Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Nhận dạng trong siêu dữ liệu có nguy cơ, cựu kiến trúc sư Windows cho biết

Nhận dạng trong siêu dữ liệu có nguy cơ, cựu kiến trúc sư Windows cho biết

15/12/2022 19:05 read91
Nhận dạng trong siêu dữ liệu có nguy cơ, cựu kiến trúc sư Windows cho biết

Khi việc áp dụng metaverse tăng lên và người dùng tham gia vào thực tế kỹ thuật số, họ có nguy cơ bị đánh cắp danh tính theo những cách mới, bao gồm cả trẻ vị thành niên tham gia vào trò chơi metaverse.

Metaverse đang đến với người dùng ở tốc độ tối đa. Các công ty và thương hiệu đang nhảy vào thực tế kỹ thuật số và theo một cuộc khảo sát gần đây, sự quan tâm của người tiêu dùng đang tăng lên trong thời gian dài mua tất cả các hoạt động.

Đồng thời, khi ngày càng có nhiều người dùng tham gia vào hoạt động metaverse, rủi ro đối với hoạt động bất chính trong thực tế kỹ thuật số sẽ tăng lên. Một báo cáo từ công ty an ninh mạng Kaspersky đã tiết lộ rằng việc khai thác và lạm dụng trong metaverse sẽ tăng lên trong năm tới.

Các mối đe dọa bao gồm lừa đảo, có thể xảy ra với các tương tác kỹ thuật số nhưng cũng có hành vi trộm cắp và lạm dụng danh tính liên quan đến hình đại diện.

Để hiểu rõ hơn về những nguy hiểm và rủi ro mà người dùng có thể gặp phải khi bước vào thực tế kỹ thuật số, Cointelegraph đã nói chuyện với Andrew Newman, CTO và đồng sáng lập của công ty an ninh mạng ReasonLabs và cựu kiến trúc sư của phần mềm chống phần mềm độc hại Windows Defender của Microsoft.

Khái niệm cơ bản mà người dùng phải hiểu là danh tính metaverse có khả năng trở thành danh tính kỹ thuật số của người dùng, theo Newman.

Khi danh tính thực tế và danh tính trực tuyến của chúng ta tiếp tục giữ, Cổ phần cho hành vi trộm cắp danh tính trên Metaverse sẽ tăng lên.

Anh ấy nhấn mạnh rằng các trò gian lận hình đại diện đã được báo cáo trên các nền tảng như Roblox. Ví dụ do Newman đưa ra là tin tặc có thể cố gắng thuyết phục người dùng rằng họ cần quyền truy cập vào hình đại diện của mình vì một số lý do, với mục đích cuối cùng là đánh cắp danh tính kỹ thuật số của họ.

bất chấp việc các mối đe dọa về danh tính kỹ thuật số thường xảy ra nhưng khi tiền hoặc tiền ảo bị ràng buộc với các hình đại diện metaverse, những mối đe dọa này sẽ tăng lên. Newman cảnh báo người tiêu dùng khi chi nhiều tiền hơn cho tài sản kỹ thuật số cho những hình đại diện này.

Giống như việc chúng tôi bảo vệ tài sản vật chất của mình, chúng tôi cần đảm bảo rằng mọi người bảo vệ tài sản kỹ thuật số và thông tin cá nhân của họ trong Metaverse.

Số lượng và nhiều loại tài sản kỹ thuật số có giá trị thực mà người dùng có thể sở hữu không ngừng gia tăng. Điều này cho thấy rằng tội phạm mạng và hành vi trộm cắp sẽ chỉ trở nên phức tạp hơn và thực tế kỹ thuật số ngày càng mở rộng.

Có rất nhiều hứa hẹn trong blockchain và các công nghệ mới nổi về tính minh bạch và bảo mật. Tuy nhiên, Newman nói rằng dù sao thì người dùng cũng cần phải thận trọng.

Chúng ta không nên cho rằng tiền của mình không dễ bị đánh cắp chỉ vì chúng nằm trong Metaverse chứ không phải trong mạng ngân hàng truyền thống.

Một yếu tố khác dẫn đến hành vi trộm cắp danh tính trong metaverse là trẻ vị thành niên dễ bị đe dọa như vậy. Theo nhiều cách, metaverse được thiết kế để thu hút cả thanh niên và thanh niên.

Minecraft, Fortnite và Roblox đều đã thu hút cơ sở người dùng trẻ tuổi. Thông thường, trẻ vị thành niên không nắm bắt được tầm quan trọng của an ninh mạng hoặc dấu vết kỹ thuật số của chúng. Newman cho biết, hiện đã có những mối đe dọa mà trẻ vị thành niên phải đối mặt trong thế giới kỹ thuật số trực tuyến. Tuy nhiên :

Tài chính có thể thay đổi theo thời gian từ tiền ảo và vật phẩm trong trò chơi, sang tài chính truyền thống hơn như tiền thật hoặc tiền điện tử liên kết với danh tính web3 mới hơn trong trò chơi.

Điều này sẽ tạo ra nhiều giá trị hơn để khai thác từ những trẻ vị thành niên cả tin.

Hiện tại, nhiều nhà phát triển Web3 chính như Chainlink, đang phát triển các giao thức bảo mật mới cho người dùng trong thực tế kỹ thuật số. Các nhà phát triển cả trong và ngoài ngành đang tìm cách tạo ra một chính sách metaverse toàn cầu để khắc phục danh sách các mối quan tâm về tăng trưởng.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Metaverse, Web3, Danh tính, Bảo mật, An ninh mạng,