Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63031 $
0.12%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2595 $
0.23%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
585,92 $
0.37%
Tỷ giá Solana SOL SOL
147,22 $
0.03%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5966 $
0.11%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1081 $
0.14%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,66 $
0.02%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1518 $
0.10%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3543 $
0.24%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,33 $
-0.24%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.05%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,32 $
0.14%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,32 $
0.02%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,40 $
0.66%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,74 $
0.24%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,53 $
0.08%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Nguồn tuyên bố rằng tiếp xúc Deribit của 3AC có giá trị thấp hơn nhiều so với báo cáo

Nguồn tuyên bố rằng tiếp xúc Deribit của 3AC có giá trị thấp hơn nhiều so với báo cáo

20/07/2022 05:15 read128
Nguồn tuyên bố rằng tiếp xúc Deribit của 3AC có giá trị thấp hơn nhiều so với báo cáo

Các chủ nợ của Three Arrows Capital có thể bị bỏ lại để giữ túi, theo một nguồn tin tuyên bố rằng khoản tiếp xúc với Deribit của quỹ đầu cơ chỉ trị giá 25 triệu đô la.

Các tài liệu của tòa án mô tả tình trạng vỡ nợ của quỹ phòng hộ tiền điện tử thất bại Three Arrows Capital, còn được gọi là 3AC, có thể đánh giá quá cao giá trị của tài sản còn lại của công ty - cụ thể là sự tiếp xúc của nó với nền tảng giao dịch quyền chọn tiền điện tử Deribit.

Trong một bản tuyên thệ dài 1.100 trang do nhà bán tháo Russell Crumpler soạn và đệ trình lên tòa án Quần đảo Virgin thuộc Anh, 3AC được mô tả là vỡ nợ và cần được hoàn trả vì "Ban quản lý của nó không thể được tin tưởng để giữ lại bất kỳ tài sản còn lại nào vì lợi ích của chủ nợ." Các tài liệu cũng nêu chi tiết các tài sản còn lại của 3AC, bao gồm cổ phiếu của Grayscale Bitcoin Trust (GBTC), tiền điện tử Bitcoin (BTC), Avalanche (AVAX) và Near (NEAR), và cổ phiếu của Deribit. Các nhà bán tháo muốn tiếp cận các tài sản này để tạo điều kiện cho các chủ nợ đòi nợ, tài sản này trị giá ít nhất 2,8 tỷ đô la.

Theo bản tuyên thệ, số cổ phiếu Deribit được cho là trị giá 500 triệu USD, tương đương một nửa tài sản còn lại của 3AC. Tuy nhiên, một nguồn tin có hiểu biết về vấn đề này nói với Cointelegraph rằng giá trị cổ phiếu 3AC Deribit gần 25 triệu USD thay vì 500 triệu USD, cho thấy rằng các chủ nợ sẽ phải dồn túi cho các khoản vay của họ cho quỹ đầu cơ thất bại.

Theo nguồn tin, người đã chọn ẩn danh, sự chênh lệch giữa hai số tiền là do loại tiếp xúc 3AC phải Deribit. Họ cho rằng 3AC không trực tiếp sở hữu cổ phần tại Deribit mà thay vào đó sở hữu cổ phần trong một Phương tiện Mục đích Đặc biệt của Singapore (SPV) được gọi là 3AC QCP Deribit SPV. Các nhà giữ cổ phần lớn nhất của SPV là 3AC và QCP Soteria Node, một công ty giữ có danh mục đầu tư bao gồm Algorand và PundiX, theo trang web của nó. Giám đốc SPV bao gồm người sáng lập QCP Soteria Node Sherwin Lee, người đồng sáng lập QCP Capital Darius Sit và người đồng sáng lập Three Arrows Capital Su Zhu.

Nguồn tin giải thích thêm rằng SPV sở hữu hơn 23% Deribit, khiến nó trở thành nhà giữ cổ phần bên ngoài lớn nhất. Trong tổng số đó, 3AC sở hữu 16%, trở thành công ty giữ cổ phần lớn nhất trong SPV.

Cổ phiếu SPV có giá trị thấp hơn đáng kể so với cổ phiếu Deribit trực tiếp do một số rào cản quan trọng, nguồn tin cho biết thêm:

Người sở hữu cổ phiếu SPV không thể bán hoặc chuyển nhượng cổ phiếu Deribit cơ bản mà không có sự đồng ý nhất trí [...] Điều này có nghĩa là người sở hữu cổ phiếu sẽ bị mắc kẹt với SPV. Những thứ này cố định trong hiến pháp SPV.

Nguồn tin khẳng định rằng QCP Soteria Node cũng có một số quyền hạn theo hợp đồng, bao gồm quyền từ chối lần đầu và quyền từ chối đối với cổ phiếu 3AC SPV dựa trên thỏa thuận thư giữa hai bên.

Trong vài năm, 3AC đã bán các phần 16% Cổ phần của mình thông qua các lá thư bên ràng buộc cho nhiều bên đang tuyên bố rằng họ có quyền sở hữu cổ phiếu 3AC SPV, họ cho biết. Có ít nhất bốn bên được biết có những bức thư bên này và đã đưa ra yêu cầu của họ về quyền sở hữu cổ phần 3AC trong SPV. Một số người trong số họ nằm trong danh sách chủ nợ chính thức của cơ quan bán tháo.

Nguồn tin tuyên bố rằng cần phải giảm giá đáng kể trên giá trị cổ phiếu của họ do những rủi ro cơ bản sau:

Cần phải giảm giá đáng kể đối với giá trị của cổ phiếu 3AC SPV vì bất kỳ người mua cổ phiếu nào cũng sẽ phải chịu những áp lực này và sẽ gặp khó khăn đáng kể trong việc kiếm tiền từ cổ phiếu trong tương lai và cũng sẽ phải xử lý toàn bộ SPV mà có gần 30 thành viên.

Three Arrows Capital đại diện cho một trong những tiền điện tử giảm giá đáng kể nhất. Từng là quỹ đầu cơ nổi tiếng nhất trong ngành, giữ hơn 10 tỷ đô la tài sản được quản lý, 3AC bắt đầu hoạt động sau sự sụp đổ của hệ sinh thái Terra. Trong số những bước đi sai lầm của nó là đặt một loạt cược lớn theo hướng vào GBTC, LUNA (nay là LUNC) và Lido đã đặt cược ETH trong bối cảnh kinh tế vĩ mô tồi tệ nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.

Cointelegraph đã cố gắng liên hệ với Three Arrows Capital về vấn đề này, nhưng không nhận được phản hồi trước khi xuất bản.

Tác giả Joseph Hall đã đóng góp vào câu chuyện này.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Phá sản, Tòa án, Đầu tư,