Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Những lập luận lớn nhất chống lại Bitcoin là gì?

Những lập luận lớn nhất chống lại Bitcoin là gì?

18/10/2022 19:16 read94
Những lập luận lớn nhất chống lại Bitcoin là gì?

Bitcoin hiện đã được khoảng 13 năm tuổi, nhưng nhiều lập luận chống lại nó vẫn tồn tại. Tìm hiểu về những lập luận lớn nhất chống lại Bitcoin bên dưới.

Bitcoin thu hút những cảm xúc tiêu cực và những lời chỉ trích từ một số quý. Hầu hết những lời chỉ trích này là do các đặc điểm thiết yếu của Bitcoin như một loại tiền điện tử, trong khi những lời chỉ trích khác lại xuất phát từ sự hiểu nhầm hoặc thiếu hiểu biết thuần túy về Bitcoin. Bài viết này xem xét một số lập luận lớn nhất chống lại Bitcoin.

Trước khi chúng tôi xác định các lập luận chống lại Bitcoin, điều cần thiết phải nhấn mạnh rằng Bitcoin là có thật và phổ biến rộng rãi. Hàng triệu người và người dùng tổ chức đang sử dụng Bitcoin ngày nay vì các lý do khác nhau, bao gồm cả như một tài sản đầu tư. Vì Bitcoin là một tài sản kỹ thuật số có giá trị, nên nhiều nhà đầu tư hiện đang tham gia giao dịch tiền điện tử. Bạn có thể tìm hiểu về giao dịch Bitcoin và thậm chí trở thành nhà đầu tư thông qua các nền tảng giao dịch như mã sinh học

Bitcoin là một bong bóng

Trong số những lập luận lớn nhất chống lại Bitcoin là nó là một bong bóng. Những người giữ quan điểm này coi Bitcoin là một bong bóng sẽ vỡ bất cứ lúc nào, giống như bong bóng dot.com. Tranh luận nảy sinh từ sự biến động của Bitcoin. Bitcoin có tính biến động giá cao khiến nó rất khó đoán và rủi ro khi là một khoản đầu tư. Tuy nhiên, lập luận này có thể bác bỏ được.

bất chấp việc Bitcoin có tính biến động cao, nhưng nó không phải là bong bóng vì giá của nó khó có thể giảm xuống 0. Nếu giá Bitcoin giảm xuống 0 khiến nó trở nên vô giá trị, nhiều người sẽ bỏ chạy, dẫn đến cái chết cuối cùng của nó. Tuy nhiên, điều này gần như là không thể, vì giá Bitcoin chưa bao giờ về 0.

Hơn nữa, Bitcoin không phải là bong bóng vì một công nghệ rất phức tạp được gọi là blockchain hỗ trợ nó. Công nghệ blockchain là một sổ cái kỹ thuật số phi tập trung và phân tán trên toàn cầu nhằm đảm bảo tính bảo mật, quyền riêng tư và tính thực tiễn cao hơn trong các giao dịch. Công nghệ đảm bảo sự an toàn của Bitcoin. Không có trung gian nào như ngân hàng có thể can thiệp vào hệ thống.

Bitcoin khuyến khích các hoạt động tội phạm

Một lập luận phổ biến khác chống lại Bitcoin là nó khuyến khích các hoạt động tội phạm như buôn bán ma túy. Những người ủng hộ lập luận này lưu ý rằng bọn tội phạm và mạng lưới tội phạm đã sử dụng Bitcoin để che giấu dấu vết của chúng trước cơ quan thực thi pháp luật. bất chấp việc đúng, điều này không có nghĩa là Bitcoin khuyến khích các hoạt động bất hợp pháp như vậy.

Bitcoin cung cấp tính ẩn danh, quyền riêng tư và bảo mật cho người dùng. Một số thực thể có mục tiêu tội phạm có thể lợi dụng điều này để sử dụng Bitcoin thay cho hệ thống tài chính truyền thống nhằm tránh bị bắt. Nhưng đây không bao giờ là mục tiêu của Bitcoin. Bitcoin ra đời như một giải pháp thay thế cho các hệ thống tập trung thông thường có vấn đề về sự can thiệp của những người kiểm soát.

Bitcoin đã phá vỡ hệ thống tài chính

Một số nhà phê bình cũng cho rằng Bitcoin đã phá vỡ cấu trúc và hệ thống tài chính hiện tại. Các chính phủ chủ yếu giữ lập luận này và đã cố gắng loại bỏ Bitcoin và các loại tiền điện tử khác. Cơ sở chính của ý tưởng là Bitcoin là một hệ thống phi tập trung loại bỏ sự kiểm soát tập trung của các chính phủ. Họ cũng cho rằng Bitcoin loại bỏ các trung gian như ngân hàng và nhà môi giới trong các giao dịch tài chính.

Đúng là Bitcoin, giống như tất cả các loại tiền điện tử khác, thách thức hệ thống tài chính tập trung truyền thống. Nhưng sẽ là không công bằng nếu cho rằng Bitcoin đã phá vỡ hệ thống tập trung bởi vì ngay cả ngày nay, hệ thống tài chính tập trung bao gồm các ngân hàng trung ương, ngân hàng thương mại và các tổ chức trung gian khác cùng tồn tại.

bất chấp việc sự phổ biến của Bitcoin sẽ tiếp tục phát triển, nhưng những người cho rằng nó đe dọa hệ thống tập trung hiện tại lại làm như vậy vì họ là một phần của hệ thống này. Các chính phủ sẽ cố gắng lập luận theo cách này vì Bitcoin loại bỏ vai trò của các ngân hàng trung ương. Các ngân hàng thương mại và các tổ chức tài chính sẽ nói như vậy vì Bitcoin loại bỏ chức năng của chúng. Do đó, họ không có lợi khi thu phí cao đối với khách hàng.

Kết luận

Nhiều lập luận chống lại Bitcoin tồn tại. Giống như trong tình huống của ba người được thảo luận ở trên, họ thiếu nền tảng vững chắc.

Hình ảnh được cung cấp bởi Gerd Altmann từ Pixabay

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: