Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Những kẻ lừa đảo tiền điện tử và sự cần thiết của các công cụ ngăn chặn hành vi trộm cắp: Hội nghị thượng đỉnh về Token thế giới

Những kẻ lừa đảo tiền điện tử và sự cần thiết của các công cụ ngăn chặn hành vi trộm cắp: Hội nghị thượng đỉnh về Token thế giới

23/06/2023 19:35 read75
Những kẻ lừa đảo tiền điện tử và sự cần thiết của các công cụ ngăn chặn hành vi trộm cắp: Hội nghị thượng đỉnh về Token thế giới

Matthias Mende cho biết bất chấp việc rất đáng tiếc nhưng có rất nhiều kẻ xấu sử dụng mạng xã hội để không ngừng cố gắng gây hại cho người khác.

Gian lận kỹ thuật số là một vấn đề lớn trên mạng xã hội. Mỗi ngày, những kẻ lừa đảo tạo tài khoản mới bắt chước những người tạo nội dung phổ biến và cố gắng thu hút người hâm mộ cũng như những nạn nhân nhẹ dạ khác gửi tiền cho chúng. Để giải quyết vấn đề, một số người đã chuyển sang blockchain để cố gắng tạo và triển khai hệ thống xác minh danh tính xã hội phi tập trung.

Tại Hội nghị thượng đỉnh Token thế giới năm 2023 gần đây, Cointelegraph đã nói chuyện với Matthias Mende, người đồng sáng lập Trung tâm blockchain Dubai và là diễn giả tại sự kiện. Trong bài phát biểu của mình, Mende đã nói về một trong những dự án trung tâm triển khai công nghệ blockchain để tạo ra một bản sắc xã hội phi tập trung cho người dùng.

Phóng viên Cointelegraph Ezra Reguerra với Matthias Mende (phải) tại sự kiện World Token Summit ở Dubai. Nguồn: Cointelegraph

Nói chuyện với Cointelegraph, Mende chia sẻ rằng gian lận danh tính là một vấn đề thường xuyên xảy ra trong không gian. Theo vị giám đốc điều hành này, cá nhân anh đã trải qua nhiều kẻ lừa đảo lấy nội dung anh đăng trên mạng xã hội và tạo các tài khoản lừa đảo mạo danh anh. Anh giải thích :

Tôi có khoảng 200.000 người theo dõi trên Instagram và thực sự, giống như mọi ngày, có một hồ sơ giả mạo mới xuất hiện. Tôi luôn tìm thấy những tin nhắn từ những người hỏi, 'Này, Mende, đây có phải là bạn không?' Và họ thậm chí còn gửi video vì họ đã ghi lại màn hình chúng từ câu chuyện trên IG [Instagram]. Giống như, những kẻ lừa đảo đi đến cấp độ tiếp theo.

Giám đốc điều hành nói rằng bất chấp việc thật đáng tiếc, nhưng thực tế là có rất nhiều người muốn làm hại người khác. Ông nói: “Chúng ta cần các công cụ để ngăn chặn điều đó. Vì những vấn đề này, Mende đã bắt đầu một dự án sẽ sử dụng blockchain để xác minh tính hợp pháp của các tài khoản truyền thông xã hội.

Tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), chính phủ đã triển khai một ứng dụng có tên là Thẻ thông hành UAE, được liên kết với thẻ căn cước công dân có tên là Emirates ID. Điều này cho phép mọi người sử dụng điện thoại thông minh của họ để xác minh danh tính của họ với các nhà cung cấp dịch vụ thông qua xác thực dựa trên điện thoại thông minh.

Lấy cảm hứng từ khái niệm này, Mende chia sẻ rằng trung tâm đã tạo ra một dự án có tên là Bonuz sẽ hoạt động tương tự. Bằng cách sử dụng blockchain, nó đang hoạt động trên một nền tảng sẽ cung cấp xác thực dựa trên blockchain cho các mạng truyền thông xã hội của mọi người.

Theo Mende, ông tin rằng blockchain có khả năng giải quyết vấn đề gian lận danh tính kỹ thuật số:

Tôi tin rằng nó sẽ được giải quyết rất nhiều. Tại sao? Bởi vì bây giờ người dùng không chỉ liên kết Instagram hoặc tài khoản chính của anh ấy như tài khoản của anh ấy trên Web2. Anh ấy thực sự liên kết một danh tính nơi tất cả các mối quan hệ xã hội thực sự của anh ấy được liên kết.

Giám đốc điều hành cũng chia sẻ rằng khi có danh tính xã hội phi tập trung, có thể có bằng chứng nhận dạng trong blockchain và mọi người có thể chắc chắn 100% rằng tài khoản mà họ đang tương tác thực sự là người mà họ tuyên bố là chứ không phải lừa đảo.

Tạp chí: Phương tiện truyền thông xã hội phi tập trung: Điều quan trọng tiếp theo trong tiền điện tử?

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: