Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63031 $
0.12%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2595 $
0.23%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
585,92 $
0.37%
Tỷ giá Solana SOL SOL
147,22 $
0.03%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5966 $
0.11%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1081 $
0.14%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,66 $
0.02%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1518 $
0.10%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3543 $
0.24%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,33 $
-0.24%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.05%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,32 $
0.14%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,32 $
0.02%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,40 $
0.66%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,74 $
0.24%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,53 $
0.08%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Niềm tin là chìa khóa cho sự bền vững của nền tảng giao dịch tiền điện tử — Giám đốc điều hành CoinDCX Sumit Gupta

Niềm tin là chìa khóa cho sự bền vững của nền tảng giao dịch tiền điện tử — Giám đốc điều hành CoinDCX Sumit Gupta

13/01/2023 21:05 read84
Niềm tin là chìa khóa cho sự bền vững của nền tảng giao dịch tiền điện tử — Giám đốc điều hành CoinDCX Sumit Gupta

Với tất cả sự chú ý vào nền tảng giao dịch tiền điện tử, việc xây dựng lại niềm tin — thông qua các chính sách tăng cường tính minh bạch, an toàn và hiệu quả — đã trở thành chương trình nghị sự hàng đầu của các doanh nhân trên toàn thế giới.

Cảm xúc của nhà đầu tư luôn là động lực quan trọng trong không gian tiền điện tử. Cả cảm xúc tích cực và tiêu cực đều ảnh hưởng đến các xu hướng đang diễn ra — có thể là biến động giá, ra mắt sản phẩm hoặc các quy định. Vào năm 2022, cảm xúc trên toàn thế giới bị ảnh hưởng khi các công ty và hệ sinh thái tiền điện tử lớn sụp đổ, khiến các nhà đầu tư càng thêm căng thẳng trong bối cảnh thị trường giảm giá không thể tha thứ.

Trong khi nhiều người cho thấy khả năng phục hồi khi Terraform Labs, Celsius và Voyager, trong số những người khác, đóng cửa, Sam Bankman-Fried bị cáo buộc biển thủ tiền của khách hàng FTX đã khiến ngay cả những nhà đầu tư tiền điện tử khó tính nhất cũng phải đặt câu hỏi về tính chính trực của những người điều hành chương trình.

Một loạt các vụ lừa đảo, đánh rơi, nộp đơn phá sản và các tình huống ra tòa đã buộc các nhà đầu tư phải suy nghĩ lại về cách họ lưu trữ tiền điện tử và tìm kiếm trách nhiệm giải trình từ nền tảng giao dịch tiền điện tử. Bằng chứng về khoản dự trữ (PoR) đã trở thành tiêu chuẩn thực tế được áp dụng rộng rãi trong nền tảng giao dịch tiền điện tử để thể hiện công khai và trấn an các nhà đầu tư rằng tiền tồn tại.

Sumit Gupta, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của CoinDCX — một nền tảng giao dịch tiền điện tử có trụ sở tại Mumbai — đã chọn cách tiếp cận tương tự là minh bạch với các nhà đầu tư. Nói chuyện với Cointelegraph, Gupta đã thảo luận về quá trình suy nghĩ đằng sau các tiêu chuẩn bằng chứng dự trữ, chữa lành cảm xúc của nhà đầu tư, một kỷ nguyên mới của việc xây dựng lòng tin và hơn thế nữa.

Cointelegraph: bất chấp việc nhiều nền tảng giao dịch đã chọn tiết lộ bằng chứng về khoản dự trữ của họ, nhưng dòng tài sản chảy ra khỏi nền tảng giao dịch vẫn là một xu hướng tăng trưởng. Bạn có nghĩ rằng tiêu chuẩn mới này sẽ giúp lấy lại niềm tin của các nhà đầu tư?

Sumit Gupta: Sự sụp đổ của FTX, thực chất là một tình huống sơ suất và thao túng thị trường, đã làm rung chuyển ngành. Thật không may, sự thất bại này có liên quan đến tính toàn vẹn của thị trường tiền điện tử, đặt ra câu hỏi về tính an toàn và bảo mật của tài sản tiền điện tử.

Người dùng bắt buộc phải lo lắng về việc tiền của họ được bảo mật trên nền tảng giao dịch và ngành công nghiệp tiền điện tử có nhiệm vụ mang lại cho người dùng niềm tin về sự an toàn của tiền của họ một cách minh bạch. PoR là một trong nhiều bước để đảm bảo với người dùng rằng tiền của họ được an toàn. Do đó, CoinDCX, nhằm theo đuổi sự minh bạch hoàn toàn, đã công bố bằng chứng đầy đủ về dự trữ với báo cáo đã được kiểm toán cung cấp cả hai mặt của số dư dự trữ — tức là tài sản và nợ phải trả.

Xây dựng lòng tin trong bất kỳ hệ sinh thái nào là một quá trình liên tục đòi hỏi sự chú ý và nỗ lực không ngừng. bất chấp việc PoR là một bước theo hướng này, nhưng các bước khác để lấy lại lòng tin của người dùng bao gồm các tài sản giao dịch kỹ thuật số có hàng rào bao quanh, chẳng hạn như trang web, ứng dụng và nền tảng giao dịch. Kết hợp điều này với một khung bảo mật mạnh mẽ để ngăn chặn các vụ hack, tạo ra các tiêu chuẩn, điểm chuẩn và chính sách phòng ngừa hàng đầu để đảm bảo an toàn cho tiền của người dùng ở mức cao nhất. Việc test và cân bằng thường xuyên dưới hình thức các thủ tục hoạt động tiêu chuẩn và kiểm toán mang lại sự tín nhiệm và tin cậy cao hơn. Một bước quan trọng khác để lấy lại niềm tin của người dùng là điều tiết thị trường, vì điều này sẽ dẫn đến việc loại bỏ những người chơi xấu và chỉ nền tảng giao dịch nghiêm túc, đáng tin cậy mới tồn tại.

CT: Tại sao một số nền tảng giao dịch đã chọn lộ trình PoR trong khi những nền tảng khác vẫn đang cân nhắc việc di chuyển? Sự lựa chọn này ảnh hưởng như thế nào đến uy tín của tổ chức?

SG: Xuất bản dự trữ sẽ trở thành Cổ phần trên bàn và rất sớm thôi, người dùng sẽ yêu cầu hoặc chuyển sang các nền tảng giao dịch minh bạch hơn và xuất bản dự trữ của họ. Người dùng có quyền yêu cầu bằng chứng về khoản dự trữ, điều này mang lại cho họ niềm tin rằng tiền của họ được an toàn trên nền tảng giao dịch.

Gần đây: Quốc hội có thể 'không thể kiểm soát', nhưng Hoa Kỳ có thể ban hành luật về tiền điện tử vào năm 2023

Tại CoinDCX, chúng tôi tin tưởng vào sự minh bạch hoàn toàn và hiểu tầm quan trọng của việc tối đa hóa giao tiếp khi ngành đang trải qua giai đoạn thiếu niềm tin. Tuy nhiên, chia sẻ bằng chứng về dự trữ là một trong các bước; nhưng để xây dựng uy tín giữa các nhà đầu tư, ngành phải tiếp tục duy trì tiêu chuẩn cao nhất về tính minh bạch, phát triển các hoạt động kinh doanh mạnh mẽ và luôn tự tuân thủ. Tính minh bạch và bảo vệ người tiêu dùng phải được ưu tiên hơn tất cả mọi thứ.

CT: Trước đây các nhà đầu tư đã cân nhắc những yếu tố nào khi tin tưởng nền tảng giao dịch tiền điện tử để lưu trữ tài sản?

SG: Trong vài năm qua, nền tảng giao dịch ở Ấn Độ đã chứng kiến một thế hệ nhà đầu tư mới tham gia, những người không tiếp xúc với thị trường tài sản truyền thống nhưng rất muốn khám phá các cơ hội trong tài sản kỹ thuật số ảo. Do đó, việc đào tạo lớp nhà đầu tư mới này trở nên quan trọng. Trong khi sự cố sau FTX, có nhiều cuộc trò chuyện hơn về tính minh bạch, tuân thủ và bảo mật. Những điều này đã hình thành cốt lõi trong chiến lược giáo dục nhà đầu tư của chúng tôi trong ba năm qua.

Gupta trao giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của các nhà phê bình cho Kiara Advani tại Liên hoan phim quốc tế Dadasaheb Phalke 2022. Nguồn: Twitter

Thứ hai, chúng tôi không bao giờ để tiền của người dùng gặp rủi ro về giá cả và tín dụng. Chúng tôi không bao giờ cho mượn hoặc thực hiện bất kỳ hành động nào với tài sản của người dùng mà không có sự đồng ý trước. Tất cả tài sản của khách hàng được giữ theo tỷ lệ 1:1, cho phép khách hàng truy cập vào tiền của họ bất cứ lúc nào. Chúng tôi không có Token gốc, vì điều này khiến người dùng gặp rủi ro về tập trung tài sản và thanh khoản. Tại CoinDCX, chúng tôi đã đưa ra quyết định có ý thức về việc không có Token gốc. Điều này giúp bảo vệ người dùng của chúng tôi khỏi những rủi ro trên có liên quan đến việc khởi chạy Token gốc.

Lưu ý đến những yếu tố này, chúng tôi đã xây dựng một số sản phẩm sáng tạo trong đầu tư và giao dịch tiền điện tử, cụ thể là Mua, Bán, CIP, Kiếm tiền, Kiếm tiền, Đặt cược, v.v. Chúng tôi cũng đã giới thiệu Mô hình 7M, tiến hành test nghiêm ngặt bất kỳ Token mới nào trước đó niêm yết nó trên nền tảng.

CT: Cá nhân bạn có nhận thấy sự thay đổi tích cực nào giữa các nhà đầu tư Ấn Độ sau khi CoinDCX công bố PoR không?

SG: CoinDCX luôn thực hiện các bước bổ sung để xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với các nhà đầu tư của mình và thường là trong thời kỳ khủng hoảng — cho dù đó là sự sụt giảm của Terra-Luna hay FTX — chúng tôi đã nhanh chóng giải quyết mọi lo ngại mà người dùng của mình gặp phải. Ở cấp độ công ty, chúng tôi đã rất thận trọng và tuân thủ, do đó có thể tránh được bất kỳ sự cố tiêu cực nào trong không gian tiền điện tử vào năm 2022.

Tuy nhiên, các sáng kiến như bằng chứng dự trữ và báo cáo kiểm toán chắc chắn đã giúp giữ niềm tin của các nhà đầu tư của chúng tôi và phản ứng của cộng đồng là vô cùng tích cực. Chúng tôi đã chứng kiến cảm xúc mua vào trong giai đoạn này nhưng không thể quy nó cho riêng FTX — đó là sự kết hợp của nhiều điều kiện thị trường khác nhau.

CT: Có cách nào khác, ngoài PoR, mà nền tảng giao dịch tiền điện tử có thể lựa chọn để chứng minh uy tín của họ với các nhà đầu tư không?

SG: PoR chỉ là một công cụ, nhưng nếu nền tảng giao dịch có lịch sử vi phạm bảo mật hoặc các vấn đề khác dẫn đến mất tiền của khách hàng thì sao? Trong những tình huống như vậy, các nhà đầu tư có thể do dự hơn khi tin tưởng vào nền tảng giao dịch, bất kể thông tin PoR được cung cấp như thế nào.

nền tảng giao dịch phải liên tục làm việc để cải thiện và tiến bộ thông qua việc thực hiện các chính sách, tiêu chuẩn bảo mật và các biện pháp bảo vệ chống hack, cũng như thành lập các quỹ bảo vệ đầu tư và thực hiện các quy trình kiểm toán và quy trình vận hành tiêu chuẩn.

CT: Một số thành viên của Quốc hội Hoa Kỳ đã so sánh trực tiếp giữa FTX và hệ sinh thái tiền điện tử. Bạn có nghĩ rằng hệ sinh thái tiền điện tử chịu trách nhiệm trước các hành động của Sam Bankman-Fried không? Bạn có đề xuất gì cho các cơ quan quản lý trên toàn cầu về vấn đề này?

SG: Nền tảng giao dịch tiền điện tử là một phần không thể thiếu của hệ sinh thái tài sản kỹ thuật số ảo và điều quan trọng là họ phải tự hành xử theo cách vừa minh bạch vừa tuân thủ để giữ lòng tin và sự tự tin trong ngành.

Do tính chất xuyên biên giới của tiền điện tử, hợp tác quốc tế là điều cần thiết. Ngành công nghiệp tiền điện tử Ấn Độ đang hy vọng về hội nghị thượng đỉnh G20 sắp tới, khi Ấn Độ đảm nhận chức chủ tịch và khả năng thiết lập các khung pháp lý cho tiền điện tử và các tài sản kỹ thuật số khác có thể mang lại sự rõ ràng và ổn định hơn cho ngành. Việc thực hiện các quy định rõ ràng, nhất quán có thể giúp giữ niềm tin vào thị trường tiền điện tử.

CT: Thất bại FTX có thay đổi cách bạn vận hành CoinDCX không? Bạn có nghĩ rằng các nhà quản lý Ấn Độ sẽ coi sự sụp đổ của FTX là một yếu tố khi ban hành luật mới hoặc cấp giấy phép hoạt động trong tương lai không?

SG: Thất bại của FTX là một bài học cho toàn bộ giới kinh doanh và tài chính, vì đó là một tình huống hoạt động vô đạo đức, có thể xảy ra trong bất kỳ ngành nào đã được tuân thủ theo các quy tắc và quy định hiện hành. Tuy nhiên, sự kiện này đã gây gánh nặng cho ngành công nghiệp tiền điện tử với thiệt hại về danh tiếng và do đó, nhu cầu thực hiện các bước bổ sung và chia sẻ thông tin tối đa có sẵn với người dùng đã trở nên quan trọng.

Nhà thi đấu ở Miami, trước đây gọi là "FTX Arena." Hạt Miami-Dade đã hủy bỏ quyền đặt tên của FTX sau sự sụp đổ của nền tảng giao dịch.

Sự an toàn cho tiền của người dùng là vô cùng quan trọng và những người chơi nghiêm túc trong ngành rất vui khi được làm việc với các cơ quan quản lý về một khuôn khổ mở rộng sự bảo vệ tối đa cho người dùng và xây dựng một khuôn khổ tiến bộ cho ngành VDA ở Ấn Độ.

CT: Giám đốc điều hành Paxful Ray Youssef gần đây đã khuyên người dùng của mình lưu trữ Bitcoin của họ cách xa nền tảng giao dịch. Các yêu cầu tự lưu ký có bất kỳ tác động tích cực hay tiêu cực nào đối với hoạt động hàng ngày của nền tảng giao dịch không?

SG: Một sự kiện quy mô như thế này chắc chắn sẽ không ảnh hưởng đến hành vi của nhà đầu tư. Các nhà đầu tư sẽ thận trọng hơn khi sử dụng một nền tảng giao dịch cụ thể. Tuy nhiên, tôi tin rằng những cảm xúc tiêu cực sẽ chỉ là ngắn hạn đối với những nền tảng giao dịch đã ưu tiên và thực hành tính minh bạch cũng như quản lý rủi ro phù hợp. Mặt khác, những cuộc khủng hoảng như vậy sẽ chỉ giúp tách biệt nền tảng giao dịch tuân thủ với những nền tảng khác.

Điều đó cũng sẽ phụ thuộc vào cách nền tảng giao dịch tiếp tục xây dựng niềm tin và các bước họ thực hiện để giải quyết những lo ngại đó trong dài hạn. Trong tương lai, mọi người sẽ tin tưởng nền tảng giao dịch minh bạch và công bố dự trữ của họ. Chỉ nền tảng giao dịch tuân thủ các biện pháp xây dựng lòng tin này mới có thể duy trì lâu dài.

CT: Lời khuyên của ông dành cho các nhà đầu tư Ấn Độ là gì? Thông điệp của bạn là gì khi nói đến việc bảo vệ an toàn tài sản?

SG: Nhà đầu tư phải tính đến các tiêu chí cụ thể trước khi chọn một nền tảng giao dịch tiền điện tử. Yếu tố quan trọng nhất mà họ phải xem xét là tính minh bạch; do đó, việc đánh giá PoR và thông tin kiểm toán của nền tảng giao dịch là điều cần thiết để biết tình hình tài chính của công ty. Điều quan trọng không kém là mức độ chú ý của nền tảng giao dịch đối với việc xác minh Xác minh khách hàng của bạn.

Gần đây: Tính toán nhiều bên có thể tăng cường bảo vệ cho ví tiền điện tử

nền tảng giao dịch vượt xa tiêu chuẩn tối thiểu và chạy nền tảng giao dịch an toàn và tuân thủ hoàn toàn phải được ưu tiên.

Ngoài ra, người dùng nên chọn một nền tảng giao dịch hoạt động ở quốc gia của họ và có nghĩa vụ tuân thủ các quy tắc và quy định của đất nước. Chẳng hạn, người dùng Ấn Độ sử dụng nền tảng giao dịch tiền điện tử có trụ sở tại Ấn Độ ít bị tổn thương hơn trong trường hợp có bất kỳ hành vi sai trái hoặc quản lý tài chính yếu kém nào khi so sánh với nền tảng giao dịch nước ngoài không tuân thủ các tiêu chuẩn và KYC, quy định, thuế và một số tuyên bố của Ấn Độ với Bộ Liên minh Các vấn đề của công ty. Quyền tài phán của nền tảng giao dịch đã trở nên quan trọng, đặc biệt là kể từ thất bại của FTX.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Ấn Độ, Sàn giao dịch tiền điện tử, Sàn giao dịch, Sàn giao dịch phi tập trung, Luật, FTX,