Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Người sáng lập Ethereum lên tiếng phản đối quản trị có thể chuyển nhượng, cộng đồng phản ứng

Người sáng lập Ethereum lên tiếng phản đối quản trị có thể chuyển nhượng, cộng đồng phản ứng

29/07/2022 17:01 read115
Người sáng lập Ethereum lên tiếng phản đối quản trị có thể chuyển nhượng, cộng đồng phản ứng

Vitalik Buterin đã viết rằng việc hỗ trợ các DAO bằng các Token quản trị có thể chuyển nhượng là mâu thuẫn và tạo điều kiện cho những kẻ đói khát quyền lực.

Cuộc thảo luận về quản trị gia tăng khi các tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) trở nên phổ biến hơn trong không gian blockchain. Tình trạng tiến thoái lưỡng nan giữa việc trao quyền cho một số ít cụ thể và quyền tự do giao quyền quyết định một cách tự nguyện đã được nêu bật trong một chủ đề Twitter do người sáng lập Ethereum (ETH) Vitalik Buterin tạo ra.

Trong một dòng tweet, Buterin đã đưa ra một câu ngạn ngữ cũ chỉ ra rằng những cá nhân khao khát quyền lực không thích hợp để lãnh đạo. Người sáng lập Ethereum nhấn mạnh rằng câu nói này có thể được áp dụng cho các DAO và lập luận rằng các Token quản trị có thể chuyển nhượng trong các DAO mâu thuẫn với toàn bộ quan điểm của các DAO. Buterin lưu ý rằng nếu quyền quản trị có thể được chuyển giao, nó sẽ tạo điều kiện cho những người sau quyền lực.

Trong khi người sáng lập Ethereum trình bày một quan điểm hợp lệ, một số lại phản ứng với những ý kiến trái ngược. Trong một câu trả lời, người dùng Twitter Muki chỉ ra rằng không thể tránh khỏi việc giao quyền quyết định. Theo thành viên cộng đồng, mong đợi tất cả mọi người tham gia là không thể, và một sự ủy quyền tự nguyện của quyền quyết định sẽ tốt hơn là đưa ra các quyết định không được thông báo hoặc hoàn toàn không tham gia.

Đóng góp vào cuộc thảo luận, người dùng Twitter Willyogo đã viết rằng việc giữ các Token quản trị có thể chuyển nhượng không đồng nghĩa với việc muốn cai trị mọi người. Tuy nhiên, thành viên cộng đồng cũng cho biết chắc chắn có chỗ để cải thiện cho các DAO về cơ chế bỏ phiếu.

Người dùng Twitter Vagobond cũng tán thành, nói rằng có các đại biểu hoàn toàn có thể gọi lại là một cách để tiến lên phía trước. Theo ý tưởng này, các đại biểu được chọn có thể mất quyền ngay lập tức khi họ ngừng đại diện cho những người đã ủy nhiệm phiếu bầu cho họ.

Trong khi những người khác tập trung vào cơ chế quản trị, một số chỉ ra việc sử dụng các công nghệ dựa trên blockchain như chọn các vị trí quan trọng trong một DAO bằng cách sử dụng tính ngẫu nhiên có thể xác minh được. Một thành viên cộng đồng khác đã đề xuất chọn ngẫu nhiên người giữ Token và xoay vòng khi người giữ được chọn không hiển thị hoạt động trên giao dịch.

Trong Hội nghị cộng đồng Ethereum gần đây được tổ chức tại Paris, cố vấn Web3 Hilary Kivitz đã thảo luận về các DAO và cách chúng có thể chống lại các vụ chiếm đoạt thù địch. Theo Kivitz, có những giải pháp như thêm thuốc độc vào hợp đồng thông minh để pha loãng phiếu bầu của những kẻ lợi dụng.

Trong khi đó, trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Cointelegraph, Alex Tapscott đã đề cập rằng sự phát triển của DAO là điều cần chú ý trong thị trường giảm giá. Tapscott nhấn mạnh rằng DAO có tiềm năng thay thế các tổ chức truyền thống trong việc tổ chức các nguồn lực.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: