Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62814 $
-0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
-0.12%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.05%
Tỷ giá BNB BNB BNB
582,71 $
0.04%
Tỷ giá Solana SOL SOL
144,99 $
0.03%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.04%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5913 $
-0.35%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1067 $
-0.02%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,57 $
0.02%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3542 $
0.48%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,02 $
0.24%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.26%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,23 $
-0.00%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
338,96 $
-0.19%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,37 $
0.35%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.06%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
67,53 $
0.33%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Nhà lập pháp New York đề xuất lệnh cấm 2 năm đối với các nhà máy điện ngừng phát triển khai thác tiền điện tử

Nhà lập pháp New York đề xuất lệnh cấm 2 năm đối với các nhà máy điện ngừng phát triển khai thác tiền điện tử

25/04/2022 00:38 read168
Nhà lập pháp New York đề xuất lệnh cấm 2 năm đối với các nhà máy điện ngừng phát triển khai thác tiền điện tử

New York đã trở thành chiến trường khai thác tiền điện tử sau khi nhà lập pháp Anna Kelles đệ trình đề xuất tạm hoãn hai năm đối với việc kích hoạt lại các nhà máy điện sử dụng nhiên liệu hóa thạch để khai thác tiền điện tử không nối lưới, Wall Street Journal đưa tin.

Kyle Schneps, giám đốc công ty khai thác Bitcoin Foundry Digital LLC, cho biết.

Chúng tôi xem trận chiến đang diễn ra ở New York ngay bây giờ như một phép thử nghiêm trọng về những gì các bang khác có thể làm,

Khai thác tiền điện tử từ các nhà máy điện cũ

Các công ty ở New York đang hồi sinh các nhà máy điện sử dụng nhiên liệu hóa thạch cũ để tận dụng chênh lệch giá giữa chi phí năng lượng và giá Bitcoin (BTC) kể từ thị trường tăng giá gần đây. Một số đã được chuyển đổi từ đốt than sang khí đốt tự nhiên, vốn được sử dụng để phát điện từ các máy phát điện để khai thác Bitcoin.

Greenridge Generation đã thực hiện chính xác điều này và là tâm điểm của những lời phàn nàn của Kelles. Họ đã chuyển hướng sang khai thác Bitcoin vì họ có thể khai thác Bitcoin chỉ với $ 22 / MWh - thấp hơn khoảng 5 lần so với mức giá trung bình mà người dân Hoa Kỳ phải trả. Các công ty khai thác sử dụng chi phí năng lượng trực tiếp của họ để khai thác Bitcoin, giúp giảm chi phí năng lượng.

Greenridge vận hành một nhà máy điện chạy bằng khí công suất 106 MW tích hợp và hoạt động khai thác bitcoin ở Upstate New York. Một người ủng hộ chính của Greenridge là tập đoàn Atlas quản lý thêm 1000MW các trạm điện ở khu vực New York và New England.

Thật thú vị, theo các tài liệu quan hệ nhà đầu tư của mình, Greenridge tuyên bố là hoàn toàn carbon tự nhiên kể từ năm 2021. Tính trung lập của carbon dường như không bị loại bỏ khỏi những lời chỉ trích về khai thác tiền điện tử và việc sử dụng năng lượng của nó. Tuy nhiên, cũng như với nhiều doanh nghiệp trung lập với carbon, điều này được thực hiện bằng cách mua tín chỉ carbon thay vì không phát thải. Bất kể lập trường này như thế nào, họ yêu cầu giấy phép chất lượng không khí mới để tiếp tục khai thác Bitcoin trong tiểu bang.

Một nhóm bảo tồn địa phương đang vận động để chặn việc gia hạn giấy phép Greenidge.

Tác động của khai thác đối với dân cư địa phương

Một báo cáo từ năm 2017 2018 bao gồm các tác động của khai thác mỏ đối với các nền kinh tế địa phương đã nêu về Plattsburgh, New York:

Khai thác tiền điện tử ở ngoại ô New York đã làm tăng hóa đơn tiền điện hàng năm lên khoảng 165 triệu đô la cho các doanh nghiệp nhỏ và 79 triệu đô la cho cá nhân

Sự gia tăng thương mại từ dòng máy khai thác Bitcoin - do khả năng tiếp cận nhiều nguồn điện - đã không giúp ích gì cho nền kinh tế địa phương. Khai thác bitcoin không đòi hỏi nhiều nhân lực và do đó không tạo ra nhiều việc làm cho người dân.

Trong khi đó, một số cư dân này bị ảnh hưởng bởi các hoạt động khai thác theo những cách khác.

Hiệu quả năng lượng của Bitcoin so với fiat

Có một động lực để Bitcoin sử dụng nhiều năng lượng tái tạo hơn trên toàn thế giới. Tuy nhiên, dường như tập trung nhiều hơn vào việc sử dụng năng lượng của tiền điện tử hơn là ngành công nghiệp truyền thống.

Các thành phố London, Manhattan và Thượng Hải là nơi có nền tảng giao dịch chứng khoán lớn nhất thế giới. Mỗi dịch vụ này đều yêu cầu nhân viên, máy chủ, hệ thống sưởi, ánh sáng, dọn dẹp, quản lý chất thải, phục vụ ăn uống và nhiều dịch vụ khác đòi hỏi năng lượng. Hơn nữa, những người trong các ngành này có lượng khí thải carbon cá nhân ngoài ngày làm việc và đường đi làm của họ.

Những yếu tố này tạo ra việc sử dụng năng lượng chỉ cho một phần nhỏ của hệ thống tài chính fiat truyền thống. Chi phí năng lượng là gián tiếp. Máy móc được sử dụng để in tiền, nhưng hầu hết các giao dịch fiat đều trực tuyến thông qua ngân hàng internet.

Với Bitcoin, có một mối tương quan hiệu quả cao giữa năng lượng và việc tạo ra tiền tệ. Một công ty như Greenridge tốn khoảng 4.200 đô la để khai thác 1BTC bằng cách sử dụng các máy khai thác ASIC hiện đại. Với mức giá khoảng 40.000 đô la ngày nay, đó là ROI ổn định cho bất kỳ doanh nghiệp nào.

Hơn nữa, nó hoạt động ngoài khoảng 400wh cho mỗi $ 1 USD Bitcoin được khai thác. Cần bao nhiêu năng lượng để tạo ra một đô la Mỹ? Bitcoin không yêu cầu nhiều nguồn nhân lực; có rất ít bảo trì một khi nó đang chạy. Người ta có thể tranh luận rằng Bitcoin bị phạt vì tính minh bạch và hiệu quả trực tiếp của việc sử dụng quyền lực của nó.

Cứ mỗi 400w trong một giờ tạo ra $ 1 USD Bitcoin. Bất kỳ ai cũng có thể thực hiện phép tính với thông tin có sẵn miễn phí. Ngoài ra, việc sử dụng năng lượng này có thể (và có lẽ nên) từ các nguồn hoàn toàn có thể tái tạo. Chúng ta không thể nói như vậy về hệ thống fiat, sản xuất vàng hoặc khai thác lithium. Chúng ta sẽ ngừng sử dụng vàng hay tạo ra pin lithium?

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Khai thác, Quy định,