Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63964 $
1.79%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2593 $
1.35%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.07%
Tỷ giá BNB BNB BNB
588,67 $
0.87%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,43 $
1.68%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.06%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5894 $
0.51%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
1.31%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3520 $
0.86%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,36 $
1.58%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.47%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,18 $
1.72%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,38 $
1.26%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
0.38%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,89 $
2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,58 $
1.60%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Những gì truyền thông đang thiếu về các tổ chức tự trị phi tập trung

Những gì truyền thông đang thiếu về các tổ chức tự trị phi tập trung

02/04/2022 09:20 read144
Những gì truyền thông đang thiếu về các tổ chức tự trị phi tập trung

Nhiều thông tin từ các cơ sở truyền thông của cơ sở dường như hiểu sai về cơ bản các DAO là gì và chúng có thể hoạt động như thế nào.

Thời báo New York: Thâm nhập thực tế về tầm nhìn tiền điện tử không tưởng. Bloomberg: Vụ mua bán tiền điện tử tiếp theo có thể được đánh vần là DAO. The Guardian: Các DAO dựa trên blockchain có thực sự là một cuộc cách mạng không tưởng trong quá trình sản xuất không?

Dường như hàng tuần, một phương tiện truyền thông bảo vệ cũ khác lặp lại các quan điểm của những người bảo vệ hệ thống tài chính hiện trạng, những người lo sợ và không tin tưởng vào các cơ hội kinh tế sẽ không được cấp vốn thông qua sức mạnh của các tổ chức tự trị phi tập trung (DAO). bất chấp việc các ấn phẩm đã đúng khi ghi nhận những nỗi đau phát triển ban đầu không đáng ngạc nhiên của các DAO, nhưng kiểu vắt tay này sẽ bỏ lỡ rừng cho cây khi nói đến tác động của các DAO.

Không chỉ đơn giản là một thử nghiệm không tưởng, DAO là một công cụ quan trọng trong việc phát triển hệ thống tài chính phi tập trung (DeFi) mới có tiềm năng tiếp cận 1,7 tỷ người trên toàn cầu hiện không có quyền truy cập vào hệ thống tài chính truyền thống. DeFi hứa hẹn cung cấp cho các cá nhân ở khắp mọi nơi quyền truy cập vào một hệ thống tài chính minh bạch và đáng tin cậy với các quy tắc rõ ràng.

Tiềm năng của DAOs

Hơn nữa, bất chấp việc chúng tôi chỉ mới đánh dấu bề mặt của việc các DAO tiềm năng phải tạo ra một hệ thống tài chính hoàn toàn minh bạch và công bằng hơn, nhưng chúng tôi đã thấy các dự án đang xuất hiện mang lại giá trị thực cho những người thực trong thế giới thực ngày nay.

Một ví dụ là cuộc chiến ở Ukraine, nơi UkraineDAO, do tập thể nghệ thuật Nga Pussy Riot và Trippy Labs thành lập, đã quyên góp được hơn 6,75 triệu đô la Ether (ETH) quyên góp trực tiếp cho các nỗ lực bảo vệ Ukraine chống lại Nga. bất chấp việc số tiền này có thể không làm thay đổi cán cân chiến tranh, nhưng việc UkraineDAO thành lập và mở rộng quy mô nhanh chóng cho thấy sức mạnh của các công nghệ tài chính phi tập trung để điều phối một nhóm cá nhân toàn cầu khác nhau xung quanh một mục đích duy nhất để mang lại kết quả hữu hình.

Nhưng, giá trị của các DAO không chỉ là việc gây quỹ cho các mục đích cao cả mà không bị ép buộc. Trên thực tế, nhiều DAO đã và đang cung cấp giá trị bền vững cho những người tham gia trên toàn thế giới và thậm chí khai thác công nghệ blockchain để đối mặt với một số thách thức cấp bách nhất của thời đại chúng ta như biến đổi khí hậu.

DAO ngày nay đang được sử dụng để hỗ trợ các nỗ lực từ thiện, loại bỏ các rào cản đối với việc gây quỹ từ nguồn cộng đồng, cho phép các nhà tài trợ kiểm soát nhiều hơn việc chi tiêu quỹ, cho phép vay với chi phí thấp và hỗ trợ các nghệ sĩ và nhạc sĩ. Tất cả những điều này được thiết kế để được điều chỉnh bởi các hợp đồng thông minh minh bạch cho phép người dùng kiểm soát việc chỉ đạo và quản trị của tổ chức.

Các DAO khác đang tận dụng các công nghệ mới để đối đầu trực tiếp với biến đổi khí hậu do con người tạo ra. KlimaDAO, một subDAO của Olympus DAO, mà tôi đóng góp, đã đưa ra một cơ chế sáng tạo để rút tín chỉ carbon ra khỏi Thị trường carbon tự nguyện và vào Kho bạc DAO, làm tăng hiệu quả chi phí bù đắp carbon và làm cho nó đắt hơn xây dựng các doanh nghiệp sử dụng nhiều carbon.

Hiện tại, KlimaDAO đã huy động được hơn 17 triệu tấn tín chỉ carbon được mã hóa, vượt qua lượng khí thải CO2 hàng năm của Croatia. Loại dự án này đang hiện thực hóa lời hứa của công nghệ DeFi và đi tiên phong trong một phương pháp mới để thực hiện hoạt động vì khí hậu, đưa các mối quan tâm về môi trường vào chính cấu trúc của hoạt động kinh tế.

Như với bất kỳ công nghệ mới mang tính cách mạng nào, DAO cung cấp cơ hội vô hạn cho các nhà đổi mới để giải quyết vấn đề theo những cách mới nhưng cũng thu hút sự chú ý của những kẻ lừa đảo đang tìm kiếm một khoản tiền nhanh chóng. Những trò gian lận như rút thanh khoản (rug pull), trong đó một nhà phát triển bỏ trốn với số tiền đầu tư vào một dự án, là những vấn đề thực sự trong hệ sinh thái DeFi cần được giải quyết. Chúng tôi cam kết tăng cường các yêu cầu quy định để đảm bảo các DAO được an toàn và bảo mật để bảo vệ người tiêu dùng.

Tuy nhiên, chúng ta không thể để một số tác nhân xấu phân tâm khỏi sự thật rằng các DAO và toàn bộ hệ sinh thái DeFi đang gây ra sự phá vỡ rất cần thiết đối với các hệ thống tài chính truyền thống vốn mang tính săn mồi và loại trừ đối với các nhóm dân cư dễ bị tổn thương nhất và có hại cho hành tinh của chúng ta . Đã đến lúc các phương tiện truyền thông thành lập nên xem xét kỹ lưỡng các DAO và xuất hiện với một bức tranh chân thực và có sắc thái hơn, phản ánh những gì mà những người trong chúng ta tham gia vào DeFi biết: rằng những nỗ lực mà chúng ta đang dẫn đầu ngày hôm nay sẽ mang lại lợi ích cho các thế hệ sau.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được thể hiện ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Isfandiyar Shaheen là người sáng lập và Giám đốc điều hành của Wagmi Labi Inc. Trước đây, Asfi đã quản lý công ty cổ phần tư nhân Cyan Capital, phục vụ trong hội đồng quản trị công ty đại chúng cho Engro Corporation và Engro Foods, đã giúp thành lập công ty chia sẻ tháp di động Towershare, được Tập đoàn edotco mua lại vào năm 2017 và đồng lập kế hoạch triển khai cáp quang trên đường dây điện với tư cách là Doanh nhân đang cư trú tại Facebook Inc.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: