Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62875 $
0.00%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3031 $
-0.21%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
591,93 $
-0.68%
Tỷ giá Solana SOL SOL
153,26 $
-0.35%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.02%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5181 $
0.03%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,38 $
0.70%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1505 $
-0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4646 $
-0.06%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.16%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,52 $
0.43%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1261 $
0.07%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,08 $
0.02%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
452,06 $
-0.03%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,29 $
-0.03%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,56 $
0.46%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6943 $
-0.18%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,11 $
-0.30%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
12,25 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Nhóm thương mại cáo buộc SEC tiếp cận quá mức "lén lút" trong tình huống giao dịch nội gián của Coinbase

Nhóm thương mại cáo buộc SEC tiếp cận quá mức "lén lút" trong tình huống giao dịch nội gián của Coinbase

23/02/2023 12:50 read104
Nhóm thương mại cáo buộc SEC tiếp cận quá mức

Phòng Thương mại Kỹ thuật số đã cáo buộc SEC cố gắng áp đặt các quy định chứng khoán thông qua cửa sau của một vụ kiện giao dịch nội gián.

Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch Hoa Kỳ (SEC) một lần nữa bị cáo buộc vượt quá thẩm quyền của mình và gán nhãn tài sản tiền điện tử là chứng khoán một cách không công bằng, lần này là trong tình huống giao dịch nội gián chống lại các nhân viên cũ của Coinbase.

Trong một hồ sơ ngắn gọn của amicus vào ngày 22 tháng 2, Phòng Thương mại Kỹ thuật số có trụ sở tại Hoa Kỳ đã lập luận rằng nên loại bỏ tình huống này vì nó thể hiện sự mở rộng quy định của SEC bằng chiến dịch thực thi và tìm cách mô tả các giao dịch trên thị trường thứ cấp là giao dịch chứng khoán.

Tình huống này thể hiện một nỗ lực lén lút, nhưng kịch tính và chưa từng có nhằm mở rộng phạm vi quyền hạn của SEC và đe dọa sức khỏe của thị trường Hoa Kỳ đối với tài sản kỹ thuật số, Perianne Boring, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Phòng Thương mại Kỹ thuật số, viết.

Phòng nhấn mạnh việc SEC xâm lấn vào thị trường tài sản kỹ thuật số chưa bao giờ được Quốc hội cho phép và lưu ý rằng trong các tình huống khác của Tòa án Tối cao, người ta đã phán quyết rằng các cơ quan quản lý trước tiên phải được Quốc hội cấp quyền.

Bằng cách hành động mà không có sự cho phép của Quốc hội, [SEC] tiếp tục đóng góp vào một môi trường pháp lý hỗn loạn, gây hại cho chính các nhà đầu tư mà họ có trách nhiệm bảo vệ, nó viết trên Twitter.

Phòng cũng lập luận rằng khi đưa ra các khiếu nại về gian lận chứng khoán, SEC về cơ bản đang yêu cầu tòa án giữ rằng các giao dịch trên thị trường thứ cấp đối với chín tài sản kỹ thuật số được đề cập trong một tình huống giao dịch nội gián chống lại một cựu nhân viên Coinbase cấu thành các giao dịch chứng khoán, mà nó gợi ý là có vấn đề.

Chúng tôi có những lo ngại nghiêm trọng về việc [SEC] cố gắng dán nhãn các Token này là chứng khoán trong bối cảnh hành động thực thi chống lại các bên thứ ba không liên quan gì đến việc tạo, phân phối hoặc tiếp thị các tài sản đó, Perianne nói thêm.

Phòng đã trích dẫn tình huống LBRY v SEC trong bản tóm tắt, trong đó thẩm phán đã phán quyết rằng các giao dịch trên thị trường thứ cấp sẽ không được chỉ định là giao dịch chứng khoán.

Thẩm phán đã bị thuyết phục bởi một bài báo của luật sư hợp đồng thương mại Lewis Cohen, trong đó chỉ ra rằng chưa có tòa án nào thừa nhận tài sản cơ bản là chứng khoán tại bất kỳ thời điểm nào kể từ phán quyết mang tính bước ngoặt của SEC v WJ Howey Co. tiền lệ để xác định xem có tồn tại giao dịch bảo đảm hay không.

Bản tóm tắt mới nhất của amicus theo sau một hồ sơ tương tự từ nhóm vận động Hiệp hội Blockchain vào ngày 13 tháng 2, lập luận rằng SEC đã vượt quá thẩm quyền của mình trong tình huống này và tuyên bố đây là phát súng mới nhất trong chiến lược điều chỉnh rõ ràng đang diễn ra của SEC bằng cách thực thi trong không gian tài sản kỹ thuật số.

Amicus brief có thể được đệ trình bởi amicus curiae, hoặc bạn của tòa án, là một cá nhân hoặc tổ chức không liên quan đến một tình huống nhưng có thể hỗ trợ tòa án bằng cách cung cấp thông tin hoặc thông tin chi tiết có liên quan.

SEC đã kiện cựu giám đốc sản phẩm Coinbase Global Ishan Wahi, anh trai Nikhil Wahi và cộng sự Sameer Ramani vào tháng 7 năm 2022, cáo buộc rằng bộ ba này đã sử dụng thông tin bí mật mà Ishan có được để kiếm 1,5 triệu đô la tiền lãi từ giao dịch 25 loại tiền điện tử khác nhau.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Giao dịch nội gián, Wahi, Amicus Brief, Amicus Curiae, Tòa án tối cao, Howey, Perianne Boring, Lewis Cohen, Hiệp hội blockchain, Chứng khoán, Thẩm quyền, Tiếp cận quá mức,