Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Những người đồng sáng lập StoryCo giải thích cách kể chuyện của cộng đồng có thể tác động đến IP được nhượng quyền

Những người đồng sáng lập StoryCo giải thích cách kể chuyện của cộng đồng có thể tác động đến IP được nhượng quyền

17/02/2023 20:15 read89
Những người đồng sáng lập StoryCo giải thích cách kể chuyện của cộng đồng có thể tác động đến IP được nhượng quyền

NFT Steez tiếp tục cuộc trò chuyện với những người đồng sáng lập StoryCo về cách blockchain tạo điều kiện mở rộng quy mô đồng sáng tạo và sở hữu trí tuệ được nhượng quyền.

Trong tập tuần này của NFT Steez, những người đồng dẫn chương trình Alyssa Expósito và Ray Salmond tiếp tục trò chuyện với Justin và JP Alanis, những người đồng sáng lập StoryCo — một nền tảng truyền thông mở — về triển vọng cộng đồng những người sáng tạo nhượng quyền sở hữu trí tuệ ( IP) thông qua cộng tác và Token soulbound.

Nói về trải nghiệm của mình với nhạc sĩ Tyler the Creator, JP Alanis nói rằng việc sáng tạo nội dung không chỉ giới hạn ở một người sáng tạo cụ thể mà nên mở cho mọi đối tượng, kể cả người hâm mộ.

Tuy nhiên, bất chấp bản chất cộng sinh giữa người hâm mộ và người sáng tạo, vẫn có những rào cản đối với việc khuyến khích người sáng tạo và điều hướng bản chất quan liêu của các tổ chức tập trung để thúc đẩy những sáng tạo này. Đây là cách StoryCo cho biết họ dự định giảm thiểu tiếng ồn.

StoryCo là một thị trường sáng tạo toàn cầu

Khi được hỏi liệu StoryCo có giống với các nền tảng trả tiền để thuê như Fiverr và Upwork hay không, Justin thừa nhận những so sánh đó, nói rằng StoryCo có thể có các thành phần kiểu mạng tương tự như các nền tảng thuê để làm việc này. Anh ấy mô tả nó như một thị trường sáng tạo tận dụng tài năng sáng tạo hiện có.

Justin giải thích rằng StoryCo mục tiêu cuối cùng là trở thành một nền tảng mở, không cần cấp phép, nơi bất kỳ cá nhân nào cũng có thể tham gia, khám phá, tạo và có khả năng nhượng quyền sở hữu trí tuệ IP với một câu chuyện hoặc một phần nội dung mà họ yêu thích.

Bạn sẽ có thể đóng góp giá trị theo nhiều cách khác nhau, Justin nói. Theo những người sáng lập, giá trị được tạo ra thông qua nhiều con đường, chẳng hạn như đóng góp nội dung do người dùng tạo, câu chuyện hoặc đề xuất tài trợ, hoàn thành kích hoạt hoặc thậm chí xem một câu chuyện.

Phần tốt nhất? Nó nhằm mục đích làm cho điểm vào của những câu chuyện này dễ tiếp cận hơn, tìm cách loại bỏ các yếu tố canh gác trong những môi trường độc quyền này. JP giải thích StoryPass là một NFT miễn phí cung cấp cho StoryCo những hiểu biết sâu sắc về hạt nhân cộng đồng.

Tích hợp Token soulbound trong kể chuyện

Token Soulbound là Token không thể chuyển nhượng, không thể chuyển nhượng, có thể được sử dụng để xác thực và xác minh danh tính, hành động hoặc thành tích của ai đó trong Web3. StoryCo dự định tích hợp Token soulbound để mở rộng khả năng tiếp cận cộng tác và bắt đầu tạo IP.

Tích hợp Token soulbound của StoryCo gắn liền với câu chuyện cộng đồng đầu tiên của nó, The Disco Ball. StoryPass là một Token linh hồn năng động theo dõi sự tham gia và tiêu thụ câu chuyện đang phát triển của các thành viên.

Sau khi người dùng mở khóa thành tích bằng StoryPass của họ, cho dù thông qua tiêu dùng hay đóng góp, StoryPass của họ sẽ được thay đổi để phản ánh điều đó. Giá trị cơ bản của việc tích hợp là nó cho phép StoryCo tìm hiểu điều gì khuyến khích cộng đồng của mình tốt hơn.

Justin giải thích rằng StoryCo đặt mục tiêu trở thành hàng hóa công cộng, có nghĩa là nó sẽ thuộc sở hữu của cộng đồng những người đóng góp giá trị cho nền tảng. Năm mươi phần trăm số tiền thu được từ lưới của The Disco Ball sẽ được phân bổ cho một quỹ chung, theo đó cộng đồng sẽ bắt đầu đề xuất và bỏ phiếu về quá trình phát triển nền tảng, tương tự như Nhà đề xuất Danh từ DAO.

Công nghệ mới này là một mô hình mới, JP cho biết liên quan đến sáng tạo kỹ thuật số và cuộc cách mạng tham gia. Ông giải thích rằng giống như internet là một mô hình mới, Web3 là một mô hình mới mở ra khả năng đóng góp cho mọi người.

Hãy nhớ lắng nghe Phần 2 của cuộc trò chuyện NFT Steez với những người sáng lập StoryCo trên trang Cointelegraph Podcasts mới hoặc Spotify, Apple Podcasts, Google Podcasts hoặc TuneIn.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: