Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Người sáng lập Dịch vụ tên Ethereum phản ánh khi gần 2 triệu dấu hiệu đăng ký

Người sáng lập Dịch vụ tên Ethereum phản ánh khi gần 2 triệu dấu hiệu đăng ký

08/08/2022 20:10 read101
Người sáng lập Dịch vụ tên Ethereum phản ánh khi gần 2 triệu dấu hiệu đăng ký

Khi Dịch vụ tên miền Ethereum đạt gần hơn 2 triệu lượt đăng ký tên miền, người sáng lập của nó phản ánh về sự tương đồng với Dịch vụ tên miền trên internet.

Sự gia tăng của Internet đã đưa thế giới đến tầm tay của người dùng, và kéo theo đó là sự đổ xô đăng ký tên miền trên mạng mới ra đời. Các doanh nghiệp như Amazon được sinh ra trên Internet, trong khi nhiều doanh nghiệp khác bắt đầu kinh doanh trực tuyến ngoài đời thực của họ bằng cách đăng ký một trang web.

Tên miền vẫn là một phần không thể thiếu của Internet, đóng vai trò như cột cờ đầu của các thương hiệu, công ty, tổ chức và cá nhân lớn nhất. Tuy nhiên, sự ra đời của công nghệ blockchain và Web3 đã mở ra một mô hình mới cho việc lưu trữ tên miền.

Đó là nơi mọi thứ trở nên thú vị. Các nhà nghiên cứu công nghệ hiểu biết nhận ra rằng có giá trị hữu hình khi đăng ký các trang web với tên của các thương hiệu, công ty hoặc cá nhân nổi tiếng khi biết những người đó cuối cùng cũng muốn làm như vậy. Vì vậy, miền ngồi xổm như được biết đến ngày nay đã được sinh ra.

Đã có một số khoản tiền đáng kinh ngạc được trả cho tên miền khi thế giới dần dần trở nên trực tuyến. Cars.com hiện giữ kỷ lục tên miền đắt nhất từng được bán, với bản thân trang web này được định giá 872 triệu đô la như một phần tài sản của nó trong thương vụ bán hàng cao cấp của công ty vào năm 2015.

CarInsurance.com thu về gần 50 triệu đô la và được xếp hạng là miền đắt thứ hai được bán trong lịch sử. Danh sách tiếp tục và khác nhau theo các nguồn khác nhau, với các tên miền như internet.com, sex.com, beer.com và Hotels.com được xếp hạng là một số địa chỉ DNS sinh lợi nhất được giao dịch.

Tục lệ vẫn còn phổ biến ngày nay, với giai thoại về những cá nhân nổi tiếng phải bỏ ra số tiền lớn để mua một tên miền chưa sử dụng mang tên họ. Quá trình hiện đang lặp lại chính nó với sự gia tăng của Web3 và các miền dựa trên blockchain.

ENS nở hoa

Dịch vụ tên miền Ethereum (ENS) dường như đang đi theo bước chân của các tên miền thông thường, vượt qua 1,8 triệu lượt đăng ký vào cuối tháng 7 năm 2022. 378.000 miền .eth đã được đăng ký chỉ trong tháng đó, tạo ra kỷ lục hàng tháng là 5.400 Ether (ETH ) trong doanh thu.

ENS mô tả chính nó là một hệ thống đặt tên phân tán, mở và có thể mở rộng chạy trên blockchain Ethereum. Mục đích của nó là ánh xạ những tên có thể đọc được của con người như alice.eth thành thông tin mà máy có thể đọc được như địa chỉ và URL tiền điện tử.

ENS tương tự như Dịch vụ tên miền (DNS) ban đầu ở chỗ nó sử dụng các tên phân cấp được phân tách bằng dấu chấm, thường được gọi là tên miền, với chủ sở hữu tên miền kiểm soát nó và bất kỳ tên miền phụ nào. Miền ENS thực sự là một Token không thể phân chia được (NFT) đóng vai trò như một địa chỉ ví ETH, một băm mật mã hoặc một URL trang web.

Nick Johnson, người sáng lập và nhà phát triển chính của ENS, đã phác thảo mục tiêu ban đầu của dự án và thành công sau đó của nó kể từ khi bắt đầu trong thư từ với Cointelegraph. Ông nhấn mạnh hai mục tiêu cơ bản của dự án: đặt tên cho các tài khoản Ethereum và các tài nguyên phi tập trung như Hệ thống tệp tin Swarm và InterPlanetary (IPFS).

Johnson thừa nhận rằng nhóm không nhận ra khả năng mở rộng của ENS sẽ trở nên có giá trị như thế nào khi ngày càng có nhiều người dùng bắt đầu sử dụng các miền .eth. Trong khi các tiêu đề đã nêu bật một số thẻ giá lớn nhất được trả cho các miền ENS, nhiều đăng ký được thực hiện bởi người dùng cá nhân, như người sáng lập ENS giải thích:

Hầu hết mọi người ngày nay đăng ký tên ENS vì chúng đóng vai trò là 'hồ sơ phi tập trung' - chúng cho phép mọi người tự nhận dạng mình bằng tên, ảnh hồ sơ, tay cầm trên mạng xã hội, v.v., theo cách hoạt động trên nhiều ứng dụng và nền tảng.

Thật khó để bỏ qua sự tương đồng giữa việc lật DNS thông thường và giao dịch tên miền .eth đời mới. Một ví dụ điển hình là tên miền Amazon.eth, đã thu hút các tiêu đề vào tháng 7 năm 2022 sau khi giá thầu 1 triệu đô la Mỹ Coin (USDC) đã hết hạn bởi chủ sở hữu, người ban đầu đã trả 1.000.000 đô la Mỹ cho thứ rất được săn đón .eth tên.

Johnson tin rằng động lực và thị trường tương tự nhau, đó là một phần lý do khiến công ty nhận thức được tiềm năng của việc đặt tên miền thông thường trở thành một đặc điểm của hệ sinh thái của mình:

Bất cứ lúc nào có một nguồn tài nguyên khan hiếm, mọi người sẽ tìm cách tận dụng nó, và không gian tên cũng không khác. Chắc chắn ngay từ ngày đầu tiên, chúng tôi đã biết rằng điều này có thể sẽ xảy ra và chúng tôi đã cố gắng cấu trúc dịch vụ để ưu tiên người dùng cuối hơn là những người đầu cơ.

Cointelegraph cũng đã liên hệ với John Benjamin, hacker tăng trưởng tại Quantum Economics, để đánh giá cách các nhà phân tích tiền điện tử đang xem xét ENS và quỹ đạo hiện tại của nó.

Benjamin tin rằng cả hai miền DNS và ENS đều là tài sản có giá trị cao nếu được tiếp thị một cách chính xác trong khi có những phản ứng khác nhau rõ rệt với các điều kiện thị trường hiện hành. Theo Benjamin, các tên DNS thông thường thường duy trì giá trị của chúng thông qua thị trường giảm giá, trong khi các tên miền ENS có thể bị ảnh hưởng trong thời gian thị trường biến động:

Điều đó nói lên rằng, tỷ suất lợi nhuận tiềm năng khi tiếp cận ENS sớm đã cho phép thị trường tiếp tục nở rộ, đặc biệt là khi các công ty lớn hơn tìm cách mua lại ENS cụ thể của họ.

Bỏ qua sự biến động của các tài sản này, Benjamin nêu bật ba lĩnh vực chính mà ông tin rằng các miền ENS có giá trị. Thứ nhất, tên miền ENS là một công cụ tiếp thị tuyệt vời cho việc sử dụng thương mại và bán lẻ. Các miền ENS mang nhãn hiệu của các thương hiệu và công ty lớn cũng dễ bị lật tẩy, trong khi các cá nhân dường như thích thú với khả năng cá nhân hóa sự hiện diện trực tuyến của họ:

Mọi người thích có số nhận dạng cá nhân của riêng họ và ENS cho phép điều đó. Họ có thể sử dụng tay cầm Twitter của mình và liên kết toàn bộ tính cách của họ với ví tiền của họ, điều này không hề nhỏ trong một không gian nơi mọi người thích riêng tư.

Một tương lai tươi sáng

Tương lai của các miền .eth và tiềm năng phát triển internet của chúng vẫn còn gặp một số trở ngại đáng kể. Sẽ tương đối dễ hơn hay khó hơn đối với một người dân khi bắt đầu đăng ký DNS thay vì ENS? Johnson coi câu hỏi này như một rào cản chính để gia nhập đồng thời gợi ý rằng những người dùng ETH hiểu biết sẽ thực hiện nhẹ nhàng việc đăng ký .eth:

Đối với những người đã ở trong hệ sinh thái Ethereum và đã thiết lập ví, tôi sẽ tranh luận rằng việc đăng ký tên ENS thậm chí còn đơn giản hơn tên DNS.

Johnson thừa nhận rằng những kẻ đầu cơ có khả năng tiếp tục là tác dụng phụ tự nhiên của hệ thống khan hiếm và rằng những nỗ lực đã được thực hiện để ưu tiên người dùng cuối. Người sáng lập ENS cũng cảnh báo rằng những gì bắt đầu như một sự phân tâm cuối cùng có thể cản trở khả năng người dùng cuối có được những cái tên đại diện cho họ và sử dụng dịch vụ cho mục đích đã định.

Benjamin lặp lại những cảm xúc này, thừa nhận rằng một số miền ENS đang bị lạm phát quá mức về giá trị. Với điều đó đang được nói, một số công ty giữ ENS có thể tấn công vàng khi thị trường tiền điện tử chuyển sang một xu hướng tăng giá khác. Lý do của Benjamin được thúc đẩy bởi số lượng ngày càng tăng của người dùng tiền điện tử trong mỗi đợt tăng giá tiếp theo:

bất chấp việc có thể mất đến hai năm nữa để có cơ hội tích hợp, nhưng những người chấp nhận sớm này rõ ràng sẽ có lợi thế. Càng giữ nhiều ENS, đặc biệt là các doanh nghiệp chưa tham gia vào không gian Web3, thì càng có nhiều cơ hội để họ thu lợi nhuận khi tiếp tục áp dụng hàng loạt.

Sự nổi lên của Web3 khiến Benjamin tin rằng đăng ký ENS sẽ tiếp tục tăng trong khi nhắm mục tiêu nhiều hơn vào các công ty lớn hơn, các đội thể thao và các sản phẩm chưa gia nhập thị trường nhưng đã cho thấy sự quan tâm.

Cộng đồng ENS cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng lượng đăng ký trong sáu tháng qua. Johnson trước đây đã nói với Cointelegraph rằng nền tảng này đã đạt được một lượng lớn nhận thức và áp dụng - được thúc đẩy bởi các nhóm cộng đồng như 10kClub, bao gồm những người dùng đã đăng ký miền ENS bốn chữ số từ 0-9999.eth. Kênh Discord của nhóm có gần 7.000 thành viên tính đến ngày 5 tháng 8.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Dịch vụ tên Ethereum, Dịch vụ tên miền, Nick Johnson,