Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62676 $
-0.14%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
0.09%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
581,67 $
-0.07%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,03 $
-0.09%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
-0.03%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1065 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,56 $
-0.69%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1514 $
-0.09%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3514 $
-0.28%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,97 $
-0.40%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,19 $
-0.40%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,76 $
-0.65%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.64%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.28%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,46 $
-0.89%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Nhà kinh tế trưởng của Israel đưa ra các khuyến nghị cho quy định về tiền điện tử

Nhà kinh tế trưởng của Israel đưa ra các khuyến nghị cho quy định về tiền điện tử

29/11/2022 12:50 read127
Nhà kinh tế trưởng của Israel đưa ra các khuyến nghị cho quy định về tiền điện tử

Nhà kinh tế trưởng cho biết Người giám sát các nhà cung cấp dịch vụ tài chính và Cơ quan chứng khoán Israel nên được trao nhiều quyền hạn hơn để giám sát ngành.

Nhà kinh tế trưởng của Israel đã đưa ra một danh sách các khuyến nghị về cách các nhà hoạch định chính sách nên giải quyết luật tài sản kỹ thuật số ở quốc gia này để thúc đẩy việc áp dụng tiền điện tử một cách an toàn.

Trong một báo cáo dài 109 trang được đệ trình lên Bộ trưởng Bộ Tài chính vào ngày 28 tháng 11, Shira Greenberg, Chuyên gia kinh tế trưởng của Bộ Tài chính, đã kêu gọi một khung pháp lý toàn diện hơn để đưa các nền tảng giao dịch và tổ chức phát hành tiền điện tử vào hàng ngũ và sẽ mở rộng phạm vi quyền hạn được trao cho các cơ quan quản lý tài chính của nó.

Greenberg khuyến nghị Israel nên cải thiện sự chắc chắn và bảo vệ nhà đầu tư bằng cách áp đặt các yêu cầu cấp phép chặt chẽ hơn đối với các nền tảng giao dịch và tổ chức phát hành tiền điện tử, cũng như đảm bảo tiền có nguồn gốc từ tài sản kỹ thuật số được quản lý an toàn hơn.

Bà cũng khuyến nghị Người giám sát các nhà cung cấp dịch vụ tài chính có quyền hạn rộng hơn để giám sát các quy tắc cấp phép và phát triển khung thuế toàn diện hơn cho việc mua và bán tài sản kỹ thuật số.

Các quyền mở rộng cho Cơ quan Chứng khoán Israel cũng được đề xuất bởi Greenberg, người đã tuyên bố rằng các quyền này là cần thiết để xác định xem một tài sản kỹ thuật số có nằm trong phạm vi của luật chứng khoán Israel hay không và để giám sát hoạt động của các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán trong không gian tiền điện tử.

Liên quan đến luật pháp, Greenberg đã đề cập đến sự cần thiết phải thực hiện các quy tắc giám sát và cấp phép cụ thể cho các tổ chức phát hành stablecoin, cùng với đề xuất thành lập một ủy ban liên bộ để test và điều chỉnh các tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) dựa trên blockchain.

Bà nói thêm rằng điều quan trọng là các nhà hoạch định chính sách và nhà lập pháp phải tính đến khái niệm trung lập về công nghệ khi thực hiện các quy tắc liên quan đến tài sản kỹ thuật số.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Avigdor Lieberman ca ngợi Greenberg vì công việc của bà, nói rằng báo cáo là báo cáo toàn diện và cập nhật nhất hiện có về vấn đề này để chính phủ Israel sử dụng và ông hy vọng báo cáo sẽ là cơ sở cho các quyết định trong tương lai và pháp luật về các vấn đề liên quan đến tài sản kỹ thuật số trong những tháng tới.

bất chấp việc Israel thường được nhắc đến như một quốc gia am hiểu công nghệ, nhưng cho đến nay, quốc gia này vẫn chưa bị ám ảnh bởi tiền điện tử, đã xếp thứ 111 trong số 146 quốc gia trong một chỉ số chấp nhận tiền điện tử toàn cầu gần đây do công ty dữ liệu blockchain Chainalysis thực hiện.

Greenberg cũng tham khảo dữ liệu trong báo cáo của mình, trong đó nói rằng cư dân Israel đã chiếm tổng cộng 21 triệu giao dịch dựa trên blockchain, chỉ tương đương với 0,04% tổng số giao dịch tiền điện tử trên toàn thế giới.

Trong khi đó, chỉ có 2% người Israel báo cáo sở hữu hoặc sử dụng ví tiền điện tử.

Nhiều việc áp dụng hơn dường như đang được tiến hành. Nền tảng giao dịch Chứng khoán Tel Aviv (TASE) gần đây đã thông báo vào ngày 24 tháng 10 rằng họ dự định tạo ra một nền tảng dựa trên blockchain để mở rộng các dịch vụ giao dịch của mình sang tiền điện tử. Trong cùng tháng đó, TASE cũng đã khởi động các thử nghiệm trực tiếp cho một dự án thí điểm liên quan đến việc mã hóa trái phiếu kỹ thuật số, dự kiến sẽ hoàn thành vào quý 1 năm 2023.

Giấy phép do chính phủ cấp cuối cùng cũng được cấp, với nền tảng giao dịch Bits of Gold có trụ sở tại Israel trở thành công ty đầu tiên nhận được giấy phép từ Cơ quan quản lý thị trường vốn vào tháng 9 năm 2022 để lưu trữ tiền kỹ thuật số thông qua ví lưu ký bảo đảm của riêng họ và cung cấp một số các dịch vụ liên quan đến tài sản kỹ thuật số cho các ngân hàng.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Shira Greenberg, Bộ Tài chính, Người giám sát các nhà cung cấp dịch vụ tài chính, Cơ quan chứng khoán Israel, Stablecoin, Tổ chức tự trị phi tập trung, Nền tảng giao dịch chứng khoán Tel Aviv, Bits of Gold,