Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62540 $
0.14%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3202 $
0.36%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
596,06 $
0.63%
Tỷ giá Solana SOL SOL
136,18 $
0.15%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5076 $
0.36%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1447 $
0.08%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,36 $
0.03%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4554 $
0.10%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.62%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
33,68 $
0.46%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1201 $
-0.17%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,72 $
0.29%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
463,52 $
0.17%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,03 $
0.96%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,93 $
0.58%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7150 $
0.26%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,64 $
1.86%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,68 $
0.04%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Nhà phát triển Lightning phải "tỉnh táo" và sửa lỗi bảo mật chứ không làm hài lòng vcs: Bitcoin dev

Nhà phát triển Lightning phải "tỉnh táo" và sửa lỗi bảo mật chứ không làm hài lòng vcs: Bitcoin dev

27/11/2023 06:55 read92
Nhà phát triển Lightning phải

Antoine Riard, người đã rời Lightning Network vào tháng 10, cho rằng Lightning Network cũng có nguy cơ ngày càng trở nên tập trung hơn và dễ gặp phải các điểm lỗi duy nhất cũng như rủi ro kiểm duyệt.

Các nhà phát triển làm việc trên Lightning Network lớp 2 của Bitcoin đã trở nên ít thiên về bảo mật hơn và tập trung hơn vào việc tạo ra dòng tiền cho các nhà đầu tư của họ, một cựu nhà phát triển Lightning Network cho biết.

Nhà phát triển cốt lõi Bitcoin và nhà nghiên cứu bảo mật Antoine Riard, đã gây chú ý vào tháng trước sau khi rời khỏi hệ sinh thái Lightning vì lo ngại về một vectơ tấn công mới gọi là chu kỳ thay thế, mà những kẻ khai thác có thể sử dụng để đánh cắp tiền bằng cách nhắm mục tiêu vào các kênh thanh toán.

Vào thời điểm đó, Riard cho biết loại tấn công mới đặt Lighting vào "tình thế nguy hiểm" bất chấp việc một số nhà quan sát lập luận rằng

Riard nói với Cointelegraph rằng anh ấy hiện đang làm việc ở lớp cơ sở Bitcoin để giải quyết vấn đề và kêu gọi các nhà phát triển Lightning làm theo:

[Họ cần] thức dậy, ngừng mộng du và đi đến bảng trắng để thiết kế một bản sửa lỗi mạnh mẽ và bền vững cùng với các nhà phát triển khác ở lớp cơ sở, duy trì tính phân quyền và tính mở lâu dài của Lightning.

Riard cũng tuyên bố rằng nhiều công ty tập trung vào Lightning đang thỏa hiệp với sứ mệnh Lightning và các biện pháp khuyến khích bảo mật nhằm làm hài lòng các nhà đầu tư mạo hiểm:

Thực tế đáng buồn là hầu hết trong số họ đang làm việc cho các đơn vị do VC tài trợ hoặc các đơn vị thương mại có cùng ưu tiên về thời gian thấp, gây bất lợi lâu dài cho người dùng cuối.

Riard cho biết đây là một ví dụ kinh điển về bi kịch của tài sản chung - nơi các cá nhân và tổ chức có quyền truy cập vào tài nguyên công hành động vì lợi ích riêng của họ và làm cạn kiệt tài nguyên đó.

Phân quyền dường như là một sự đánh đổi mà các công ty Lightning do VC tài trợ này sẵn sàng thực hiện, đây là mối quan tâm chính đối với Riard.

Các hệ thống tập trung có quy mô hiệu quả rất lớn, tuy nhiên, chúng có nhược điểm là điểm lỗi duy nhất mang tính hệ thống và chi phí kiểm duyệt người dùng thấp hơn, những rủi ro cơ bản mà người ta có thể muốn phòng ngừa với tư cách là một Bitcoiner.

Tôi không chắc đây có phải là một tương lai Lightning thú vị hay không, Riard nói. Trên thực tế, đó là thứ mà anh ấy không muốn tham gia, sau khi rời khỏi hệ sinh thái Lightning vào ngày 20 tháng 10:

Tôi không muốn liên quan đến việc chịu trách nhiệm về bảo mật của Lightning Network và khoảng 5.300 BTC bị lộ ở đây. [Tôi và những người khác] có thể làm rất ít điều để ngăn chặn tình trạng xuất huyết mà không ảnh hưởng đến các giá trị cốt lõi của khả năng chống kiểm duyệt và không được phép của Lightning Network.

Lightning Network là giải pháp lớp thứ hai được xây dựng trên blockchain Bitcoin. Nó được thiết kế để cải thiện khả năng mở rộng và hiệu quả của Bitcoin

Thông qua Lightning Network, người dùng có thể mở các kênh thanh toán, thực hiện nhiều giao dịch ngoài chuỗi và giải quyết kết quả cuối cùng trên blockchain Bitcoin. Cuộc tấn công theo chu kỳ thay thế là một kiểu tấn công mới cho phép kẻ tấn công đánh cắp tiền từ một người tham gia kênh bằng cách khai thác sự không nhất quán giữa các memPool riêng lẻ.

Cointelegraph đã liên hệ với Lightning Labs và các công ty khác trong hệ sinh thái Lighting nhưng không nhận được phản hồi.

Tuy nhiên, bất chấp những lo ngại về bảo mật và khả năng chuyển sang tập trung hóa, Riard giải thích rằng Lightning chưa chứng kiến nhiều cuộc tấn công như nhiều Ethereum lớp 2 vì người dùng Lightning thường chỉ lưu trữ một lượng nhỏ tiền trong ví của họ tại bất kỳ thời điểm nào.

Tổng cộng 194,1 triệu đô la BTC được vốn hóa trong Lightning Network, theo DeFiLlama.

Tạp chí: Có nên 'viên thuốc cam' cho trẻ em? Tình hình đối với sách dành cho trẻ em bằng Bitcoin

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Antoine Riard, Xe đạp thay thế, Phòng thí nghiệm Lightning, Ví Lightning, Điểm thất bại trung tâm, Kiểm duyệt, Chủ nghĩa đầu tư mạo hiểm,