Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Người mua kiếm tiền, người bán kiếm tiền, lợn bị giết thịt

Người mua kiếm tiền, người bán kiếm tiền, lợn bị giết thịt

27/07/2023 22:15 read79
Người mua kiếm tiền, người bán kiếm tiền, lợn bị giết thịt

các nhà đầu tư lạc quan kiếm lời từ các thị trường tăng, các nhà đầu tư lạc quan kiếm lợi từ các thị trường giảm, trong khi "lợn" thường chịu lỗ trong các điều kiện rủi ro.

Sự biến động của thị trường tiền điện tử và tiềm năng lãi lỗ

Thị trường tiền điện tử được biết đến với tính biến động cao, điều này đề cập đến sự biến động giá nhanh chóng và khó đoán của tiền điện tử. Cảm xúc thị trường, các sự kiện tin tức gần đây, thay đổi quy định, tiến bộ công nghệ, cung và cầu thị trường chung chỉ là một vài yếu tố góp phần vào sự biến động này. bất chấp việc sự biến động mang lại cơ hội kiếm lời, nhưng nó cũng khiến các nhà đầu tư và các nhà đầu tư bị thua lỗ nặng nề.

Câu ngạn ngữ người mua kiếm tiền, người bán kiếm tiền và lợn bị giết phổ biến trong thị trường tài chính và tiền điện tử. Nó nêu bật một số chiến lược giao dịch và kết quả của chúng.

người mua

Các nhà đầu tư tin rằng giá sẽ tăng được gọi là người mua vì thái độ lạc quan của họ đối với thị trường. Họ có thể kiếm lợi nhuận bằng cách mua tài sản với số tiền ít hơn và bán chúng với giá cao hơn. người mua kiếm được từ xu hướng tăng giá và cảm xúc tích cực trên thị trường tiền điện tử.

người bán

Mặt khác, người bán có quan điểm bi quan và dự đoán giá sẽ giảm. Họ tạo ra doanh thu bằng cách mua lại tài sản thua lỗ và sau đó bán chúng để kiếm lời. người bán kiếm lợi nhuận trên thị trường tiền điện tử khi có xu hướng giảm và cảm xúc tiêu cực.

Lợn

Lợn tượng trưng cho những nhà đầu tư tham lam và quá hung hăng chấp nhận rủi ro không chính đáng để tối đa hóa thu nhập. Họ thường xuyên bỏ qua các kỹ thuật quản lý rủi ro và giữ các vị trí có lợi nhuận để mua quá lâu có nguy cơ thua lỗ nếu cảm xúc thị trường thay đổi. Lợn có nhiều khả năng bị thua lỗ đáng kể trong thời kỳ biến động quá mức trên thị trường tiền điện tử.

Tầm quan trọng của giao dịch có phương pháp và quản lý rủi ro khiến câu ngạn ngữ này có thể áp dụng cho thị trường tiền điện tử. Cả người mua và người bán đều có thể hưởng lợi từ việc thay đổi giá, nhưng các nhà đầu tư phải cẩn thận để không hành động chủ yếu vì lòng tham hoặc nỗi sợ hãi vì điều này có thể dẫn đến các quyết định vội vàng và tổn thất đáng kể.

người mua: Cách tận dụng xu hướng tăng giá

Giá tăng, triển vọng tích cực và niềm tin rộng rãi rằng thị trường sẽ phát triển là tất cả các dấu hiệu của một thị trường tiền điện tử tăng giá. xu hướng tăng giá bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, bao gồm tin tức thuận lợi, sự phát triển công nghệ, sự chấp nhận của các tổ chức lâu đời và niềm tin chung của thị trường.

Chiến lược đầu tư để tận dụng xu hướng tăng giá

Để tận dụng xu hướng tăng giá, các nhà đầu tư sử dụng một số chiến lược, như được giải thích bên dưới:

Mua và giữ (hodl)

Các nhà đầu tư tin vào tiền điện tử mua và tích lũy chúng trong một thời gian dài với hy vọng giá trị của chúng sẽ tăng lên. Chiến lược này được gọi là mua và giữ (hodl).

Phân tích kỹ thuật

các nhà đầu tư sử dụng phân tích kỹ thuật để xác định các điểm vào và thoát tiềm năng cho các giao dịch trong xu hướng tăng bằng cách sử dụng các mẫu biểu đồ, chỉ báo và dữ liệu giá lịch sử.

Trung bình hóa chi phí bằng đô la (DCA)

Bất kể điều kiện thị trường như thế nào, các nhà đầu tư luôn đầu tư một số tiền nhất định vào tiền điện tử theo thời gian để tính trung bình giá mua của họ bằng cách sử dụng phương pháp DCA.

Giao dịch theo đà

Giao dịch theo đà tăng liên quan đến việc thúc đẩy làn sóng tăng giá bằng cách mua các tài sản đã chứng tỏ đà tăng giá đáng kể, dự định bán chúng trước khi xu hướng thay đổi.

Ví dụ về các chiến lược tăng giá trong tiền điện tử

Bitcoin tăng giá

Trong thị trường tăng giá năm 2017, Bitcoin (BTC) đã tăng giá đáng kể và những người giữ tiền điện tử trước khi tăng giá đã kiếm được lợi nhuận đáng kể.

Sự tăng trưởng của Ethereum

Một ví dụ khác là hiệu suất của Ether (ETH) trong thời kỳ bùng nổ tài chính phi tập trung (DeFi) năm 2020. Những người đã mua Ether trong xu hướng tăng giá sau khi nhìn thấy tiềm năng của các dự án DeFi đã được hưởng lợi từ sự gia tăng đáng kể của nó.

Mùa thay thế

Các loại tiền điện tử khác ngoài Bitcoin thường tăng giá nhanh chóng đáng kể trong thời gian thị trường gia tăng. Trong những chu kỳ tăng giá này, các nhà đầu tư đa dạng hóa các giữ của họ và tìm thấy các altcoin đầy triển vọng đã thu được lợi nhuận đáng kể.

người bán: Cách kiếm lợi nhuận từ xu hướng giảm giá

giá giảm, tâm trạng không thuận lợi và niềm tin rộng rãi rằng thị trường sẽ tiếp tục giảm là những dấu hiệu nhận biết hoàn cảnh thị trường giảm giá trong thị trường tiền điện tử. xu hướng giảm giá bị ảnh hưởng bởi tin xấu, sự không chắc chắn về quy định, thất bại về công nghệ hoặc sự bi quan chung của thị trường.

Kỹ thuật kiếm lợi nhuận từ xu hướng giá giảm

Để kiếm lợi nhuận từ xu hướng giảm giá, các nhà đầu tư có thể sử dụng một số chiến lược:

bán khống

Khi các xu hướng giảm được dự báo sẽ tiếp tục, các nhà đầu tư tìm kiếm các cơ hội bán khống tiềm năng bằng cách sử dụng các mẫu biểu đồ và chỉ báo. Theo cách tiếp cận này, các nhà đầu tư vay tiền điện tử và sau đó bán chúng theo tỷ giá hiện hành, dự đoán giá sẽ giảm. Họ mua lại tiền điện tử với giá thấp hơn khi giá giảm và trả lại cho người cho vay, giữ phần chênh lệch dưới dạng lợi nhuận.

Quỹ ETF đảo ngược hoặc các công cụ phái sinh

Một số nền tảng cung cấp các quỹ giao dịch trên nền tảng giao dịch ngược (ETF) hoặc các công cụ phái sinh tăng giá trị khi giá tiền điện tử cơ bản giảm. Chúng hoạt động theo nguyên tắc áp dụng một vị trí đối lập với cách thức hoạt động của nội dung hoặc chỉ số mà chúng theo dõi.

Giao dịch quyền chọn

Tùy chọn giao dịch cho phép người mua và người bán tiền điện tử giao dịch ở một mức giá định trước và trong một khung thời gian cụ thể. Để hưởng lợi từ sự sụp đổ của thị trường, các nhà đầu tư theo xu hướng giảm giá có thể sử dụng quyền chọn bán, cho phép họ có quyền bán ở một mức giá cụ thể.

Quyền chọn bán cung cấp cho nhà đầu tư quyền, nhưng không phải nghĩa vụ, bán tiền điện tử ở mức giá cố định trong một khung thời gian nhất định, cho phép họ kiếm lợi nhuận từ việc giảm giá trị tài sản kỹ thuật số.

Ví dụ về các chiến lược giảm giá trong tiền điện tử

Thị trường giảm giá bitcoin (2018–2019)

Sau đợt tăng giá năm 2017, Bitcoin đã bước vào một thị trường giảm giá kéo dài trong vài tháng. Trong thời gian này, các nhà đầu tư sử dụng quỹ ETF nghịch đảo hoặc chiến lược bán khống đã kiếm tiền từ việc Bitcoin giảm giá.

Xu hướng giảm giá của altcoin

Nhiều altcoin đã trải qua xu hướng giảm giá đáng kể trong hoàn cảnh thị trường giảm giá kéo dài. các nhà đầu tư dự đoán chính xác các mô hình này và sử dụng quyền chọn bán hoặc quyền chọn bán đối với các altcoin cụ thể có thể đã kiếm được lợi nhuận.

Sự sụt giảm của thị trường năm 2020

Sự không chắc chắn liên quan đến đại dịch COVID-19 trong nền kinh tế thế giới đã dẫn đến sự sụt giảm nghiêm trọng của thị trường tiền điện tử vào tháng 3 năm 2020. Sự sụp đổ của thị trường đã mang lại lợi nhuận cho các nhà đầu tư bi quan, những người đã dự đoán sự suy thoái này và có các vị thế bán khống đối với tiền điện tử.

Lợn: Những cạm bẫy cần tránh

Hành vi giống lợn có thể dẫn đến những cạm bẫy đáng kể và kết quả đầu tư bất lợi. Các nhà đầu tư phải nhận ra các dấu hiệu của hành vi giống lợn và rút kinh nghiệm từ các sự cố trong quá khứ để tránh những cạm bẫy tiềm tàng.

Nhận biết các dấu hiệu của hành vi giống lợn

Một số ví dụ về hành vi giống lợn bao gồm:

Tham lam quá mức và chấp nhận rủi ro

Lợn thường bị khuất phục trước sự cám dỗ của việc làm giàu nhanh chóng, đảm nhận các vị trí có đòn bẩy cao hoặc đầu tư vào các sáng kiến đầu cơ chưa được nghiên cứu kỹ lưỡng. Họ gặp rủi ro nghiêm trọng khi tham gia vào hoạt động này, đặc biệt là trong một thị trường không ổn định và không đáng tin cậy như tiền điện tử.

Giao dịch quá mức và đuổi theo thua lỗ

Lợn có thể giao dịch quá mức, liên tục mua và bán tiền điện tử và theo đuổi lợi nhuận nhanh chóng. Thực hành này được gọi là đuổi theo thua lỗ. Hơn nữa, họ có thể cố gắng phục hồi các khoản lỗ một cách nhanh chóng bằng cách nắm giữ các vị thế lớn hơn và rủi ro hơn, điều này có thể bắt đầu một chu kỳ chạy theo các khoản lỗ và thực hiện các hành động bốc đồng.

Bỏ qua quản lý rủi ro

Lợn thường không sử dụng các kỹ thuật quản lý rủi ro như đa dạng hóa giữ hoặc đặt lệnh cắt lỗ. Do quản lý rủi ro kém, họ dễ bị tổn thất đáng kể trong thời kỳ thị trường suy thoái.

Rơi vào lừa đảo và gian lận

Các nhà đầu tư tham lam có thể dễ bị rơi vào các kế hoạch gian lận hoặc lừa đảo hứa hẹn lợi nhuận cao phi lý. Lợn thường là đối tượng của những phương pháp vô đạo đức này và những sự kiện như vậy đã phổ biến trong ngành công nghiệp tiền điện tử.

Suy thoái thị trường và FOMO

Trong thời kỳ thị trường suy thoái, lợn có thể có biểu hiện sợ bị bỏ lỡ (FOMO) và hành động phi lý, mua hàng vào lúc cao điểm của chu kỳ thị trường và chịu tổn thất đáng kể khi giá giảm sau đó.

Một cách tiếp cận cân bằng để đầu tư tiền điện tử

Một thái độ thận trọng đối với cả thị trường tăng giá và giảm giá, đồng thời thực hiện các chiến lược quản lý rủi ro để bảo vệ chống lại những tổn thất tiềm ẩn là cần thiết cho một cách tiếp cận cân bằng đối với đầu tư tiền điện tử. Chiến lược này cho phép các nhà đầu tư khai thác các cơ hội thị trường, bảo vệ tài sản của họ trong thị trường tiền điện tử rất khó đoán và đưa ra những đánh giá sáng suốt.

Cân bằng chiến lược tăng và giảm

Một chiến lược cân bằng xem xét cả hai tình huống thị trường thay vì tập trung vào quan điểm tăng hoặc giảm. Nó liên quan đến sự kết hợp của các khoản đầu tư dài hạn dựa trên các dự án đầy triển vọng có tiềm năng tăng trưởng (tăng giá) và các giao dịch ngắn hạn để tận dụng sự suy thoái của thị trường (giảm giá). Sự cân bằng này cho phép các nhà đầu tư kiếm được lợi nhuận từ cả những thay đổi của thị trường lên và xuống.

Kỹ thuật quản lý rủi ro

Do tính biến động vốn có của thị trường, quản lý rủi ro là rất quan trọng khi đầu tư vào tiền điện tử. Một số chiến lược quản lý rủi ro hiệu quả được giải thích như sau:

  • Đa dạng hóa: Đầu tư trải rộng trên nhiều loại tiền điện tử và dự án giúp giảm rủi ro liên quan đến các tài sản cụ thể.
  • Định cỡ vị thế: Nó giúp giảm tổn thất có thể xảy ra bằng cách phân bổ một phần danh mục đầu tư cho bất kỳ giao dịch hoặc khoản đầu tư cụ thể nào.
  • Lệnh cắt lỗ: Việc đặt lệnh cắt lỗ cho phép nhà đầu tư đóng ngay một vị thế nếu giá đạt đến một mức cụ thể, hạn chế thua lỗ.
  • Chiến lược phòng ngừa rủi ro: Phòng ngừa rủi ro có thể được sử dụng để giảm rủi ro bằng cách bảo vệ danh mục đầu tư trước những tổn thất tiềm tàng bằng cách sử dụng các công cụ phái sinh hoặc quyền chọn.

Triển vọng dài hạn

Duy trì quan điểm dài hạn là điều cần thiết khi đầu tư vào tiền điện tử. bất chấp việc các khoản đầu tư ngắn hạn có thể mang lại lợi nhuận nhanh chóng, nhưng một chiến lược cân bằng sẽ nhấn mạnh đến sự phát triển dài hạn. Các nhà đầu tư nhìn thấy tiềm năng dài hạn trong các dự án có thể tiếp tục đầu tư trong bối cảnh thị trường suy thoái và ngăn chặn việc bán tháo một cách hoảng loạn.

Không ngừng học hỏi và thích nghi

Bởi vì thị trường tiền điện tử luôn linh hoạt, các nhà đầu tư hiệu quả liên tục xem xét và sửa đổi kế hoạch của họ. Một kế hoạch đầu tư toàn diện và cân bằng liên quan đến việc luôn cởi mở với các khái niệm mới và điều chỉnh các chiến lược đầu tư để đáp ứng với các điều kiện thị trường.

Thu thập bài viết này dưới dạng NFT để lưu giữ khoảnh khắc này trong lịch sử và thể hiện sự ủng hộ của bạn đối với hoạt động báo chí độc lập trong không gian tiền điện tử.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Người mua, Người bán, Tiền, Lợn, Thị trường tài chính,