Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Người tố cáo Facebook cảnh báo Metaverse sẽ lặp lại "tất cả những tác hại"

Người tố cáo Facebook cảnh báo Metaverse sẽ lặp lại "tất cả những tác hại"

13/04/2022 12:10 read159
Người tố cáo Facebook cảnh báo Metaverse sẽ lặp lại

Frances Haugen, người tố cáo Facebook nói chung, hiện đã chuyển sự tập trung sang Metaverse. Cô ấy lo lắng về cách Meta sẽ xử lý quyền riêng tư và thông tin nhạy cảm.

Người tố cáo Facebook Frances Haugen đã nhắm đến Meta trong một cuộc phỏng vấn mới, cho thấy rằng phiên bản Metaverse của nó sẽ đơn giản lặp lại tất cả các miStakes trước đây của nó.

Trong một cuộc phỏng vấn với Politico, Haugen nói:

"Họ đã đưa ra những lời hứa rất hoành tráng về cách có sự an toàn theo từng thiết kế trong Metaverse. Nhưng nếu họ không cam kết về tính minh bạch và quyền truy cập cũng như các biện pháp giải trình khác, tôi có thể tưởng tượng sẽ chỉ thấy lặp lại tất cả những tác hại mà bạn đang thấy. trên Facebook. "

Vào năm 2021, Huagen đã làm rò rỉ hàng nghìn tài liệu nội bộ từ Facebook cho Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch và The Wall Street Journal. Kinh nghiệm làm việc cho công ty khiến cô ấy lo ngại về các vấn đề quyền riêng tư và về việc cho phép công ty thu thập dữ liệu về mọi khía cạnh tương tác của người dùng trong Metaverse.

"Tôi thực sự lo lắng về việc có bao nhiêu cảm biến tham gia. Khi chúng tôi thực hiện Metaverse, chúng tôi phải đặt nhiều micrô hơn từ Facebook; rất nhiều loại cảm biến khác vào nhà của chúng tôi", cô nói.

"Bây giờ bạn thực sự không có lựa chọn về việc bạn có muốn Facebook theo dõi bạn ở nhà hay không. Chúng tôi chỉ cần tin tưởng công ty sẽ làm điều đúng đắn."

Haugen không phải là người duy nhất lo ngại. Theo một cuộc khảo sát gần đây, 70% mọi người không tin tưởng Meta sẽ xử lý quyền riêng tư đúng cách.

Andy Yen, Giám đốc điều hành của dịch vụ email mã hóa ProtonMail cũng lo ngại về quyền lực đơn phương của những gã khổng lồ Công nghệ lớn như Meta. Tuần trước, anh ấy đã nói trong một cuộc phỏng vấn rằng công ty riêng của anh ấy, Proton, sẽ chỉ có thể tồn tại dựa trên thiện chí của những gã khổng lồ công nghệ.

Những gã khổng lồ công nghệ ngày nay có thể loại bỏ chúng ta khỏi Internet mà không bị ảnh hưởng về mặt pháp lý hoặc tài chính, ông nói.

Yen cũng đã nêu lên lo ngại về việc Big Tech kiểm soát Metaverse trong quá khứ, nói với Newsweek vào năm ngoái rằng Meta đang xây dựng một cơ sở hạ tầng mới, nơi họ kiểm soát mọi thứ. Họ điều khiển thiết bị, họ có tai nghe VR, giờ đây bạn đang ở trong thế giới của họ, trên thiết bị của họ, trên nền tảng của họ. "

Yen nói rằng với thành tích của họ, anh ấy không tin rằng chúng ta nên tin tưởng Meta với quyền lực như vậy và những lời hứa về quyền riêng tư trong Metaverse là vô ích trừ khi mô hình kinh doanh của nó thay đổi.

"Cuối cùng, mô hình kinh doanh của họ xoay quanh việc lấy dữ liệu của bạn và kiếm tiền từ dữ liệu đó. Vì vậy, về cơ bản luôn có xung đột giữa những gì họ nói và những gì họ thực sự phải làm để kiếm tiền.

Thu thập dữ liệu

Electronic Frontier Foundation (EFF) là một tổ chức phi lợi nhuận bảo vệ quyền tự do dân sự trong thế giới kỹ thuật số. Giống như Yen, nó tin rằng tai nghe VR và kính AR, và các thiết bị đeo được khác, sẽ giúp việc thu thập và giám sát dữ liệu dễ dàng hơn bao giờ hết. Vào tháng 12, họ tuyên bố:

Việc thu thập dữ liệu này, đôi khi được thực hiện bởi các công ty có lịch sử đặt lợi nhuận lên trước các biện pháp bảo vệ, tạo tiền đề cho những cuộc xâm lược chưa từng có vào cuộc sống, nhà cửa và thậm chí cả suy nghĩ của chúng ta.

EFF lo ngại rằng dữ liệu được thu thập và sử dụng cho quảng cáo được nhắm mục tiêu sẽ tạo ra "tâm lý học sinh trắc học" và rằng những mong muốn và khuynh hướng sâu sắc nhất của chúng ta sẽ được rao bán. Sau khi thông tin đã được đối chiếu, dữ liệu có thể được kiếm tiền bởi các bên thứ ba, ngay cả khi chúng tôi không biết hoặc không có thỏa thuận.

Hội chứng Trung Quốc

bất chấp việc Metaverse có vẻ là một vấn đề cho tương lai xa, nhưng ở Trung Quốc, người dân đang sống nó hàng ngày, theo một cách khác.

WeChat là nền tảng truyền thông xã hội được lựa chọn ở Trung Quốc. Nó có cơ sở người dùng đáng kinh ngạc hơn một tỷ. Trong số đó, 850 triệu là người dùng tích cực. Ứng dụng đang thu thập dữ liệu về người dùng ở Trung Quốc trên quy mô chưa từng thấy trước đây. Và, chính phủ Trung Quốc có thể giám sát mọi từ ngữ, hình ảnh và video trên đó.

WeChat đã vấp phải sự chỉ trích nặng nề từ Tổ chức phóng viên không biên giới (RSF) trước Thế vận hội Olympic mùa đông đầu năm nay. RSF kêu gọi các nhà báo tự bảo vệ mình trước sự theo dõi của Trung Quốc khi đưa tin tại chỗ. Họ cho biết, RSF khuyến cáo các nhà báo đến Trung Quốc tránh tải các ứng dụng có thể cho phép chính quyền Trung Quốc giám sát họ. Chúng bao gồm WeChat và TikTok.

Hãy tưởng tượng có sức mạnh đó đối với Metaverse.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Frances Haugen, Meta, Trung Quốc, Quyền riêng tư, Metaverse,