Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62814 $
-0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
-0.12%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.05%
Tỷ giá BNB BNB BNB
582,71 $
0.04%
Tỷ giá Solana SOL SOL
144,99 $
0.03%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.04%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5913 $
-0.35%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1067 $
-0.02%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,57 $
0.02%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3542 $
0.48%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,02 $
0.24%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.26%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,23 $
-0.00%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
338,96 $
-0.19%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,37 $
0.35%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.06%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
67,53 $
0.33%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Những người nổi tiếng bị đốt cháy chứng thực tiền điện tử và những người đã thoát khỏi nó

Những người nổi tiếng bị đốt cháy chứng thực tiền điện tử và những người đã thoát khỏi nó

05/01/2023 05:25 read127
Những người nổi tiếng bị đốt cháy chứng thực tiền điện tử và những người đã thoát khỏi nó

Các diễn viên màn ảnh và ngôi sao thể thao đã đối phó với hầu hết các phản ứng dữ dội đối với việc xác nhận tiền điện tử vào năm 2022, trong khi các huyền thoại bóng đá dường như đã bỏ qua điều đó.

Những người nổi tiếng đã có một năm không mấy suôn sẻ khi quảng bá cho các công ty và dự án tiền điện tử trong suốt năm 2022.

Nhiều người bị nêu tên trong các vụ kiện vì bị cáo buộc quảng bá cho các dự án đã thất bại, trong khi những người khác không ngừng bị chế giễu trên mạng xã hội vì sự tham gia của họ ngay từ đầu.

Từ ngôi sao điện ảnh đến diễn viên truyền hình, ngôi sao thể thao đến nhạc sĩ, nhiều người nổi tiếng có thể đang hối hận về các hợp đồng quảng cáo của họ trong năm ngoái, bất chấp việc điều đó không có nghĩa là không có ngoại lệ.

Ai bị bỏng?

Vào tháng 2 năm ngoái, diễn viên hài người Mỹ Larry David, người đồng sáng tạo loạt phim truyền hình Seinfeld, đã xuất hiện trong một quảng cáo Super Bowl cho nền tảng giao dịch tiền điện tử FTX hiện đã không còn tồn tại để khuyến khích người dùng không bỏ lỡ cơ hội lớn tiếp theo.

David kể từ đó đã bị nêu tên trong một vụ kiện tập thể cáo buộc rằng anh ta, cùng với những người nổi tiếng khác, đã quảng cáo FTX cho các nhà đầu tư thiếu tinh vi mà không thực hiện bất kỳ hoạt động thẩm định nào trên nền tảng giao dịch.

Anh ấy cũng đang bị Ủy ban Chứng khoán Bang Texas điều tra liên quan đến các khoản thanh toán mà FTX nhận được cho sự chứng thực của anh ấy, cùng với những người nổi tiếng khác.

Trong khi đó, ngôi sao điện ảnh được biết đến với vai diễn trong sê-ri phim Bourne Identity, Matt Damon, tiếp tục bị chế giễu vì tham gia vào chiến dịch quảng cáo trị giá 100 triệu đô la cho Crypto.com.

Damon thậm chí còn bị châm biếm bởi loạt phim hoạt hình South Park trong buổi ra mắt phần 25 vào tháng 2 năm 2022.

Trong thế giới thể thao, vận động viên quần vợt Nhật Bản Naomi Osaka đã ký hợp đồng làm đại sứ cho FTX vào ngày 21 tháng 3.

Giống như người đồng sáng lập Seinfield, Osaka cũng có tên trong vụ kiện cùng với những người nổi tiếng khác đã ủng hộ FTX, bao gồm các huyền thoại bóng rổ Shaquille O'Neal và Stephen Curry, và tiền vệ Tom Brady của NFL.

Võ sĩ chuyên nghiệp Floyd Mayweather cũng có tên trong một vụ kiện quảng cáo tiền điện tử vào năm 2022 về việc anh ta bị cáo buộc quảng cáo EthereumMax, bất chấp việc vụ kiện cuối cùng đã bị một thẩm phán liên bang bác bỏ vào tháng 12.

Nhấp vào Thu thập bên dưới hình minh họa ở đầu trang hoặc theo liên kết này.

Trong thế giới âm nhạc, rapper và nghệ sĩ hip hop người Mỹ Snoop Dogg đã bị nêu tên trong một vụ kiện tập thể vì bị cáo buộc quảng bá Token không thể thay thế của Bored Ape Yacht Club (NFT), cùng với các nhạc sĩ khác bao gồm Madonna, Justin Bieber, Post Malone và DJ khaled.

Vụ kiện nêu tên hơn 40 cá nhân và công ty là bị đơn, bao gồm cả vận động viên quần vợt chuyên nghiệp Serena Williams, nữ diễn viên Gwyneth Paltrow và các diễn viên hài Jimmy Fallon và Kevin Hart.

Ai đã thoát khỏi nó

Thật thú vị, không phải tất cả sự chứng thực của người nổi tiếng đối với các công ty tiền điện tử đều bị nhìn nhận dưới góc độ tiêu cực, cũng như không thu hút được sự giám sát của các luật sư kiện tập thể.

Vào ngày 30 tháng 6 năm 2022, Binance thông báo họ đã chọn nhân vật nổi tiếng của TikTok, Khaby Lame, làm đại sứ.

Thỏa thuận này được coi là tích cực đối với lĩnh vực tiền điện tử, vì thỏa thuận đại sứ Lame là một phần trong sứ mệnh của Binance nhằm nâng cao nhận thức và áp dụng Web3 trên toàn thế giới.

DJ nhạc sĩ Steve Aoki nhảy vào thế giới NFT với thể thao giả tưởng và nhà điều hành cá cược thể thao DraftKings công bố người tạo hit là đại sứ thương hiệu cho thị trường NFT của mình.

Rapper người Mỹ Eminem đã biểu diễn buyide dài hạn Snoop Dogg trong VMA để trình diễn ca khúc NFT "From The D 2 The LCD" của họ kết hợp với Otherside và Bored Ape NFT.

Trong thế giới thể thao, David Beckham đã trở thành đại sứ toàn cầu cho công ty blockchain DigitalBits, đồng thời tung ra nhiều loại NFT của riêng mình trong quá trình này.

Anh ấy dường như đã tránh được mọi cáo buộc về hành vi sai trái bất chấp việc những người sáng lập DigitalBits bị buộc tội trong một vụ kiện của nhà đầu tư vì đã chuyển số tiền cần thiết để phát triển sang các giao dịch thể thao đắt tiền và du lịch xa xỉ, theo một báo cáo vào tháng 1 năm 2022 từ The New York Times.

Trong khi đó, cầu thủ bóng đá huyền thoại Lionel Messi đã thực hiện các thỏa thuận với Bitget có trụ sở tại Singapore, nền tảng thể thao giả tưởng Sorare và công ty Token dành cho người hâm mộ kỹ thuật số Socios.com.

Việc Cristiano Ronaldo lấn sân sang lĩnh vực tài trợ tiền điện tử dường như cũng có kết quả tốt trong cộng đồng, hợp tác với Binance để ra mắt bộ sưu tập NFT độc quyền cho phép các nhà sưu tập có cơ hội nhận được các đặc quyền bao gồm tin nhắn cá nhân từ Ronaldo và hàng hóa có chữ ký.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Larry David, Matt Damon, FTX, Naomi Osaka, Seinfeld, Shaquille O'Neal, Stephen Curry, Tom Brady, Floyd Mayweather, Snoop Dog, Justin Bieber, Kevin Hart, Jimmy Fallon, Post Malone, Madonna, Array,