhưng Fed có thực sự buộc phải Xoay trục không?

Người mua bitcoin có được sức mạnh, nhưng Fed có thực sự buộc phải Xoay trục không?

13/03/2023 22:53 read92
Người mua bitcoin có được sức mạnh, nhưng Fed có thực sự buộc phải Xoay trục không?

Theo một tweet hôm nay từ Arthur Hayes, đồng sáng lập BitMEX, Bitcoin và thị trường tiền điện tử rộng lớn hơn đã sẵn sàng cho một đợt tăng giá mới khi đối mặt với cuộc khủng hoảng ngân hàng đang diễn ra. Nhưng có một số dấu hỏi đằng sau khẳng định.

Fed có thực sự xoay trục sớm dù lạm phát vẫn tăng cao? Fed có thực sự khởi động cỗ máy in tiền một lần nữa để giải cứu Ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB), bắt đầu nới lỏng định lượng (QE)? Có rất nhiều suy đoán về điều này vào lúc này, nhưng câu trả lời vẫn chưa rõ ràng.

Fed Pivot và Bitcoin sẽ tăng?

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell đã liên tục nhấn mạnh trong những tháng gần đây rằng ông sẽ tiếp tục tăng lãi suất cho đến khi lạm phát trở lại mức 2% hoặc cho đến khi có điều gì đó đột phá. Và thời điểm đó có thể đã đến, như nhà phân tích Dylan LeClair, trong số những người khác, giải thích trong tweet mới nhất của mình, đề cập đến Hợp đồng Tương lai của Quỹ Fed.

Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen đã thừa nhận trong một cuộc phỏng vấn với CBS rằng sự sụp đổ của SVB không phải do cốt lõi của ngành công nghiệp tiền điện tử hay công nghệ gây ra. Cô ấy thừa nhận rằng vấn đề của SVB là mua trái phiếu chính phủ.

Các vấn đề của ngân hàng này [SVB], từ báo cáo về tình hình của ngân hàng, cho thấy rằng do chúng ta đang ở trong môi trường lãi suất cao hơn nên các tài sản mà ngân hàng giữ, nhiều trong số đó là tài sản Kho bạc hoặc chứng khoán đảm bảo bằng thế chấp được đảm bảo bởi chính phủ mất giá trị thị trường và các vấn đề của lĩnh vực công nghệ không phải là trọng tâm của các vấn đề của ngân hàng này.

Và Powell cũng nên nhận thức được điều này. Fed bằng cách mua trái phiếu giá thấp ngang giá vừa thừa nhận toàn ngành ngân hàng Mỹ có sự chênh lệch tài sản/nợ, và nguyên nhân 100% là do chính sách tiền tệ nới lỏng sau đó thắt chặt. Gần đây, Hayes giải thích rằng Powell không muốn điều này.

Có cái gì đó bị hỏng?

Và những rạn nứt đầu tiên trong chu kỳ thắt chặt định lượng (QT) của Fed sắp xảy ra. Thông qua Chương trình tài trợ có kỳ hạn ngân hàng mới của mình, Fed đang cứu trợ tất cả các khoản tiền gửi bị mất tại các ngân hàng bị đóng cửa, chẳng hạn như Ngân hàng Thung lũng Silicon và Ngân hàng Chữ ký. bất chấp việc Fed chỉ thay thế tiền hiện có, hiệu ứng tín hiệu là rõ ràng.

Fed đã tăng lãi suất quá nhanh đến nỗi có thứ gì đó trong hệ thống tài chính đã bị phá vỡ và sẵn sàng chống đỡ. Đó là quan điểm của nhà phân tích nổi tiếng tedtalksmacro, người đã viết hôm nay, Nới lỏng định lượng không chính thức bắt đầu từ thứ Hai. Điều này rất lạc quan [đối với Bitcoin].

Nhưng hàm ý là gì? Fed sẽ đình chỉ hoàn toàn việc tăng lãi suất? Citi Hollenhorst tin rằng trước khi Fed hành động, khó có khả năng những thất bại ngân hàng gần đây là mang tính hệ thống và khả năng đó hiện nay thậm chí còn ít xảy ra hơn.

Chúng tôi cho rằng lãi suất cuối kỳ có thể sẽ đạt ít nhất 5,5-5,75% và duy trì ở mức đó trong một thời gian. Hellenhorst kết luận rằng việc tăng lãi suất 50 bps vẫn có thể xảy ra.

Bất đồng quan điểm là Goldman Sachs, không còn kỳ vọng Fed tăng lãi suất vào tuần tới do lo ngại về hệ thống ngân hàng và dự báo Fed sẽ tạm dừng tăng lãi suất vào tháng 3 trước khi tăng 25 điểm cơ bản vào tháng 4, tháng 5 và tháng 6.

các nhà đầu tư dường như đồng ý hơn với Gold Sachs, vì lợi tức trái phiếu 2 năm của Hoa Kỳ đã ghi nhận một trong những mức giảm ba ngày lớn nhất trong lịch sử. Như nhà báo Lisa Abramowicz của Bloomberg đã chỉ ra, thật ngạc nhiên là các nhà đầu tư đã hạ thấp kỳ vọng về lãi suất chính sách cuối cùng của Fed đến mức nào.

Giờ đây, họ kỳ vọng Fed chỉ tăng lãi suất một lần nữa trước khi hạ lãi suất vào cuối năm nay. Đỉnh ngụ ý đã giảm từ mức dự kiến 5,7% vào thứ Năm xuống còn 4,8%

Vào thời điểm viết bài, Bitcoin được giao dịch ở mức 22.609 USD, tăng 9,8% trong 24 giờ qua.

Bitcoin priceGiá bitcoin, biểu đồ 4 giờ | Nguồn: BTCUSD trên TradingView.com
Hình ảnh nổi bật từ Bloomberg, Biểu đồ từ TradingView.com

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Btc, Cho ăn, SVB,