Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
59600 $
0.02%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2549 $
-0.07%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
541,96 $
-0.17%
Tỷ giá Solana SOL SOL
144,81 $
0.01%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5750 $
-0.10%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1008 $
-0.41%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,61 $
0.64%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1592 $
0.06%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3580 $
0.39%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
23,85 $
0.12%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.25%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,26 $
-0.09%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
326,33 $
-0.06%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,31 $
0.02%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,84 $
-2.64%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,40 $
-0.09%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Những người sáng lập Andreessen Horowitz phá vỡ thứ hạng tán thành Trump do sự ủng hộ của ông đối với Bitcoin, AI

Những người sáng lập Andreessen Horowitz phá vỡ thứ hạng tán thành Trump do sự ủng hộ của ông đối với Bitcoin, AI

18/07/2024 05:06 read42
Những người sáng lập Andreessen Horowitz phá vỡ thứ hạng tán thành Trump do sự ủng hộ của ông đối với Bitcoin, AI

Marc Andreessen và Ben Horowitz, đồng sáng lập của công ty đầu tư mạo hiểm nổi tiếng Andreessen Horowitz (a16z), đã công khai tán thành cựu Tổng thống Donald Trump do các chính sách hỗ trợ của ông về công nghệ, bao gồm tiền điện tử và AI.

Hai nhà sáng lập đã tuyên bố ủng hộ vào ngày 17 tháng 7 trong lần xuất hiện trên podcast "The Ben & Marc Show". Quyết định này đánh dấu một bước khởi đầu quan trọng đối với Andreessen, người có lịch sử ủng hộ các ứng cử viên Đảng Dân chủ.

Sự chứng thực này dựa trên niềm tin rằng các chính sách của Trump có lợi hơn cho lĩnh vực công nghệ và diễn ra trong bối cảnh sự ủng hộ dành cho cựu Tổng thống ở Thung lũng Silicon ngày càng tăng.

Horowitz thừa nhận những tranh cãi mà lập trường chính trị của họ có thể tạo ra, nói:

"Tôi ước gì chúng ta không phải chọn một bên."

Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng tương lai hoạt động kinh doanh của họ và công nghệ Mỹ đang bị đe dọa. Những người đồng sáng lập còn lập luận thêm rằng đổi mới công nghệ là rất quan trọng để Mỹ duy trì sự thống trị về kinh tế và quân sự.

Andreessen Horowitz, được thành lập cách đây 15 năm, quản lý tài sản trị giá hơn 42 tỷ USD, khiến công ty trở thành một trong những nhà đầu tư mạo hiểm lớn nhất ở Thung lũng Silicon.

Chính sách của Biden đang bị chỉ trích

Những người đồng sáng lập a16z cho biết trong podcast rằng quan điểm của Trump đối với công nghệ đang định giá cao hơn chính quyền Biden, đặc biệt là về trí tuệ nhân tạo (AI) và quy định về tiền điện tử.

Họ cũng chỉ trích chế độ hiện tại vì quy định quá mức và đánh thuế không cần thiết, cản trở sự phát triển của các công ty khởi nghiệp. Andreessen bày tỏ quan ngại đặc biệt về cách tiếp cận của chính quyền Biden đối với quy định về AI, lo ngại nó có thể gây bất lợi cho Mỹ so với các đối thủ toàn cầu.

Horowitz kể lại bữa tối gần đây với Trump, trong đó cựu tổng thống nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giành chiến thắng trong cuộc đua AI trước Trung Quốc. Anh ấy nói:

"Điều anh ấy nói với chúng tôi là, '[AI] rất đáng sợ, nhưng chúng tôi nhất định phải thắng vì nếu chúng tôi không thắng, Trung Quốc sẽ thắng.'"

Những người đồng sáng lập cũng ca ngợi sự ủng hộ của Trump đối với lĩnh vực tiền điện tử, trái ngược với những gì họ mô tả là chính sách thuế trừng phạt dưới thời Biden.

Họ nói thêm rằng họ đặc biệt phản đối đề xuất đánh thuế lãi vốn chưa thực hiện, cho rằng nó sẽ gây hại cho các công ty khởi nghiệp bằng cách đánh thuế họ vào những khoản tăng định giá không có tính thanh khoản.

Sự thay đổi từ nguồn gốc Đảng Dân chủ

Sự ủng hộ của Marc Andreessen dành cho Trump báo hiệu một sự thay đổi chính từ các liên kết Đảng Dân chủ mua lại lâu dài của ông. Trong lịch sử, ông đã ủng hộ một loạt ứng cử viên Đảng Dân chủ, bao gồm Bill Clinton, Al Gore, John Kerry, Barack Obama và Hillary Clinton - phản ánh sự liên kết của ông với các chính sách của họ trong quá khứ.

Tuy nhiên, sự ủng hộ hiện tại của ông dành cho Trump được thúc đẩy bởi niềm tin rằng các chính sách của cựu tổng thống sẽ hỗ trợ tốt hơn cho sự phát triển và đổi mới của ngành công nghệ.

Andreessen và Horowitz nhấn mạnh rằng sức mạnh công nghệ, cùng với sức mạnh kinh tế và khả năng quân sự, là điều cần thiết cho uy quyền tối cao của Mỹ trong thế kỷ qua.

Họ ghi nhận lợi thế công nghệ của Mỹ nhờ chiến thắng hòa bình trước Liên Xô trong Chiến tranh Lạnh, nhấn mạnh tầm quan trọng chiến lược của công nghệ đối với an ninh quốc gia.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Sự chấp nhận, AI, Đặc sắc, Chính trị,