Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63188 $
0.05%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2570 $
0.40%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.03%
Tỷ giá BNB BNB BNB
582,81 $
0.07%
Tỷ giá Solana SOL SOL
148,43 $
0.80%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.04%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5862 $
0.19%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1075 $
1.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,61 $
0.28%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1523 $
-0.03%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3569 $
0.38%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,70 $
0.43%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.67%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,42 $
0.42%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
340,69 $
0.06%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,38 $
0.21%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,71 $
3.15%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,53 $
2.26%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Những lợi ích sức khỏe thực sự sẽ đến khi thuốc và Metaverse va chạm

Những lợi ích sức khỏe thực sự sẽ đến khi thuốc và Metaverse va chạm

19/03/2022 09:20 read156
Những lợi ích sức khỏe thực sự sẽ đến khi thuốc và Metaverse va chạm

Khi sức khỏe tâm thần tiếp tục có xu hướng giảm, điều gì sẽ xảy ra khi y học và thế giới ảo kết hợp với nhau trong Metaverse?

Thế giới đang trở nên kết nối hơn khi các dự án tiền điện tử, blockchain, các dự án Token nonfungible, Metaverse và các cộng đồng trực tuyến khác trở nên phổ biến. Tuy nhiên, chúng ta cũng thấy tỷ lệ trầm cảm và cảm giác bị cô lập và cô đơn tăng vọt. Sự phát triển này chắc chắn không phải là quan hệ nhân quả, nhưng đó là điều cần xem xét khi các thế hệ trẻ tham gia nhiều hơn vào không gian ảo. Đại dịch COVID-19 toàn cầu đã làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng sức khỏe tâm thần quốc gia. Mental Health America báo cáo rằng 47,1 triệu người ở Mỹ đang sống với tình trạng sức khỏe tâm thần. Đó là 1/5 người Mỹ, thưa các bạn.

Đáng lo ngại vì những con số đó có thể xảy ra, sự tiến bộ đang được thực hiện với các liệu pháp và phương pháp điều trị hiện đại trong và ngoài thế giới ảo. Bạn có cân nhắc đăng nhập vào máy tính của mình để gặp bác sĩ hoặc nhà trị liệu được chứng nhận về mật mã không? Làm thế nào về việc nhận một toa thuốc được giao đến tận nhà của bạn? Nhiều người trẻ thực sự cảm thấy thoải mái hơn trong một khung cảnh ảo, được bao quanh bởi những người bạn đồng trang lứa và được thể hiện bằng hình đại diện mà họ đã chọn.

Vậy làm thế nào để ước mơ này trở thành hiện thực? Tất cả đều bắt đầu với sự đổi mới và tự nhiên. Các nhà nghiên cứu và bác sĩ đã và đang khám phá thế giới dược liệu của nấm và khả năng chữa lành và tái tạo của chúng. Nấm đã là cốt lõi của hạnh phúc hành tinh này trong hàng tỷ năm, và chúng ta chỉ mới bắt đầu hiểu các tác động thần kinh mà một số loại nấm có đối với tâm lý con người.

Cuộc chiến chống ma túy

Tổng thống Richard Nixon đã đình chỉ mọi nghiên cứu về ảo giác vào năm 1970 khi ông coi nhà tâm lý học và nhà văn nổi tiếng Timothy Leary là người đàn ông nguy hiểm nhất nước Mỹ. Anh bắt đầu cuộc chiến chống ma túy và thuyết phục xã hội rằng những loại nấm thần dược này là tác phẩm của ma quỷ. Nghiên cứu khoa học về lợi ích của ảo giác đã được đặt ra từ hai mươi năm trước khi các nhà nghiên cứu có thể bắt đầu sao lưu và tiếp tục nghiên cứu của họ. Hiện nay, ảo giác đang trở thành tiêu đề và hiệu quả của các phương pháp điều trị đang cho thấy có thể là kết quả tốt nhất mà khoa học đã biết. Đó là nơi thích hợp để đến.

Thông qua các liệu pháp ảo giác, chẳng hạn như những liệu pháp được thực hiện chuyên nghiệp trong nghiên cứu do Hiệp hội Đa ngành về Nghiên cứu Ảo giác (MAPS), Trung tâm Khoa học Ảo giác UC Berkeley, Trung tâm Y học Ảo giác ở NYU Langone, Trung tâm cho Nghiên cứu Ảo giác tại Đại học Hoàng gia London, Trung tâm Nghiên cứu Ảo giác và Ý thức Johns Hopkins, và các tổ chức khác, bệnh nhân đang học cách xử lý chấn thương của họ thay vì kìm nén nó. Với liều lượng thuốc ảo giác tối thiểu, tỷ lệ hồi phục có xu hướng tăng lên và bệnh nhân tiếp tục tự khỏi bệnh.

Nơi chữa bệnh xảy ra

Cái hay của phương pháp điều trị ảo giác là nó không phải là đơn thuốc hàng ngày. Bằng cách nghiên cứu psilocybin, loại alkaloid gây ảo giác được tìm thấy trong cái gọi là nấm ma thuật, liên quan đến việc điều trị trầm cảm, PTSD và lo lắng, các nhà nghiên cứu đang xác định nguyên nhân gốc rễ của vấn đề bệnh nhân chỉ trong một vài phiên điều trị. Mặt khác, các loại thuốc tâm thần làm giảm các triệu chứng phải được sử dụng hàng ngày và có thể có tác dụng phụ nghiêm trọng. Chúng cũng không hề rẻ.

Người sáng lập MAPS, Rick Doblin cho biết: Ảo giác hoạt động bằng cách giảm hoạt động trong mạng lưới chế độ mặc định của não - nó tương đương với bản ngã của chúng ta. Bản ngã của chúng ta lọc thông tin đến theo nhu cầu và ưu tiên cá nhân của chúng ta. Trong một liều psilocybin, bản ngã của chúng ta chuyển từ tiền cảnh sang hậu cảnh. Đó là một phần của sự thay đổi lớn hơn về nhận thức. Sự thay đổi này là trải nghiệm quan trọng nhất, và bệnh nhân cảm thấy vị tha hơn. Đây là nơi bắt đầu chữa bệnh.

Sự hình thành thần kinh đang hoạt động

Thực tế là nghiên cứu ảo giác đang được hoan nghênh và thực hành là một chiến thắng to lớn cho thế giới y học. Trong hai năm tới, rất có thể liệu pháp hỗ trợ MDMA để điều trị PTSD và liệu pháp hỗ trợ psilocybin để điều trị trầm cảm sẽ được hợp pháp hóa tại Hoa Kỳ. Tiến sĩ Owen Muir, đồng sáng lập của Brooklyn Minds Psychiatry, cho biết, trong thử nghiệm MDMA giai đoạn 3 đầu tiên, liệu pháp tâm lý hỗ trợ MDMA cho PTSD được phát hiện có hiệu quả hơn bất kỳ loại thuốc nào đối với bất kỳ tình trạng bệnh tâm thần nào. Đó là loại thuốc hiệu quả nhất mà chúng ta có cho bất cứ điều gì. Thay đổi đang đến và nó cần hơn bao giờ hết.

Metaverse và thuốc

Trên tin tức này, sự phấn khích đang lan tỏa xung quanh Metaverse. Tiến sĩ Muir đang phát triển các chương trình trị liệu tâm lý và trị liệu nhóm trong thế giới ảo, tập trung vào việc gặp gỡ bệnh nhân ở nơi họ đang ở và hỗ trợ họ vượt qua hành trình của họ một cách an toàn nhất. Nhóm bác sĩ Muir muốn phá bỏ rào cản văn hóa và sự kỳ thị thường thấy trong mối quan hệ bác sĩ - bệnh nhân. Một cách để đạt được điều này là sử dụng hình đại diện để đại diện cho bệnh nhân và bác sĩ. Nhận thức thay đổi về việc một người là ai, họ đến từ đâu và họ cần gì khi bác sĩ vừa là chuyên gia được cấp phép vừa được đại diện bởi hình đại diện bán trúc. Đây là lần đầu tiên - tôi dám khẳng định - trong lịch sử của Hoa Kỳ rằng bệnh nhân sẽ được chăm sóc sức khỏe đáng tin cậy, minh bạch và giá cả phải chăng. Như Tiến sĩ Muir giải thích:

Metaverse đang thay đổi bối cảnh chăm sóc sức khỏe bằng cách sử dụng công nghệ blockchain để xây dựng lòng tin giữa các bệnh nhân.

Anh ấy tiếp tục: Khi một cái gì đó giống như một khoản thanh toán xảy ra trong blockchain, nó sẽ được ghi lại và bản ghi đó không thể thay đổi được. [...] Và để phù hợp với đặc tính của Web3, mã cho các khoản thanh toán minh bạch sẽ có sẵn cho mọi người, vì vậy các bảo hiểm lớn có thể thoải mái sử dụng nó nếu họ cũng muốn tiết lộ chi phí của mình.

Trao quyền cho cộng đồng ảo với các chuyên gia y tế

Có nhiều dự án NFT khác nhau đang tạo ra tiếng vang lớn trong thế giới sức khỏe tâm thần. Một cộng đồng Discord cho dự án AstroMojis NFT cho phép người dùng nhận được phiếu hỗ trợ sức khỏe tâm thần. Psilo, một dự án NFT avatar 3D, đang quyên góp một phần tiền thu được cho các tổ chức phi lợi nhuận đang nghiên cứu về ảo giác cho các liệu pháp chăm sóc sức khỏe tâm thần. Các dự án NFT khác, bao gồm Psychedelics Anonymous, cung cấp hỗ trợ cộng đồng để khám phá Metaverse - tạo ra các mạng trực tuyến nơi mọi người đều bình đẳng và cái tôi được test tại cửa.

Đối với người theo chủ nghĩa truyền thống, điều này có vẻ ngớ ngẩn. Nhưng sau nhiều thập kỷ điều trị thất bại, và những đau khổ liên tục - về thể chất, tình cảm và tài chính - đã đến lúc cần phải đổi mới. Trầm cảm là lý do chính khiến một người ở Mỹ chết vì tự tử khoảng 12 phút một lần - hơn 41.000 người mỗi năm. Hãy nghĩ đến những thế hệ tương lai sẽ được hưởng lợi từ những tâm hồn lành mạnh, những gia đình không biết đau lòng khi mất người thân vì bệnh trầm cảm, sự bình yên trong tâm hồn mà một người có được khi sự lo lắng không còn nữa, và ranh giới mà mọi người có thể vượt qua khi họ không làm sợ những hạn chế của chính họ.

Chúng ta đang chuyển sang một kỷ nguyên mới, nơi cộng đồng, công nghệ và sức khỏe tâm thần gặp nhau trong thế giới ảo, mang lại cho chúng ta những lợi ích IRL. Thế giới của chúng ta sắp trở thành những nơi tốt đẹp hơn nhiều.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến thể hiện ở đây là của một mình tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Chelsea Pyne là chuyên gia Brain Long Thọ® được chứng nhận, người ủng hộ lối sống toàn diện và sức mạnh chữa bệnh của thiên nhiên. Cô đã là một nhà văn, biên tập viên và nhiếp ảnh gia ở Hoa Kỳ, Châu Âu và Caribê trong thập kỷ qua. Ngoài công việc trên tạp chí, cô còn viết một cuốn sách dành cho trẻ em đặt câu hỏi về thế giới bên kia, đề cập đến các cuộc đua thuyền và các sự kiện hàng hải nổi tiếng thế giới, đồng thời là một nhà giáo dục sức khỏe não bộ và thiền định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Công nghệ, Metaverse, Sức khỏe, Y học,