Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62963 $
0.12%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.29%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
583,47 $
0.06%
Tỷ giá Solana SOL SOL
147,14 $
0.42%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.03%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5959 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1080 $
0.09%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,66 $
0.33%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
0.05%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3536 $
0.37%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,40 $
0.75%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.19%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,31 $
0.13%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,21 $
0.25%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,38 $
-0.07%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
-1.01%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,53 $
0.52%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Nhật Bản ra lệnh cho nền tảng giao dịch tiền điện tử tuân thủ các lệnh trừng phạt của Nga

Nhật Bản ra lệnh cho nền tảng giao dịch tiền điện tử tuân thủ các lệnh trừng phạt của Nga

14/03/2022 16:48 read178
Nhật Bản ra lệnh cho nền tảng giao dịch tiền điện tử tuân thủ các lệnh trừng phạt của Nga

Các nhà chức trách Nhật Bản đã yêu cầu sàn giao dịch tiền điện tử tuân thủ các lệnh trừng phạt đối với Nga. Để làm được điều này, họ đã yêu cầu họ không xử lý các giao dịch tuân theo lệnh trừng phạt chống lại Nga và Belarus.

Theo các quan chức, sự tuân thủ này phù hợp với tuyên bố mới của G7 đang tìm cách gây thêm áp lực lên chính phủ Nga để chấm dứt cuộc xâm lược Ukraine.

Nhật Bản kêu gọi sàn giao dịch tiền điện tử tuân theo lệnh trừng phạt

Đã có những lo ngại về tăng trưởng giữa các cường quốc trên thế giới rằng các thực thể và cá nhân Nga có thể sử dụng tiền điện tử để tránh các lệnh trừng phạt tài chính áp đặt đối với các cuộc tấn công Ukraine.

Thông tin có sẵn cho thấy rằng đã có sự quan tâm ngày càng tăng đối với tiền điện tử từ các nhà tài phiệt ở Belarus và Nga. Báo cáo tuyên bố rằng nhiều người đang tìm cách bán tháo tài sản của họ hoặc mua tài sản ở UAE thông qua tiền điện tử.

bất chấp việc nền tảng giao dịch tiền điện tử có thể không có khả năng tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch cần thiết cho cả nước, các đồng minh của Putin vẫn có thể sử dụng tiền điện tử như một nơi trú ẩn để thoát khỏi các lệnh trừng phạt.

Nhưng nhóm G7 kiên quyết ngăn chặn việc này để đảm bảo tính hiệu quả của các lệnh trừng phạt. Theo một tuyên bố do Bộ Tài chính và Cơ quan Dịch vụ Tài chính Nhật Bản (FSA) đồng công bố, chính phủ sẽ nỗ lực ngăn chặn việc chuyển tiền vi phạm các lệnh trừng phạt sử dụng tài sản tiền điện tử.

FSA nói thêm rằng các khoản thanh toán trái phép cho những người bị trừng phạt, ngay cả với tài sản kỹ thuật số, cho dù là NFT hay tiền điện tử, sẽ bị trừng phạt. Đây có thể là khoản tiền phạt 1 triệu yên (8.478,52 USD) hoặc 3 năm tù.

bất chấp việc chỉ thị không cấm nền tảng giao dịch tiền điện tử của Nhật Bản tạo điều kiện cho các giao dịch bằng ví của Nga, nhưng nó đặt ra các yêu cầu tuân thủ cao hơn đối với 31 nền tảng giao dịch trong nước.

Hoa Kỳ nhắc lại các biện pháp xử phạt tuân thủ

Nhật Bản không phải là quốc gia duy nhất tìm cách ngăn chặn việc sử dụng tiền điện tử để trốn tránh các lệnh trừng phạt. Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài (OFAC) của Bộ Tài chính Mỹ cũng đã nhắc lại điều này.

Tuần trước, nó đã ban hành một tuyên bố hướng dẫn yêu cầu người dân Hoa Kỳ và các công ty tài sản kỹ thuật số tuân thủ các lệnh trừng phạt khi tạo điều kiện cho các giao dịch tiền điện tử.

Nó tuyên bố rằng cần có sự cảnh giác giữa các thực thể và cá nhân ở Hoa Kỳ trước những nỗ lực phá vỡ các quy định của OFAC. Do đó, họ nên thực hiện các bước dựa trên rủi ro để đảm bảo họ không tham gia vào các giao dịch bị cấm.

Tuyên bố này được đưa ra bất chấp việc các quan chức Nhà Trắng đã tuyên bố rằng họ không thấy Nga sử dụng tiền điện tử để trốn tránh hoàn toàn các lệnh trừng phạt. Mạng thực thi tội phạm tài chính (FinCEN) trước đó đã yêu cầu tất cả các nền tảng giao dịch tiền điện tử phải báo cáo các giao dịch đáng ngờ. Nhưng hướng dẫn OFAC đưa nó lên một bậc.

Một số nền tảng giao dịch tiền điện tử đã tuân thủ các lệnh trừng phạt bất chấp việc họ đã từ chối ngừng hoạt động ở Nga. Tuy nhiên, có những lo ngại rằng các cường quốc trên thế giới cuối cùng có thể áp đặt điều này lên nền tảng giao dịch tiền điện tử nếu xung đột leo thang.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: