Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Những thách thức với việc xây dựng danh tiếng trong Web3 - và cách giải quyết chúng

Những thách thức với việc xây dựng danh tiếng trong Web3 - và cách giải quyết chúng

13/09/2022 19:15 read100
Những thách thức với việc xây dựng danh tiếng trong Web3 - và cách giải quyết chúng

Hiện tại, chúng tôi thiếu toàn quyền kiểm soát dữ liệu của mình - và dữ liệu đó đã bị hỏng. Nhưng trong những tháng và năm tới, danh tính và danh tiếng phi tập trung có thể thay đổi điều đó.

Image_0

Những điều kỳ diệu đang được xây dựng trong Web3 - thường là bởi những cá nhân có biệt danh thích giữ kín danh tính trong thế giới thực của họ.

Theo một số cách, điều này là giải phóng. Điều đó có nghĩa là bất kỳ ai cũng có thể có cơ hội tham gia vào một dự án và mang lại giá trị cho cộng đồng - bất kể nền tảng của họ.

Nhưng khi danh tính phi tập trung ngày càng gia tăng, có một vấn đề không thể bỏ qua: Đảm bảo rằng có một cách dễ dàng để chúng tôi xác minh danh tiếng của những người khác.

Điều này quan trọng… vì nhiều lý do. Nếu bạn sắp bắt đầu sử dụng một dự án DeFi được tạo bởi một người nào đó có biệt danh, bạn muốn có một cách để biết rằng họ đáng tin cậy và đáng tin cậy.

Nếu bạn đang đọc một bài báo mà ai đó đã viết trên mạng, nên có một cách để test xem các tác phẩm trước đây của họ có trung thực và được đón nhận hay không.

Và nếu bạn đang mua một mặt hàng từ một người dùng khác trên thị trường ngang hàng, điều quan trọng là phải test xem họ có cung cấp những gì bạn yêu cầu - và đúng thời gian hay không.

Tất cả những điều này đã làm cho danh tiếng trong Web3 trở thành một chủ đề nóng. Giờ đây, nhiều người đam mê tiền điện tử đang khám phá khái niệm này một cách chi tiết - cung cấp cho chúng tôi bằng chứng mà chúng tôi cần để tin tưởng người khác mà không cần biết tên và lý lịch của họ.

Đây có thể là một liều thuốc giải độc mới cho hiện trạng, nơi không phải mọi thứ chúng ta thấy trên mạng đều có thể tin được. Lời chứng thực giả cho sản phẩm là một vấn đề lâu dài, trong khi bot trên Twitter có thể bóp méo thực tế và nhận thức của chúng ta về con người và công ty. Chúng tôi thậm chí đã thấy các thử nghiệm trong đó các nhà hàng giả mạo đã vươn lên đầu bảng xếp hạng của TripAdvisor.

Tìm hiểu danh tính phi tập trung

Như một khái niệm, DID vẫn còn ở giai đoạn đầu. Nhưng một ngày nào đó, ví tiền điện tử của bạn có thể lưu trữ nhiều hơn các altcoin và NFT. Thay vào đó, chúng có thể là một nền tảng phong phú về những gì bạn đã đạt được - mở cho tất cả mọi người xem. Và trong khi các hồ sơ mà một số người trong chúng ta trau dồi cẩn thận trên Facebook và LinkedIn là tập trung, chúng ta sẽ có toàn quyền kiểm soát tất cả dữ liệu của mình.

Người đồng sáng lập Ethereum, Vitalik Buterin gần đây đã giải thích cách điều này có thể hoạt động trong thực tế khi ông công bố các đề xuất cho NFT "soulbound". Được gọi là SBT, anh ấy vẽ ra một bức tranh về cách những tài sản kỹ thuật số này có thể được sử dụng để đại diện cho mọi thứ, từ bằng đại học đến bằng lái xe - và thậm chí cung cấp một giải pháp thay thế hiện đại cho điểm tín dụng.

Buterin đã chỉ ra một giao thức bằng chứng tham dự như một ví dụ về công nghệ cũng có thể cho thấy nhiều hứa hẹn. POAP NFT có thể được sử dụng để cho biết ai đó đã có mặt tại một sự kiện cụ thể - chẳng hạn như hội nghị hoặc buổi hòa nhạc. bất chấp việc điều này có thể có rất nhiều tình huống sử dụng thú vị trong tương lai, nhưng có một vấn đề cần phải đối mặt: Bởi vì NFT có thể dễ dàng chuyển giao, ai đó có thể chỉ cần mua một Token nói rằng họ đã đạt được điều gì đó thay thế - nhưng các sản phẩm đang tung ra thị trường ngăn chặn điều này.

Khi chúng tôi tìm cách ghi lại một cách cẩn thận những thành tựu và thuộc tính hình thành nên danh tiếng của chúng tôi trực tuyến, Buterin lập luận rằng cần phải tạo ra một loại NFT không thể chuyển nhượng - và điều này cũng có thể mang lại những cải tiến hữu hình đối với cách thức quản trị đạt được trong các tổ chức tự trị phi tập trung .

Thoát khỏi những giới hạn kỹ thuật, bạn có thể tự hỏi tại sao danh tiếng kỹ thuật số lại cần thiết ngay từ đầu. Chà, một động lực lớn liên quan đến cách dữ liệu của chúng ta hiện đang bị phân tán trên một số mạng xã hội và trang web - và rất khó để chuyển từ nơi này sang nơi khác. Nếu bạn đã được xếp hạng năm sao trên eBay sau khi bán được 50.000 mặt hàng, thì danh tiếng xuất sắc này không thể dễ dàng chuyển sang Etsy.

Danh tiếng là sức mạnh

Metis là một trong những dự án đang tập trung vào những thách thức này. Nền tảng đã thiết lập Sức mạnh Danh tiếng, kiếm được thông qua các thành tích trên giao dịch. Người dùng có thể tích lũy RP bằng cách đóng góp vào các giao thức, DApp và các công ty tự trị phi tập trung - cho dù thông qua triển khai hợp đồng thông minh hay đúc NFT.

Trong những năm tới, tầm nhìn của nó là tạo ra một môi trường nơi danh tiếng của ai đó có thể dễ dàng được xem chỉ trên một hồ sơ - tập hợp tất cả các khía cạnh của cuộc sống, từ những người thân yêu và đồng nghiệp của bạn đến những người bạn mà bạn có chung sở thích. Đó là cách cuối cùng để thể hiện uy tín, sự gắn bó và đáng tin cậy của bạn - cũng như những đóng góp mà bạn đã thực hiện cho những mục tiêu mà bạn quan tâm.

Dự án nói với Cointelegraph:

"Sức mạnh Danh tiếng của Metis là một danh tiếng di động và có thể tổng hợp được, duy nhất cho thành tích cụ thể của người dùng và lịch sử giao dịch. Sức mạnh Danh tiếng (hoặc RP) có thể được thu thập bởi người dùng thực hiện các hành động trên giao dịch như tương tác với hợp đồng thông minh hoặc bỏ phiếu trong quản trị. "

100 triệu đô la Mỹ gần đây đã được thành lập để giúp phát triển các dự án muốn xây dựng dựa trên Metis - bao gồm các giao thức DeFi, bộ sưu tập NFT, nền tảng metaverse và trò chơi. Và làm như vậy có thể hấp dẫn đối với các nhà phát triển, đặc biệt là vì nền tảng này có một số khoản phí thấp nhất so với bất kỳ blockchain lớp hai nào - giúp làm cho các giao dịch vi mô có giá cả phải chăng.

Trung tâm của hệ sinh thái này là cơ sở hạ tầng kỹ thuật "vững chắc, có thể mở rộng, giá rẻ và phi tập trung" được gọi là Lớp thông minh 2 - một môi trường an toàn có thể đáp ứng nhu cầu tăng trưởng từ người dùng, với sự mạnh mẽ mà nền kinh tế Web3 xứng đáng có được.

Có rất nhiều điều để vui mừng - và còn rất nhiều việc để đảm bảo rằng Sức mạnh Danh tiếng trở nên có giá trị đối với các doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Tập trung vào việc áp dụng hàng loạt và tạo ra cơ sở hạ tầng sẽ được sử dụng cho các thế hệ sau.

Như dự án gần đây đã nói: "bất chấp việc thị trường đang giảm giá, nhưng các nhà xây dựng có thể không bao giờ dừng lại!"

Tìm hiểu thêm về Metis

Tuyên bố từ chối trách nhiệm. Cointelegraph không xác nhận bất kỳ nội dung hoặc sản phẩm nào trên trang này. bất chấp việc chúng tôi hướng tới việc cung cấp cho bạn tất cả thông tin quan trọng mà chúng tôi có thể thu được, nhưng độc giả nên tự nghiên cứu trước khi thực hiện bất kỳ hành động nào liên quan đến công ty và chịu hoàn toàn trách nhiệm về quyết định của mình, bài viết này cũng không được coi là lời khuyên đầu tư.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Ethereum, Web3, Phi tập trung, NFT, Vitalik Buterin,