Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63658 $
-0.13%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2656 $
-0.04%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
594,00 $
-0.05%
Tỷ giá Solana SOL SOL
146,98 $
0.27%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5920 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1080 $
0.00%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,68 $
0.80%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.21%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3572 $
0.48%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,78 $
0.61%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.06%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,41 $
0.04%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
344,09 $
0.22%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,41 $
0.79%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,91 $
2.63%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,95 $
-0.31%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Người sáng lập Pepe đổ lỗi cho "các thành viên cũ bất chính" vì đã rút 16 triệu đô la bất ngờ

Người sáng lập Pepe đổ lỗi cho "các thành viên cũ bất chính" vì đã rút 16 triệu đô la bất ngờ

26/08/2023 20:38 read97
Người sáng lập Pepe đổ lỗi cho

Vào ngày 24 tháng 8, 16 nghìn tỷ token Pepe (PEPE), trị giá khoảng 15,7 triệu USD vào thời điểm đó, đã bất ngờ bị rút khỏi ví nền tảng giao dịch tập trung đa chữ ký của dự án. Một người sáng lập ẩn danh của đồng meme đã chỉ tay vào ba thành viên cũ trong nhóm là thủ phạm đằng sau các vụ chuyển tiền trong một bài đăng vào ngày 25 tháng 8.

Việc chuyển tiền, trong đó khoảng 60% token PEPE trong ví multi-sig đã được di chuyển, làm dấy lên những suy đoán về một đợt rút thanh khoản (rug pull). Token Pepe bị đánh cắp nhanh chóng được chuyển đến và bán trên nền tảng giao dịch bao gồm Binance, OKX, KuCoin và Bybit. Giá PEPE giảm khoảng 15% trong ngày chuyển nhượng khi nhà đầu tư bắt đầu hoảng loạn.

Công ty nghiên cứu tài sản kỹ thuật số ASXN cũng báo cáo rằng số lượng chữ ký cần thiết để vận hành ví đa ký hiệu đã được thay đổi từ ngày 8/5 thành ngày 8/2.

Lời giải thích của người sáng lập Pepe về vụ việc

Theo người sáng lập, người đã đăng tuyên bố sâu rộng của mình trên X, trước đây là Twitter,

Kể từ khi thành lập, $PEPE không may đã gặp phải xung đột nội bộ với một phần trong nhóm là những kẻ xấu được lãnh đạo bởi cái tôi lớn và lòng tham.

Người sáng lập nói thêm rằng bất chấp việc dự án hiện hoàn toàn không còn gánh nặng này nhưng nhóm sáng lập thường phải đối mặt với xung đột kể từ những ngày đầu thành lập. Người sáng lập lưu ý rằng phần lớn nhóm sáng lập token bắt đầu xa cách sau tuần đầu tiên khởi động dự án.

Người sáng lập phàn nàn rằng các thành viên trong nhóm này đã tận dụng tiến độ trong việc quyên góp hoặc mua hàng bằng Token nhiều chữ ký. Người sáng lập viết và cho biết thêm:

Hôm qua, 3 thành viên cũ của nhóm này đã quay lại sau lưng tôi, đăng nhập vào multi-sig, đánh cắp 16 nghìn tỷ/60% trong số 26 nghìn tỷ token multi-sig và gửi chúng đến sàn giao dịch để bán.

Sau các giao dịch chuyển tiền ngoài kế hoạch, các thành viên trong nhóm này đã tự xóa mình khỏi ví multi-sig nhằm cố gắng loại bỏ mọi liên quan đến $PEPE, người sáng lập cáo buộc. Các thành viên trong nhóm lừa đảo cũng đã xóa tài khoản mạng xã hội của họ, để người sáng lập không còn gì ngoài một thông báo cho biết đa chữ ký đã được cập nhật, giờ đây bạn có toàn quyền kiểm soát.'

Điều gì xảy ra tiếp theo

Người sáng lập giấu mặt của Pepe đảm bảo với các nhà đầu tư rằng 10 nghìn tỷ token PEPE còn lại trong ví multi-sig cũng như tài khoản Twitter chính thức của dự án đều nằm trong tay an toàn. Người sáng lập đã viết:

Tôi bị sốc trước những gì đã diễn ra và muốn xin lỗi vì tất cả nỗi sợ hãi, sự không chắc chắn cũng như bất kỳ tổn thất nào mà hành động của những kẻ xấu này đã gây ra cho các thành viên trong cộng đồng của chúng ta.

Người sáng lập giải thích rằng các token trong ví multi-sig bị ảnh hưởng không bao giờ được bán trên thị trường hoặc để nhóm kiếm lợi nhuận. Người ẩn danh nhấn mạnh thêm rằng nếu anh ta chịu trách nhiệm về chiếc ví bị ảnh hưởng trong suốt thời gian qua, anh ta đã quyên góp và đốt phần lớn từ lâu rồi.

Nói về kế hoạch tương lai của mình, người sáng lập viết:

Tôi đã bắt đầu thảo luận với một số thành viên nổi bật trong cộng đồng, những người sẽ giúp tôi hướng dẫn mọi việc tiến triển và tôi rất vui mừng được làm mọi thứ có thể để thiết lập $PEPE phát triển mạnh mẽ như một meme-coin phi tập trung và chống mong manh tài sản mà nó xứng đáng có được.

Về 10 nghìn tỷ PEPE còn lại trong ví multi-sig, trị giá khoảng 9 triệu USD hiện tại, người sáng lập cho biết ông sẽ chuyển chúng sang một ví mới, nơi chúng sẽ nằm an toàn cho đến khi phát sinh việc sử dụng hoặc đốt. Người sáng lập đang đàm phán về tên miền web và tên người dùng cho Pepe và khi số token đã được sử dụng cho các hoạt động bán hàng hoặc quyên góp như vậy, anh ta sẽ đốt phần còn lại.

Sự hoài nghi trong cộng đồng Pepe

Bài đăng của người sáng lập trên X đã nhận được nhiều phản hồi trái chiều, trong đó một số người kêu gọi người sáng lập đốt ngay số token còn lại trong ví multi-sig.

Tuy nhiên, những người dùng khác lại đặt câu hỏi về tính xác thực của những tuyên bố này. Sự hoài nghi dựa trên thực tế là giao dịch thay đổi số lượng người ký bắt buộc thành 2/8 được ký bởi năm ví, có thể cho thấy có sự tham gia của hơn ba người, trái ngược với tuyên bố của người sáng lập.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tội phạm, Memecoin, Token,