Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63031 $
0.12%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2595 $
0.23%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
585,92 $
0.37%
Tỷ giá Solana SOL SOL
147,22 $
0.03%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5966 $
0.11%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1081 $
0.14%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,66 $
0.02%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1518 $
0.10%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3543 $
0.24%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,33 $
-0.24%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.05%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,32 $
0.14%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,32 $
0.02%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,40 $
0.66%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,74 $
0.24%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,53 $
0.08%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Nhà phát minh ERC-20 thảo luận về nguồn gốc, blockchain mới, BRC-20, v.v.

Nhà phát minh ERC-20 thảo luận về nguồn gốc, blockchain mới, BRC-20, v.v.

27/07/2023 05:01 read93
Nhà phát minh ERC-20 thảo luận về nguồn gốc, blockchain mới, BRC-20, v.v.

Fabian Vogelsteller đã làm việc toàn thời gian để tạo blockchain mới của mình kể từ năm 2018, với mạng chính của nó vừa ra mắt vào tháng 5 này.

Năm 2018, nhà phát triển hàng đầu Ethereum Fabian Vogelsteller đã liên hệ với cộng đồng về tiêu chuẩn mới cho các hợp đồng thông minh mà anh ấy đã tạo ra đồng sáng lập mua hàng dài hạn Vitalik Buterin. Được đặt tên là ERC-20, Vogelsteller, vào thời điểm đó, chỉ mong muốn có được thông tin đầu vào về ý tưởng mới lạ. Anh ta ít biết rằng ERC-20 sẽ kích hoạt làn sóng phát hành tiền xu ban đầu (ICO) ngay sau khi thành lập để trở thành tiêu chuẩn vàng của ngành để phát hành Token trên blockchain Ethereum.

Ngay khi Token ERC-20 đang đạt được sức hút, Vogelsteller đã rời Ethereum Foundation cùng năm để tập trung phát triển một blockchain mới, Lukso. Trong một cuộc phỏng vấn với Cointelegraph, nhà phát minh ERC-20 đã thảo luận về động lực tạo ra blockchain đa vũ trụ của mình, cũng như các phát triển tiêu chuẩn Token mới nhất trong lĩnh vực này.

Cointelegraph: Hiện tại, ERC-20 là tiêu chuẩn Token vàng trong hệ sinh thái. Nhưng vào năm 2018, bạn đã rời Ethereum để phát triển Lukso. Động lực đằng sau đó là gì?

Fabian Vogelsteller: Câu chuyện về con người đằng sau nó là Marjorie [đồng thời là người đồng sáng lập Lukso], vợ tôi vào thời điểm đó, đã có ý tưởng tạo ra một blockchain cho phong cách sống và thời trang. Và tôi nghĩ đó là một ý tưởng tuyệt vời. Vì vậy, câu chuyện đã phát triển để tạo ra một blockchain tập trung đặc biệt vào các tình huống sử dụng chính thống hơn, chẳng hạn như lối sống, nhà thiết kế thời trang, phương tiện truyền thông xã hội, người tạo nội dung và người dùng YouTube. Bất cứ thứ gì giống với thứ mà người dùng internet ngày nay sẽ sử dụng hơn là thế giới Token, tài chính hoặc DeFi.

CT: Điều gì đã thôi thúc bạn tạo ra tiêu chuẩn ERC-20?

FV: Tôi đã đề xuất tiêu chuẩn ERC-20 dựa trên ý tưởng của Vitalik. Chúng tôi đã thảo luận về điều này và nó đã trở thành tiêu chuẩn hợp đồng thông minh đầu tiên. Tôi gọi nó là Yêu cầu bình luận Ethereum vì tôi chỉ muốn có bình luận. Và tôi nghĩ chúng tôi sẽ phát hành một con số ngẫu nhiên, chẳng hạn như 20. Điều này thực sự chưa bao giờ được nghĩ ra. Vì vậy, mọi thứ chỉ là chúng tôi đi theo dòng chảy và tìm ra cách chúng tôi sử dụng những thứ này.

CT: Lực kéo hiện tại của Lukso như thế nào?

FV: Về cơ bản, chúng tôi đã xây dựng hoàn chỉnh tài khoản hợp đồng thông minh này trong 5 hoặc 6 năm qua. Vào ngày 23 tháng 5, chúng tôi đã ra mắt một mạng chính giống hệt như Ethereum. Đó là cùng một công nghệ và cùng một thuật toán đồng thuận. Chúng tôi đã bắt đầu với 10.300 khóa trình xác thực chỉ dành cho thành viên cộng đồng. Hiện tại, mạng đã hoạt động được một tháng rưỡi và chúng tôi có khoảng 23.000 người xác thực và đang phát triển.

CT: Vì vậy, nếu nó tương tự như Ethereum, thì lý do nào khiến ông dành ngần ấy năm để tạo blockchain của riêng mình thay vì chỉ khởi chạy nó dưới dạng lớp 1 hoặc lớp 2 trên Ethereum?

FV: Có nhiều lý do. Thứ nhất, chúng tôi đang cố gắng thu hút một đám đông mới, một nhóm người mới, một hệ sinh thái mới — một hệ sinh thái hiện chưa tồn tại — để tạo ra nền kinh tế của chúng ta.

Nhưng lý do chính là để khiến mọi người chấp nhận những khối xây dựng mới này. Bạn không bao giờ có thể làm điều này trên Ethereum. Nếu tôi đề xuất một ERC và nói, "Đây là một hệ thống tài khoản hợp đồng siêu thông minh," mọi người sẽ nói rằng chúng tôi đã có ERC-20 rồi. Bạn biết đấy, không ai sẽ làm bất cứ điều gì; không ai chấp nhận điều này.

Và một điều nữa là khi bạn đề xuất một tài khoản cơ sở, bạn gặp vấn đề là bạn cần trả phí triển khai cho người dùng và họ cũng cần trả phí gas. Để giải quyết vấn đề này, về cơ bản, chúng tôi tạo ra một chuỗi mới để trợ cấp cho những người dùng sớm.

CT: Một tiêu chuẩn Token khác đang rất phổ biến gần đây là Token BRC-20. Bạn nghĩ gì về tương lai của Bitcoin hoặc Chữ khắc và Sắc lệnh?

FV: Việc nó được gọi là BRC-20 đã khiến nó trở thành một trò đùa rồi. Rõ ràng, anh ấy [nhà phát triển] coi đó như một trò đùa. Thật tốt nếu mọi người thích chúng tôi tạo ra các tiêu chuẩn mới. Điều đó nói rằng, Bitcoin là vô cùng hạn chế; nó không phải là một blockchain có thể lập trình chung và nó chậm. Tôi đã ngừng sử dụng Bitcoin vào năm 2014 vì nó chậm và lỗi thời.

CT: Bạn đã tập trung sự chú ý của mình vào Lukso gần sáu năm nay. Các bạn thế nào về đường băng?/p>

FV: Chúng tôi đã thực hiện một ICO vào năm 2019-2020, [và nó] đã khởi động làn sóng ICO. Tôi đã tạo ra một thứ gọi là ICO có thể đảo ngược. Những gì chúng tôi đã làm là mọi người có tám tháng để mua Token LYX được hoàn lại tiền. Vì vậy, ví dụ, sau bốn tháng, nếu họ nhận ra, Ồ, Fabian là một thằng ngốc, và dự án này thật tồi tệ," họ có thể đã lấy lại được tiền của mình. Trong số 42 triệu LYX đang lưu hành, nền tảng giữ khoảng 26% của nó. Chúng tôi đang xây dựng mọi thứ từ LYX mà chúng tôi có. Và chúng tôi đang vận hành từ đó.

Fabian Vogelsteller (giữa). Nguồn: Fabian Vogelsteller trên Twitter

Tạp chí: 'Thanh lịch và lạc hậu': Ấn tượng đầu tiên của Jameson Lopp về Bitcoin

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, Lukso, Ethereum, Fabian,