Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Những người nổi tiếng nào đã tham gia và rời khỏi tiền điện tử vào năm 2022?

Những người nổi tiếng nào đã tham gia và rời khỏi tiền điện tử vào năm 2022?

29/12/2022 05:01 read119
Những người nổi tiếng nào đã tham gia và rời khỏi tiền điện tử vào năm 2022?

Người chơi thể thao, ngôi sao điện ảnh, người mẫu, nhạc sĩ; tất cả đều ở đây, với nhiều người nổi tiếng hơn tham gia vào không gian blockchain mỗi tháng trôi qua. Liệu xu hướng đó có tiếp tục vào năm 2023?

Thế giới tiền điện tử vẫn đang phát triển với tốc độ cực nhanh. Việc áp dụng các dự án được xây dựng trên công nghệ blockchain đã tăng lên rất nhiều vào năm 2022 và điều này một phần là do những người nổi tiếng đã đóng góp cho nó. Nhờ những người nổi tiếng này, các dự án liên quan đến tiền điện tử đã tiếp cận được một lượng lớn khán giả, thông qua các tài khoản mạng xã hội của họ và nhiều hãng tin đã viết về họ.

Sự phát triển của tiền điện tử, Token không thể thay thế (NFT) và nền tảng metaverse đã dẫn đến những cách mới để mọi người có thể kiếm tiền và các phương pháp thay thế để tiêu thụ nghệ thuật và giải trí. Chúng cũng dẫn đến những cách sáng tạo để mọi người có thể giao tiếp và tương tác trực tuyến với nhau. Ví dụ: mọi người thậm chí có thể kết nối với thần tượng của họ tại địa điểm gặp gỡ kỹ thuật số này. Nhưng có người nổi tiếng nào còn lại trong thế giới tiền điện tử không? Trong bài viết này, bạn có thể khám phá tất cả các hoạt động của người nổi tiếng trong năm 2022.

NFT đang được quảng cáo rầm rộ hay vẫn có nhu cầu?

Nhiều người nổi tiếng đã hoạt động trong lĩnh vực NFT vào năm 2022. Bằng chứng kỹ thuật số về quyền sở hữu các mặt hàng duy nhất được ghi trên blockchain này đã được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Ví dụ: Muse, một ban nhạc người Anh, đã phát hành một album NFT, chỉ có 1.000 NFT. Ngoài NFT đại diện cho tài sản âm nhạc, những người nổi tiếng chủ yếu tập trung vào hình ảnh kỹ thuật số dưới dạng NFT.

Ví dụ: vào năm 2022, võ sĩ Floyd Mayweather đã ra mắt bộ sưu tập NFT Mayweverse, bao gồm 5.000 NFT độc đáo. Ngoài việc ra mắt bộ sưu tập NFT của riêng họ, nhiều người nổi tiếng cũng được sử dụng để quảng cáo cho các bộ sưu tập khác. Ví dụ: bộ sưu tập Lucky Block NFT được quảng cáo bởi người mẫu Jamie Jewitt và võ sĩ quyền anh Dillian Whyte.

Ngoài ra, Cristiano Ronaldo đã hợp tác với Binance vào năm 2022. Cầu thủ bóng đá ngôi sao người Bồ Đào Nha sẽ ra mắt bộ sưu tập NFT của riêng mình trên thị trường NFT của nền tảng giao dịch. Bộ sưu tập này ghi lại di sản của Ronaldo trên blockchain và không loại trừ rằng nhiều bộ sưu tập khác sẽ được tung ra trong tương lai.

Những người nổi tiếng và sự quan tâm của họ đối với BAYC NFT

Bộ sưu tập NFT của Câu lạc bộ du thuyền Bored Ape (BAYC) ra mắt vào năm 2021 và đã trở thành một dự án rất phổ biến trong một khoảng thời gian ngắn. Điều này một phần là do nhiều người nổi tiếng đã đầu tư vào dự án. Ngay cả vào năm 2022, người ta thấy rằng những người nổi tiếng vẫn sẵn sàng trả những khoản tiền lớn cho một bức ảnh JPEG. Ví dụ: cầu thủ bóng đá người Brazil Neymar đã mua hai BAYC NFT vào tháng đầu tiên của năm 2022.

Anh ấy không phải là người nổi tiếng duy nhất, vì Paris Hilton cũng đã có được một bản sao từ bộ sưu tập trong cùng tháng. Tuy nhiên, hodling không có trong từ điển của mọi người nổi tiếng, vì một số người nổi tiếng cũng đã bán BAYC NFT của họ vào năm 2022. Ví dụ: cầu thủ bóng đá người Mỹ Andrew Sendejo đã bán BAYC NFT của mình vào tháng 2 năm 2022 và vài tháng sau, Shaquille O'Neil cũng bán theo. con vượn đột biến của anh ấy.

Metaverse có còn phổ biến vào năm 2022 không?

Vào mùa thu năm 2021, có rất nhiều sự cường điệu xung quanh các nền tảng metaverse khi Mark Zuckerberg thông báo rằng Facebook sẽ được đổi tên thành Meta và công ty đang tập trung vào phiên bản tiếp theo của Internet. Do đó, nhiều loại tiền điện tử liên quan đến metaverse đã tăng vọt và sự quan tâm của những người nổi tiếng cũng tăng theo giá.

Metaverse, còn được gọi là thế giới ảo, là một khái niệm ngày càng phổ biến, nơi mọi người có thể di chuyển và giao tiếp trong môi trường kỹ thuật số. Vào năm 2022, một số người nổi tiếng đã được phát hiện là đang hoạt động trong siêu vũ trụ và đã tạo hình đại diện kỹ thuật số độc đáo của riêng họ.

Ngoài ra, đầu tư vào metaverse cũng tiếp tục thu hút sự quan tâm của một số người nổi tiếng. Phil Jones, một hậu vệ người Anh của Manchester United, người hầu như không ra sân trong hơn ba mùa giải, đã đầu tư vào metaverse vào năm 2022. Cùng với nền tảng truyền thông Antourage, cầu thủ bóng đá đã khởi động dự án metaverse của riêng mình.

David Beckham, một cầu thủ bóng đá người Anh khác, cũng từng chơi cho Manchester United, đã tìm được đường vào metaverse. David Beckham trở thành đại sứ năm 2022 cho DigitalBits, một nền tảng blockchain tập trung vào các ứng dụng blockchain khác nhau.

Sergio Kun Agüero, một cầu thủ bóng đá nổi tiếng khác, đã tham gia metaverse vào năm 2022. Cựu cầu thủ của Manchester City, Atletico Madrid và đội tuyển quốc gia Argentina đã ra mắt trải nghiệm metaverse của riêng mình. Điều này được thực hiện với sự cộng tác của The Sandbox (SAND). Agüero metaverse, được gọi là Kuniverse, là cơ hội hoàn hảo để người hâm mộ gặp thần tượng của họ. Ngoài ra còn có các NFT đặc biệt mà bạn có thể sử dụng trong siêu vũ trụ này, với bộ sưu tập có tổng cộng 9.320 Kun NFT.

Buổi hòa nhạc trong metaverse

Metaverse là một địa điểm duy nhất để người hâm mộ và nghệ sĩ tương tác. Do đó, các buổi hòa nhạc trong metaverse vô cùng phổ biến, với nhiều buổi hòa nhạc và hoạt động khác có sự góp mặt của những người nổi tiếng vào năm 2022.

Một ví dụ về một người nổi tiếng như vậy là ngôi sao nhạc pop Taylor Swift, người tổ chức các buổi hòa nhạc kỹ thuật số của riêng cô ấy trong metaverse vào năm 2022. Người hâm mộ có thể tạo hình đại diện của riêng họ và đến các buổi hòa nhạc ảo để nghe Taylor và tương tác với những người hâm mộ khác.

Các nền tảng trò chơi phổ biến, chẳng hạn như Roblox và Fortnite, cũng đang bắt kịp sự phát triển của công nghệ và thường xuyên tổ chức các buổi hòa nhạc. Ví dụ: Charli XCX đã quay một buổi hòa nhạc tại Roblox vào ngày 17 tháng 6 năm 2022. Ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Anh, sinh năm 1992, Charlotte Emma Aitchison, được biết đến với âm nhạc điện tử và đã phát hành một số đĩa đơn và album thành công.

Ngoài ra, đã có một số Buổi hòa nhạc Hypetype Metaverse vào năm 2022 với sự tham gia của nhiều người nổi tiếng. Những buổi hòa nhạc này bao gồm các màn trình diễn của Dimitri Vegas Like Mike, Wolfpack và rapper Thái Lan BamBam.

Những người nổi tiếng nào đã tham gia vào tiền điện tử vào năm 2022?

bất chấp việc thị trường tiền điện tử đang giảm giá mạnh vào năm 2022, nhưng vẫn có những người nổi tiếng tin tưởng vào tiền điện tử. Ví dụ, Mike Tyson, võ sĩ nổi tiếng và cựu vô địch hạng nặng thế giới, đã bày tỏ sự quan tâm của mình đối với tiền điện tử và công nghệ blockchain. Anh ấy đã tham gia Solana Foundation, một tổ chức phi lợi nhuận chuyên phát triển và áp dụng Solana, đồng thời quảng cáo một số dự án được xây dựng trên blockchain Solana.

Mặt khác, nhiều người nổi tiếng cũng đã từ bỏ các khoản đầu tư vào tiền điện tử của họ vào năm 2022. Ví dụ: Tesla, công ty của Elon Musk, đã bán một lượng lớn Bitcoin vào năm 2022. Vào tháng 3 năm 2022, Musk cho biết ông sẽ không bán Bitcoin (BTC), nhưng vài tháng sau, anh ấy đã bán 75% số Bitcoin giữ của mình.

Vì lợi nhuận quý hai giảm và nhà máy ở Thượng Hải phải đóng cửa, Musk không muốn mạo hiểm. Cả sự phát triển tại Tesla và giá Bitcoin giảm đều có nghĩa là Musk không còn cách nào khác ngoài việc bán phần lớn vị thế.

Những diễn biến này hoàn toàn trái ngược với các sự kiện của năm 2021, khi Musk đã đảo lộn hoàn toàn thị trường tiền điện tử. Đầu năm 2021, ông thông báo rằng Tesla đã mua số Bitcoin trị giá 1,5 tỷ đô la. Tin tức này khiến giá Bitcoin bùng nổ. Ngoài tác động tích cực đến giá Bitcoin, Musk còn là một trong những nguyên nhân gây ra đợt giảm giá mạnh vài tháng sau đó. Những lời chỉ trích của ông về mức tiêu thụ năng lượng của hệ thống đồng thuận Proof-Of-Work (PoW) mà Bitcoin vận hành đã khiến giá giảm một nửa.

Người đồng sáng lập tiếp theo thoát khỏi Ethereum

Không chỉ những người nổi tiếng bán tiền điện tử của họ mà một người nổi tiếng trong lĩnh vực tiền điện tử cũng tuyên bố rời đi. Anthony Di Iorio là một trong những người đồng sáng lập Ethereum và đã thông báo rằng anh ấy sẽ rời khỏi thế giới tiền điện tử.

Tuy nhiên, vào mùa thu năm 2022, Di Iorio đã công bố thử thách mới của mình trong công nghệ blockchain. Với công ty của mình, có tên là Andiami, anh ấy muốn thúc đẩy phân quyền thông qua phần cứng. Điều này khiến Di Iorio trở thành người đồng sáng lập tiếp theo thoát khỏi Ethereum. Trong quá khứ, Charles Hoskinson, Gavin Wood và Joseph Lubin đi trước ông. Họ lần lượt thành lập Cardano, Polkadot và Infura.

Những người nổi tiếng nào có liên quan đến sự sụp đổ của FTX?

Không chỉ Musk rút một phần khỏi thị trường tiền điện tử mà cả một nhóm những người nổi tiếng là đại sứ cho nền tảng giao dịch FTX cũng vậy. Những tên tuổi lớn, chẳng hạn như Stephen Curry và Tom Brady, có liên quan đến nền tảng giao dịch FTX đã phá sản. Brady và đối tác của anh ấy, Gisele Bündchen, thậm chí còn đầu tư vào FTX.

Ngoài Curry, Brady và Bündchen, Naomi Osaka, Larry David, Udonis Haslem, David Ortiz, William Trevor Lawrence, Shohei Ohtani và Kevin O'Leary cũng tham gia vào nền tảng giao dịch với tư cách là đại sứ của FTX. FTX đã từng là nhà tài trợ cho một số sự kiện thể thao nên mối liên kết với nhiều vận động viên hàng đầu cũng nhanh chóng được thiết lập.

Liệu những người nổi tiếng này có thoát khỏi thế giới tiền điện tử phía sau hay không thì không thể nói một cách chắc chắn hoàn toàn. Tuy nhiên, trước đây O'Leary đã cho biết rằng ông đầu tư vào tiền điện tử. Ngoài ra, Curry đã phát hành bộ sưu tập NFT của riêng mình và cũng sở hữu một chiếc BAYC NFT.

Nhấp vào Thu thập bên dưới hình minh họa ở đầu trang hoặc theo liên kết này.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: