Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
60861 $
-0.12%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3371 $
-0.33%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9983 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
568,49 $
-0.24%
Tỷ giá Solana SOL SOL
139,90 $
-0.51%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9998 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,4717 $
-0.25%
Tỷ giá Toncoin TON TON
7,60 $
-0.57%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1214 $
-0.64%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3851 $
-0.48%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1257 $
-0.27%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,70 $
-0.48%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.50%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,07 $
-0.46%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,51 $
-0.58%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
379,90 $
-0.35%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
75,19 $
-0.48%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,5476 $
-0.33%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,94 $
-0.75%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,79 $
-0.30%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Người sáng lập TRON Justin Sun giành chiến thắng trong vụ kiện mang tính bước ngoặt tại Tòa án Nhân dân Trung Quốc

Người sáng lập TRON Justin Sun giành chiến thắng trong vụ kiện mang tính bước ngoặt tại Tòa án Nhân dân Trung Quốc

27/06/2024 08:18 read17
Người sáng lập TRON Justin Sun giành chiến thắng trong vụ kiện mang tính bước ngoặt tại Tòa án Nhân dân Trung Quốc

Geneva, Thụy Sĩ, ngày 26 tháng 6 năm 2024 – TRON DAO chào mừng chiến thắng chưa từng có của người sáng lập Justin Sun tại Tòa án Nhân dân Trung Quốc trước vụ kiện phỉ báng mang tính bước ngoặt chống lại Tập đoàn Truyền thông Doanh nghiệp Trùng Khánh (“Truyền thông”). Theo lệnh của tòa án, Truyền thông đã xóa tất cả nội dung sai sự thật và đưa ra lời xin lỗi chính thức tới Sun, người từ lâu đã trở thành mục tiêu của những thông tin sai lệch của truyền thông.

The Media thừa nhận trong tuyên bố rằng họ đã đăng tải những nội dung sai sự thật và phỉ báng mà không có bằng chứng xác thực hoặc xác thực, gây tổn hại nghiêm trọng đến danh tiếng của Sun. “Kẻ tung tin đồn cuối cùng đã đăng lời xin lỗi trên trang web của Tòa án Nhân dân”, Sun nói trên một bài đăng X. "bất chấp việc phải mất hai năm nhưng công lý đã đến."

Lời xin lỗi được đưa ra sau cuộc chiến pháp lý kéo dài hai năm. Sau hàng trăm giờ tìm hiểu thực tế và xét xử kỹ lưỡng, Tòa án quận Yubei Trùng Khánh đã ra phán quyết sơ thẩm rằng Truyền thông đã vi phạm luật và bôi nhọ Sun bằng cách xuất bản các nội dung truyền thông hoàn toàn chưa được xác minh, bao gồm một bài báo và một video. Tòa yêu cầu bị cáo rút lại toàn bộ nội dung sai sự thật và đăng lời xin lỗi công khai tới Tôn trên một tờ báo quốc gia. Không bên nào kháng cáo quyết định trong khung thời gian quy định, đưa ra phán quyết cuối cùng.

Đối với Sun, chiến thắng này là lời phản bác mạnh mẽ trước vô số tin đồn lan rộng và khôi phục danh tiếng cá nhân của anh. Tòa án đã xem xét nhiều bằng chứng và tài liệu từ cả hai bên trước khi đưa ra phán quyết. Phán quyết gửi một tín hiệu mạnh mẽ đến tất cả các cơ quan truyền thông: trích dẫn các nguồn chưa được xác minh và lan truyền thông tin không có căn cứ có thể vi phạm pháp luật và làm hoen ố danh tiếng của chính họ.

Sự thật bị chôn vùi trong cơn bão cuồng loạn của truyền thông

Tình hình bắt đầu từ ngày 11 tháng 3 năm 2022 khi Truyền thông đăng một bài báo trên nền tảng tin tức Eastmoney.com của mình. Bài báo nói rằng Sun “có liên quan đến giao dịch nội gián”, “trốn ra nước ngoài để trốn tránh lệnh cấm ICO”, “tham gia lừa đảo và rửa tiền” và “đang bị IRS và FBI điều tra”, cùng các tuyên bố khác. Bài báo vô căn cứ nhanh chóng lan truyền, được nhiều phương tiện truyền thông khác săn đón và gây tổn hại nghiêm trọng đến danh tiếng của cả Sun và hệ sinh thái TRON.

Các báo cáo này trích dẫn một quan điểm về Sun do The Verge xuất bản vào tháng 3 năm 2022. Đoạn đó bao gồm một loạt "cuộc phỏng vấn" với các nguồn ẩn danh, tất cả đều mô tả một cách sống động những hành vi sai trái của Sun bị cáo buộc theo phong cách Hollywood. bất chấp việc câu chuyện được cố tình giật gân nhưng tác giả đã khéo léo đưa ra tuyên bố từ chối trách nhiệm ở phần cuối thừa nhận rằng anh ta không thể nhận được bất kỳ bình luận nào từ bất kỳ cơ quan có liên quan nào để chứng minh cho bất kỳ tuyên bố nào trong bài báo. Về bản chất, phần quan điểm trình bày những câu chuyện chưa được xác minh và thừa nhận chúng chỉ là tin đồn.

Các phương tiện truyền thông tương tự đã ném vào khán giả của họ những từ thông dụng như "rửa tiền", "giao dịch nội gián", "điều tra", v.v. Trong nỗ lực tối đa hóa mức độ hiển thị và số lượt nhấp chuột, các phương tiện truyền thông tuyệt vọng này đã nhanh chóng khuếch đại bài báo để khiến nó lan truyền nhanh chóng. thời gian. Trong bối cảnh điên cuồng này, bất kỳ tuyên bố từ chối trách nhiệm nào về việc thiếu bằng chứng hoặc tuyên bố không có căn cứ đều bị giới truyền thông bỏ qua một cách rõ ràng và thuận tiện, dù cố ý hay vô tình.

Bị cáo phạm tội sau cuộc chiến pháp lý kéo dài hai năm

Trong phiên tòa, Tòa án Nhân dân Trung Quốc đã xem xét kỹ lưỡng từng chi tiết, từ bài báo gốc của The Verge, nội dung do Media tạo lại, cho đến cách diễn giải của tất cả các phương tiện truyền thông trong nước khác trong phiên tòa sinh sản. Tòa án kết luận rằng bài báo của The Verge hoàn toàn thiếu bằng chứng cụ thể và báo cáo của Media không có bất kỳ cơ sở thực tế nào, điều này đã vi phạm nghiêm trọng danh tiếng của Sun.

Tòa án nhấn mạnh rằng tính xác thực của bài báo ban đầu chỉ được tác giả xác nhận và trong bài báo cũng thừa nhận rằng không có cơ quan chức năng nào nói trên xác thực bất kỳ thông tin nào được đưa ra. Trong phán quyết cuối cùng, Tòa án Nhân dân Trung Quốc phán quyết rằng tất cả các cáo buộc Sun bị cáo buộc liên quan đến giao dịch nội gián, lừa đảo, rửa tiền hoặc bất kỳ cuộc điều tra nào khác và các cáo buộc sai trái khác đều hoàn toàn không có căn cứ.

Trong cuộc chiến kéo dài hai năm này, tất cả những tuyên bố sai sự thật do Truyền thông đưa ra đều không thể vượt qua được sự giám sát. Quá trình tố tụng kéo dài này đã đưa sự thật ra ánh sáng bằng cách sử dụng các sự kiện và biện pháp pháp lý để vạch trần thông tin sai lệch và thông tin xuyên tạc. Phán quyết cuối cùng này đã khắc phục những bất công mà Sun đã phải chịu đựng từ lâu và đưa ra tiền lệ pháp lý cho cộng đồng blockchain rộng lớn hơn về cách xử lý và xóa tan những tin đồn vô căn cứ.

Ý nghĩa của phán quyết của tòa án: Internet không phải là khoảng trống pháp lý và những người thực hiện được bảo vệ bởi pháp luật

Phán quyết cuối cùng về tình huống không trao chiến thắng cho một mình Sun mà còn nắm giữ quyền của các cá nhân cam kết thực hiện mục tiêu của mình nhưng lại trở thành nạn nhân của những tin tức bịa đặt với những động cơ thầm kín. Phán quyết này đã nâng cao nhận thức pháp luật của công chúng, khuyến khích nạn nhân của những tin tức sai sự thật khẳng định quyền lợi của mình thông qua con đường pháp lý.

Mặt khác, vụ việc này cũng cảnh báo tất cả những người phổ biến nội dung trước các nguồn truyền thông lừa đảo và không đáng tin cậy, đặc biệt là những nguồn có lịch sử nội dung giả mạo và thiên vị. Cách làm này hoàn toàn đi ngược lại tính chuyên nghiệp, tính khách quan và tính trung lập mà các phương tiện truyền thông hiện đại cố gắng nắm giữ.

Đầu năm 1988, "Trả lời của Tòa án Nhân dân Tối cao về tư cách bị cáo của các nhà xuất bản báo chí và việc áp dụng thẩm quyền trong các tình huống Xâm phạm quyền danh tiếng" đã nêu rõ rằng các hãng thông tấn có nghĩa vụ xác minh đối với các bản tin mà họ xuất bản. , và cả tác giả và hãng thông tấn đều phải chịu trách nhiệm pháp lý về việc xuất bản vi phạm quyền danh tiếng của cá nhân khác, trong trường hợp đó họ có thể bị coi là đồng bị cáo.

Tài liệu pháp lý này, cùng với nhiều tài liệu khác, chỉ ra rằng hành vi vi phạm từ việc xuất bản và xuất bản các thông tin và bài viết chưa được xác minh sẽ phải chịu trách nhiệm pháp lý. Nếu bên vi phạm sẵn sàng ra tay trước pháp luật và đưa ra bằng chứng cụ thể trước tòa thì rất có thể cơ quan truyền thông liên quan sẽ thua kiện.

Chiến thắng mang tính bước ngoặt của Sun là thời điểm suy ngẫm cho những tin đồn bấy lâu nay lan truyền trên mạng. Đó cũng là một chiến thắng của nhà nước pháp quyền. Phán quyết này không chỉ bảo vệ các quyền hợp pháp của Sun mà còn ngăn cản việc truyền bá thông tin sai lệch và thông tin sai lệch. bất chấp việc mục tiêu chung là theo đuổi nội dung có giá trị đưa tin nhưng báo chí phải tuân thủ đạo đức nghề nghiệp bằng cách đảm bảo sự thật và chính xác.

Giới thiệu về TRON DAO

TRON DAO là một DAO do cộng đồng quản lý nhằm mục đích đẩy nhanh quá trình phân cấp internet thông qua công nghệ blockchain và dApps.

Được thành lập vào tháng 9 năm 2017 bởi HE Justin Sun, mạng TRON đã tiếp tục đạt được những thành tựu ấn tượng kể từ khi MainNet ra mắt vào tháng 5 năm 2018. Tháng 7 năm 2018 cũng đánh dấu sự tích hợp hệ sinh thái của BitTorrent, mạng tiên phong trong các dịch vụ Web3 phi tập trung với hơn 100 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Mạng TRON đã đạt được sức hút đáng kinh ngạc trong những năm gần đây. Tính đến tháng 6 năm 2024, nó có hơn 239,72 triệu tổng tài khoản người dùng trên blockchain, hơn 7,91 tỷ tổng giao dịch và hơn 20,60 tỷ USD tổng giá trị vốn hóa (TVL), như đã báo cáo trên TRONSCAN.

Ngoài ra, TRON có nguồn cung stablecoin USD Tether (USDT) lưu hành lớn nhất trên toàn cầu, vượt qua USDT trên Ethereum kể từ tháng 4 năm 2021. Mạng TRON đã hoàn thành phân cấp hoàn toàn vào tháng 12 năm 2021 và hiện là DAO do cộng đồng quản lý. Gần đây nhất vào tháng 10 năm 2022, TRON đã được chỉ định làm blockchain quốc gia cho Khối thịnh vượng chung Dominica, đánh dấu lần đầu tiên một blockchain công khai chính được hợp tác

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Nổi bật, Pháp lý, Được tài trợ,