Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Nhà sưu tập NFT kiện OpenSea khóa tài khoản sau khi bị lừa đảo

Nhà sưu tập NFT kiện OpenSea khóa tài khoản sau khi bị lừa đảo

26/01/2023 17:05 read117
Nhà sưu tập NFT kiện OpenSea khóa tài khoản sau khi bị lừa đảo

Luật sư đứng đầu nhóm pháp lý nhấn mạnh rằng đây không phải là một tình huống cá biệt và cáo buộc rằng OpenSea đã phớt lờ các vấn đề trong một số trường hợp.

Một nhà sưu tập Token không thể thay thế (NFT) đang thực hiện hành động pháp lý chống lại thị trường OpenSea NFT vì một số cáo buộc, bao gồm cả việc bị rút vốn khỏi tài khoản của anh ấy trong hơn ba tháng sau khi trở thành nạn nhân của một vụ lừa đảo.

Người dùng OpenSea, Robbie Acres nói với Cointelegraph rằng sau khi NFT của anh ấy bị đánh cắp thông qua một vụ lừa đảo, anh ấy đã ngay lập tức báo cáo điều đó với thị trường NFT. Tuy nhiên, nhà sưu tập NFT tuyên bố đã gặp rất nhiều khó khăn. Acres giải thích rằng :

Họ mất hơn 48 giờ để phản hồi, trong thời gian đó, tài sản bị đánh cắp đã được bán vì người mua định giá thấp chúng đáng kể trong việc ưu tiên tốc độ hơn giá trị.

Ngoài ra, thị trường NFT cũng phản ứng bằng cách khóa tài khoản của anh ấy nhằm ngăn chặn thiệt hại thêm. Tuy nhiên, theo Acres, đó không phải là giải pháp mà anh ấy yêu cầu. Anh ấy nói thêm rằng Opensea giữ tiền chuộc tài sản của tôi trong hơn ba tháng bất chấp việc nhiều lần yêu cầu mở khóa tài sản của tôi.

Một trong hai NFT bị đánh cắp. Nguồn: Robbie Acres

Nhà đầu tư NFT tin rằng thị trường phải chịu trách nhiệm về những tổn thất phát sinh trong thời gian đó. Acres tin chắc rằng thiệt hại ước tính do các hành động của OpenSea lên tới 500.000 USD.

Cho dù là cố ý hay vô ý, các hành động của OpenSea đã gây ra tổn thất tài chính đáng kể cho tôi vì tôi là một nhà đầu tư tích cực trong cộng đồng web3, anh ấy nói. Vì điều này, Acres đã nhờ đến sự giúp đỡ của các luật sư để khởi kiện OpenSea.

Enrico Schaefer, luật sư đứng đầu nhóm pháp lý của Acres, nói rằng đây không phải là trường hợp cá biệt. Luật sư xác nhận rằng có một số người giải quyết cùng một vấn đề. Schaefer giải thích:

Tôi đã nói chuyện và đại diện cho một số người đã bị đánh cắp NFT hoặc tài khoản bị xâm phạm trên thị trường Opensea. Trong một số trường hợp, Opensea thừa nhận những thất bại của mình và làm cho chủ sở hữu tài khoản toàn bộ. Ở những nơi khác, OpenSea đơn giản bỏ qua vấn đề này.

Ngoài ra, luật sư nhận xét rằng OpenSea cần tập trung vào khách hàng của mình, những người mua và bán NFT, thay vì bị mù quáng bởi tốc độ tăng trưởng, đô la của nhà đầu tư và tổng doanh thu.

Khi được hỏi về vấn đề với Acres, một phát ngôn viên của OpenSea nói với Cointelegraph rằng:

Vụ trộm được đề cập xảy ra bên ngoài OpenSea và các mặt hàng đã được bán trước khi OpenSea biết về vụ trộm được báo cáo. Ngay sau khi chúng tôi được thông báo và nhận thức được, chúng tôi đã vô hiệu hóa các mặt hàng và tài khoản người dùng đã bị mất vốn.

Ngoài ra, nền tảng này chỉ ra rằng họ đã đầu tư vào các công cụ và nhân sự nhằm mục đích ngăn chặn và phát hiện hành vi trộm cắp cũng như ngăn chặn việc bán lại các mặt hàng bị đánh cắp trong nền tảng của mình. Họ đã viết:

Trộm cắp là một trong những vấn đề hệ sinh thái lớn nhất và khó giải quyết nhất vì nó xảy ra trên nhiều diện tích bề mặt kỹ thuật số khác nhau và thông qua nhiều kênh liên lạc duy nhất (và hợp pháp).

Vào ngày 11 tháng 8, thị trường NFT đã giới thiệu chính sách mới về đồ bị đánh cắp để kết hợp và mở rộng việc sử dụng các báo cáo của cảnh sát. Đáp lại điều này, một số người dùng đã lên Twitter để tuyên bố rằng khi NFT của họ bị đánh cắp, OpenSea đã không thể trợ giúp.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: