Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Những người sáng lập 3AC ở đâu trên thế giới? suy đoán rất nhiều

Những người sáng lập 3AC ở đâu trên thế giới? suy đoán rất nhiều

29/08/2022 21:55 read146
Những người sáng lập 3AC ở đâu trên thế giới? suy đoán rất nhiều

Có tin đồn rằng họ đang đến hoặc đã đến Dubai, một luật sư với 30 năm kinh nghiệm cho biết. Nhưng liệu họ có thể ở đó mãi mãi không?

Những người tạo ra Three Arrows Capital đã mất tích, theo báo cáo, khi các nhà bán tháo do tòa án chỉ định đến thăm trụ sở tại Singapore của công ty gần đây, tất cả những gì họ phát hiện là một cánh cửa viết hoa và một chồng thư lỗi thời.

3AC có trụ sở tại Singapore là một trong những công ty tiền điện tử hàng đầu đã sụp đổ dưới áp lực giảm giá và đối mặt với các vấn đề thanh khoản do thị trường bán tháo trong những tuần gần đây.

Vào tháng 6, một tòa án ở Quần đảo Virgin thuộc Anh, nơi 3AC đã chuyển đăng ký, đã chỉ định công ty tư vấn Teneo vào tháng 6 để bán tháo tài sản của 3AC.

Giám đốc điều hành cấp cao của Teneo, Russell Crumpler và Christopher Farmer, đã thông báo với tòa án vào ngày 8 tháng 7 rằng nơi ở của Zhu Su và Kyle Davies, những người đồng sáng lập 3AC, vẫn chưa được biết.

Gần đây nhất, một tòa án Singapore đã chấp thuận lệnh khởi kiện của Teneo chống lại 3AC được ban hành tại Quần đảo Virgin thuộc Anh. Sự công nhận này sẽ cung cấp cho Teneo khả năng pháp lý để yêu cầu quyền truy cập vào hồ sơ tài chính 3AC được lưu giữ tại Singapore

David Lesperance, một luật sư với hơn 30 năm kinh nghiệm làm cố vấn thuế và quyền công dân, nói với Cointelegraph rằng ông tin rằng những người sáng lập đã tận dụng được kế hoạch dự phòng và hoạt động ngầm. Những người sáng lập tiên phong trong các ngành chưa được kiểm soát trước đây, chẳng hạn như trò chơi và tiền điện tử, cần phải duy trì sự cân bằng quyền lực khi các cơ quan quản lý chắc chắn phải kêu gọi.

Ông nói thêm rằng khi đàm phán để điều chỉnh các phương thức kinh doanh theo tiêu chuẩn mới được thiết lập, tốt nhất là duy trì sự ngang bằng trong mối quan hệ. Điều này tốt nhất được thực hiện ở khoảng cách xa, nơi mà cơ quan quản lý khó có thể bắt nạt. Theo Lesperance, điều này cho phép các luật sư của công ty đàm phán với các cơ quan bán tháo, tòa án và cơ quan quản lý trên một sân chơi đồng đều.

Lesperance giải thích thêm rằng vào những năm 1990, cựu Bộ trưởng Tư pháp New York Elliot Spitzer đã nắm vững kỹ thuật thu hút các CEO và khiến họ thực hiện các bước đi dạo. Sau đó, vài giờ trước khi tiếng chuông mở cửa thị trường, Spitzer sẽ gọi hội đồng quản trị và đề nghị với họ một thỏa thuận mặc cả. Đàm phán từ một vị thế vô cùng yếu kém, hội đồng quản trị sẽ đầu hàng và nhượng bộ những cáo buộc mà - theo Lesperance - Spitzer thực sự không có cơ hội chiến thắng trong phiên tòa, chỉ để cứu giá cổ phiếu công ty.

Trong thời gian các trang web trò chơi trực tuyến và sách thể thao ra đời, tôi có một số khách hàng là người sáng lập đã thành công thoát khỏi nanh vuốt của các công tố viên quá khích của Mỹ trong khi các luật sư công ty của họ điều chỉnh hoạt động kinh doanh của họ theo các quy tắc pháp lý mới của Hoa Kỳ đã được thông qua bởi các đối thủ Vegas truyền thống của họ, Lesperance nói:

Những người sáng lập này tiếp tục sống và hoạt động hợp pháp tại các khu vực pháp lý thân thiện hơn trong thời gian đàm phán này. Các đối thủ của họ, những người rơi vào tay chính quyền Hoa Kỳ trong thời kỳ này, đã chứng kiến việc kinh doanh của họ sụp đổ và sau đó bị khách hàng của tôi mua lại bằng đồng đô la.

Ông nói thêm rằng giờ đây những người sáng lập 3AC đã rời khỏi Singapore, các nhà đầu tư nghi ngờ rằng công ty hoạt động bất hợp pháp đã được giữ. Nói thêm về điểm này, 3AC từng khoe rằng họ có tài sản trị giá khoảng 10 tỷ USD đang được quản lý, khiến một số người tin rằng việc nộp đơn phá sản gần đây là một sự che đậy cho kế hoạch bỏ trốn của những người sáng lập.

Lesperance nói rằng những người sáng lập Three Arrows đã cung cấp một bảng tính có thông tin chi tiết về tài sản của công ty cho các nhà bán tháo, theo một bài đăng từ tài khoản Twitter được Zhu xác minh.

Những người đồng sáng lập 3AC sẽ tiếp tục làm việc để tìm thông tin chi tiết về các tài sản khác nhưng không hài lòng với hành vi của các nhà bán tháo, theo Tweet. Các nhà bán tháo quỹ đầu cơ đã đến địa chỉ văn phòng của Three Arrows ở Singapore vào cuối tháng 6 trong nỗ lực truy tìm những người sáng lập.

Gần đây: Công nghệ blockchain đang thay đổi cách mọi người đầu tư như thế nào

Nó có vẻ như không hoạt động: Cánh cửa bị viết hoa, máy tính không hoạt động và thư được nhét dưới cửa. Theo báo cáo của tòa án, các nhà bán tháo đã nói chuyện với luật sư của Davies và Zhu qua hội nghị truyền hình vào tuần trước, nhưng không nói chuyện trực tiếp với những người sáng lập, Lesperance nói. Điều đáng chú ý là tại thời điểm này, việc bán tháo là một vấn đề dân sự và không có cáo buộc hình sự nào được đưa ra đối với người sáng lập.

Có tin đồn rằng họ đang đến hoặc đã đến Dubai, Lesperance nói.

Theo báo cáo của Finance Magnates, những người sáng lập 3AC đã lên kế hoạch chuyển doanh nghiệp sang Dubai. Zhu cũng nói thêm rằng họ phải đến đó sớm để đánh giá xem liệu chúng tôi có chuyển đến đó theo kế hoạch ban đầu hay không hoặc liệu trong tương lai có giữ điều gì đó khác với họ hay không.

Ngoài ra, tài khoản Twitter của Zhu cho thấy anh ấy đang ở UAE, với dòng tweet cuối cùng của anh ấy là từ ngày 12 tháng 7. Tuy nhiên, vị trí Twitter của Davies vẫn hiển thị Singapore.

Những người đồng sáng lập có thể ẩn náu ở Dubai không?

Dubai gần đây đã trở nên khá thời thượng trong giới doanh nhân tiền điện tử, theo Lesperance. Changpeng Zhao, người sáng lập Binance, là một ví dụ. Ông nói thêm: Việc xin thị thực cho máy bay thương mại hoặc máy bay tư nhân cho phép bạn vào Dubai tương đối đơn giản.

Tuy nhiên, nó không phải là nơi ẩn náu đáng tin cậy nếu từng bị buộc tội, Lesperance nói. Kẻ lừa đảo người Nigeria Hushpuppi đã phát hiện ra điều này một cách khó khăn khi anh ta bị cảnh sát Dubai bắt giữ và bay thẳng đến Hoa Kỳ.

Điều đáng chú ý là UAE có hiệp ước dẫn độ với 37 quốc gia khác nhau, trong đó có một số quốc gia mà các cơ quan quản lý có nhiều khả năng đang xem xét các hành động của Three Arrows Capital. Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Canada, Singapore và Hồng Kông đều là những nước ký kết hiệp ước dẫn độ với UAE, theo dữ liệu của Bloomberg.

Nếu những tin đồn là sự thật và những người sáng lập 3AC trên thực tế đã chạy trốn đến Dubai, họ có thể sẽ phải thức tỉnh một cách thô lỗ nếu các cáo buộc hình sự được đưa ra chống lại họ, Lesperance nói thêm.

Họ nên làm gì khác ngoài việc chuyển đến Dubai?/p>

Cả Kyle và Zhu đều là công dân Mỹ và là người giữ hộ chiếu. Không biết liệu họ có được nhập quốc tịch khác hay không, chẳng hạn như người Singapore. Do đó, nếu họ chỉ đi du lịch bằng hộ chiếu Hoa Kỳ, họ sẽ gặp rủi ro đáng kể, luật sư nêu rõ.

Điều này là do hộ chiếu của họ không thực sự là của họ. Thay vào đó, đó là tài sản của Hoa Kỳ, Lesperance nói, cho phép họ sử dụng hộ chiếu đó ngay tại thời điểm mà họ không còn cho phép họ sử dụng nó nữa. Trong ngắn hạn, nếu hộ chiếu Hoa Kỳ của họ bị hủy bỏ khi họ đang ở một quốc gia khác như UAE, Singapore hoặc nơi khác, thì họ sẽ bị mắc kẹt tại quốc gia đó, luật sư nói thêm.

Điều này là do, theo ông, họ sẽ không có giấy thông hành cho phép họ nhập cảnh vào một nước thứ ba. Ngoài ra, cuộc sống mà không có hộ chiếu hợp lệ là không dễ dàng. Ví dụ, nó có thể ngăn họ làm đơn xin cư trú hoặc mở các cơ sở ngân hàng.

Nếu họ thông minh, họ sẽ luật sư và cố gắng chống lại mọi cáo buộc ở Hoa Kỳ. Nếu họ bị kết tội, có thể họ có thể thương lượng một thỏa thuận bao gồm một số hình thức quản thúc tại gia hoặc các biện pháp thay thế khác cho nhà tù. Nhưng, nếu họ bị kết án và bị tống vào tù, rất có thể họ sẽ không bao giờ nhìn thấy ánh sáng ban ngày nữa, Lesperance nói.

Họ có thể xin quốc tịch bằng hình thức đầu tư không?

Cả Zhu và Davies đều có thể nộp đơn xin nhập quốc tịch bằng hình thức đầu tư (CBI) ở một số quốc gia, bao gồm Dominica, St. Lucia, Antigua Barbuda, Grenada, St. Kitts Nevis và Vanuatu, theo luật sư.

Theo hầu hết các chương trình CBI, người nộp đơn phải đầu tư tài chính đáng kể vào đất nước, thường dưới hình thức mua bất động sản hoặc trái phiếu chính phủ. Đổi lại, họ được cấp quyền công dân và hộ chiếu, cho phép họ sinh sống và làm việc trong nước và đi du lịch miễn thị thực đến nhiều quốc gia khác.

bất chấp việc các chương trình của CBI có thể cung cấp cách để Zhu và Davies có được quốc tịch thứ hai và hộ chiếu thứ hai, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là họ vẫn sẽ bị dẫn độ sang Mỹ nếu bị buộc tội hình sự.

Lesperance cho biết thêm, trái với suy nghĩ của nhiều người, các quốc gia có quốc tịch theo chương trình đầu tư đều có các thủ tục sàng lọc và thẩm định. Do đó, trước sự công khai xung quanh những quý ông này và khả năng bị buộc tội hình sự trong tương lai, không có chương trình đầu tư nào đang hoạt động về quyền công dân có thể xem xét cấp hộ chiếu cho họ, ông nói.

Điều khác cần nhớ là quyền công dân đó không được cấp trong một sớm một chiều. Thay vào đó, họ mất từ ba đến bốn tháng và yêu cầu hộ chiếu hiện có hợp lệ để xử lý thành công, Lesperance nói. Nếu Hoa Kỳ hủy bỏ hộ chiếu của họ trong tương lai gần, họ sẽ bị mắc kẹt.

Trong ngắn hạn, Kyle và Zhu bán nhà tài chính đang bị thiêu rụi do bán tháo. Do đó, thời gian để tìm kiếm bảo hiểm hỏa hoạn cho hộ chiếu thứ hai đã qua lâu. Nếu có bất kỳ cáo buộc tội phạm nào có thể xảy ra trong tương lai (tức là gian lận), họ sẽ phải đối mặt với âm nhạc. Tuy nhiên, nếu không có hộ chiếu thứ hai, họ sẽ làm như vậy từ phòng giam, luật sư nói với Cointelegraph.

Gần đây: Làm thế nào để biết một dự án tiền điện tử có phải là một kế hoạch Ponzi hay không

Quỹ phòng hộ tiền điện tử nợ 3,5 tỷ đô la cho 27 công ty khác nhau, bao gồm cả 2,3 tỷ đô la cho công ty cho vay tiền kỹ thuật số Genesis Global Trading, theo hồ sơ tòa án về vụ phá sản công ty được công bố vào tháng trước.

bất chấp việc câu chuyện 3AC là một câu chuyện cảnh giác, nhưng nó không nhất thiết đánh dấu sự diệt vong cho toàn bộ ngành công nghiệp tiền điện tử. Thay vào đó, đó là lời nhắc nhở rằng ngay cả những nhà đầu tư có kinh nghiệm và được tài trợ tốt nhất cũng có thể tạo ra miStakes, và ngay cả trong thời đại kỹ thuật số, sự thẩm định và quản lý rủi ro là rất cần thiết.

Các quan điểm và ý kiến được trình bày ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của WebGiaCoin.com. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro, bạn nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tòa án, Luật, Singapore, Giao dịch, Đầu tư, Đầu tư tiền điện tử,