Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63031 $
0.12%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2595 $
0.23%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
585,92 $
0.37%
Tỷ giá Solana SOL SOL
147,22 $
0.03%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5966 $
0.11%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1081 $
0.14%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,66 $
0.02%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1518 $
0.10%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3543 $
0.24%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,33 $
-0.24%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.05%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,32 $
0.14%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,32 $
0.02%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,40 $
0.66%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,74 $
0.24%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,53 $
0.08%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Niềm tự hào về Metaverse: công nghệ blockchain tạo ra cơ hội mới cho những người LGBTQ +

Niềm tự hào về Metaverse: công nghệ blockchain tạo ra cơ hội mới cho những người LGBTQ +

02/06/2022 21:25 read196
Niềm tự hào về Metaverse: công nghệ blockchain tạo ra cơ hội mới cho những người LGBTQ +

Metaverse và NFT cho phép mọi người trên toàn thế giới kỷ niệm Tháng Tự hào theo nhiều cách khác nhau.

Một số cuộc tụ họp xã hội đã bắt đầu diễn ra ở Metaverse khi các công ty trên toàn cầu bắt đầu hiểu giá trị mà môi trường tương tác ảo có thể có đối với người tiêu dùng. Sẽ không có gì ngạc nhiên khi Tháng Tự hào - một lễ kỷ niệm kéo dài một tháng được tổ chức vào tháng 6 để kỷ niệm Cuộc nổi dậy Stonewall 1969 - sẽ được tổ chức trong nhiều môi trường metaverse khác nhau trong năm nay.

Niềm tự hào trong Metaverse tạo ra quyền truy cập mở

Akbar Hamid, đồng sáng lập của People of Crypto Lab (POC) - một trung tâm đổi mới dành riêng cho việc tăng tính đa dạng và tính đại diện trong Web3 - nói với Cointelegraph rằng Metaverse là một cách tuyệt vời để cho phép mọi người trên khắp thế giới tham gia vào các sự kiện mà họ có thể không được phép tham gia khác. Chúng tôi muốn Tháng Tự hào 2022 là một sự kiện mà bất kỳ ai cũng có thể tham gia, ngay cả ở những quốc gia mà mọi người không được phép tham gia, anh ấy nói.

bất chấp việc Tháng Tự hào được tổ chức công khai ở nhiều nơi, 71 quốc gia hiện đang hình sự hóa việc LGBTQ +. Để chống lại điều này, Hamid giải thích rằng POC đã hợp tác với The Sandbox - một dự án metaverse dựa trên blockchain - để khởi động một trung tâm đa dạng ảo, công bằng và toàn diện trong Tháng tự hào. Hamid cho biết: Được biết đến với cái tên Thung lũng thuộc về giới trẻ, trung tâm thanh thiếu niên độc đáo này sẽ cho phép mọi người trên khắp thế giới ăn mừng:/p>

Các cộng đồng bị thiệt thòi có xu hướng bị bỏ lại phía sau, vì vậy mục tiêu của POC với Valley of Belonging là đảm bảo rằng mỗi cộng đồng đều có quyền tiếp cận các sự kiện mà họ có thể tham gia một cách cởi mở. Và trong bối cảnh hiện nay gia tăng phân biệt đối xử với LGBTQIA + và các nhóm thiểu số khác, chưa bao giờ có thời điểm quan trọng hơn để xây dựng một không gian an toàn chào đón tất cả mọi người.

Để đạt được mục tiêu thuộc về, Simone Berry, đồng sáng lập POC Lab, nói với Cointelegraph rằng Valley of Belonging sẽ bao gồm 8.430 hình đại diện có Token không thể thay đổi (NFTs) đại diện cho các sắc tộc, giới tính và bản sắc tình dục khác nhau. Tất cả các hình đại diện của chúng tôi đều không phải là nhị phân, có nghĩa là chúng không xác định với bất kỳ giới tính hoặc khuynh hướng tình dục nào. Đây cũng là dự án NFT đầu tiên trong The Sandbox cho phép người dùng tùy chỉnh hình đại diện bằng cách sử dụng đại từ, Berry giải thích. Cô ấy nói thêm rằng các đặc điểm của hình đại diện sẽ bao gồm hơn 36 màu da khác nhau đồng thời kết hợp các tính năng tôn vinh sự khác biệt như chân tay giả, cùng với các đặc điểm nhận dạng văn hóa như khăn trùm đầu.

Hình đại diện của POC có trang điểm NYX. Nguồn: People of Crypto Lab

Berry cũng lưu ý rằng NYX Professional Makeup - một công ty con của L'Oreal - sẽ tích hợp vào The Sandbox để tạo ra các kiểu trang điểm đẹp mắt, điều này sẽ giúp thúc đẩy việc áp dụng hơn nữa. Để chứng minh rằng trang điểm là không phân biệt giới tính, tất cả các hình đại diện của chúng tôi, diễn ra vào ngày 17 tháng 6, sẽ có trang điểm của NYX, cô ấy nói. Yasmin Dastmalchi, tổng giám đốc NYX Professional Makeup, nói với Cointelegraph rằng quan hệ đối tác với POC và The Sandbox là rất quan trọng vì nó cho phép các cộng đồng đa dạng trở thành một diễn đàn để thể hiện bản thân thực sự, lưu ý rằng Metaverse đã trở thành một hình thức nhận dạng kỹ thuật số.

Decentraland cũng sẽ cho phép người dùng công khai kỷ niệm Tháng Tự hào 2022 trong Metaverse dựa trên blockchain của nó với một sự kiện kéo dài một tháng có giải trí, trải nghiệm và nội dung được quản lý. Iara Dias, người đứng đầu Metaverse Pride và nhà sản xuất cấp cao tại Decentraland, nói với Cointelegraph rằng Metapride Land sẽ ra mắt trụ sở chính tại Decentraland để kỷ niệm Metaverse Pride:

Điều này sẽ cung cấp một không gian an toàn vĩnh viễn cho cộng đồng LGBTQIA + toàn cầu để tham gia và gặp gỡ các thành viên khác trên khắp thế giới. Người dùng sẽ có thể truy cập không gian quanh năm, không chỉ trong Tháng Tự hào, đảm bảo hơn nữa cam kết của Decentraland và các đối tác trong việc hỗ trợ cộng đồng LGBTQIA +.

Dias nói thêm rằng Decentraland sẽ tổ chức Metaverse Pride vào ngày 11 tháng 6, đây là một lễ tôn vinh cộng đồng LGBTQIA +. Cô nói rõ thêm:

Ra mắt trong Pride, biểu tượng cảm xúc 'hôn' được chờ đợi từ lâu sẽ cho phép các avatar hôn nhau và bày tỏ tình cảm của họ đối với nhau. Hơn nữa, các cặp đôi thuộc tất cả các khuynh hướng tình dục có thể kết hôn trong metaverse và nhận được chứng chỉ NFT về sự kết hợp của họ.

Theo Dias, những tính năng này mang đến một cơ hội duy nhất cho các cặp đồng tính cư trú tại các quốc gia mà họ không được phép bày tỏ cam kết của mình. Cũng sẽ có những nữ hoàng kéo lần đầu tiên xuất hiện trong Metaverse, cùng với một nghệ sĩ biểu diễn capoeira đang thịnh hành đặc biệt đánh dấu lần đầu tiên loại hình khiêu vũ và trình diễn này xuất hiện trên Metaverse, cô ấy nhận xét.

Vùng đất Metapride ở Decentraland. Nguồn: Decentraland

Metaverse an toàn đến mức nào?

bất chấp việc đáng chú ý là cả The Sandbox và Decentraland sẽ tổ chức các sự kiện Pride trong năm nay để đảm bảo các cơ hội và khả năng tiếp cận mới, nhưng điều quan trọng là phải chỉ ra rằng an toàn và bảo mật vẫn là những thách thức đang diễn ra trong Metaverse.

Các cộng đồng trực tuyến như phòng trò chuyện trò chơi nổi tiếng với lời nói căm thù chống lại các nhóm thiểu số về chủng tộc và giới tính. Thật vậy, các cộng đồng metaverse mới chớm nở đã được chứng minh là những điểm nóng cho sự phân biệt chủng tộc, cố chấp và lầm lạc.

Một nhà nghiên cứu gần đây đã truy cập nền tảng mạng xã hội Meta Horizon World bằng tai nghe thực tế ảo Oculus đã thông báo rằng hình đại diện của cô ấy đã bị cưỡng hiếp trong không gian ảo.

Gần đây: Tiền điện tử gõ cửa WEF: Góc nhìn từ Davos

Trước những lo ngại này, Sebastien Borget, đồng sáng lập và giám đốc văn phòng điều hành của The Sandbox, nói với Cointelegraph rằng nền tảng này đang rất coi trọng vấn đề bảo mật vì ngày càng có nhiều sự kiện được tổ chức ảo. Ông nói: Giáo dục về bảo mật trong The Sandbox là rất quan trọng để thu hút hàng tỷ người dùng tiếp theo đến với Metaverse. Borget nói thêm rằng sự hợp tác gần đây của The Sandbox với ví phần cứng Ledger sẽ giúp thúc đẩy bảo mật trong Metaverse.

Cho rằng Decentraland cũng là một nền tảng dựa trên blockchain, Dias chỉ ra rằng bảo vệ dữ liệu và quyền riêng tư của người dùng là điều tối quan trọng. Thông tin nhận dạng người dùng duy nhất trên Decentraland là tên người dùng và địa chỉ ví. Điều này cho phép những người dùng muốn ẩn danh có thể thể hiện đầy đủ bản thân mà không sợ bị nhận dạng, cô nói.

Về hành vi phù hợp, Dias đề cập rằng Metaverse Pride đã đưa ra các nguyên tắc về hành vi, cho phép người dùng chặn người khác nếu họ bị quấy rối. Chúng tôi sẽ sử dụng các ký tự không phải người chơi để cung cấp hướng dẫn về cách thực hiện điều này, nhưng chúng tôi cũng đã làm cho điều này rất thân thiện với người dùng.

Web3 nâng Pride lên một tầm cao mới

Bỏ qua những thách thức, nói chung Web3 đang cho phép Tháng Tự hào kéo dài hơn nhiều so với những gì trước đây có thể. Làm sáng tỏ điều này, Dias nhận xét rằng so với các sự kiện Pride ngoài đời thực, Metaverse cho phép mọi người trên khắp thế giới - ngay cả ở những nơi nguy hiểm - tham gia. Ngoài ra, cô ấy nói rằng danh tính kỹ thuật số của một người được xác định thông qua hình đại diện có thể cung cấp cho người dùng can đảm để trở thành bất kỳ ai họ muốn. Tôi sẽ không ngạc nhiên khi nghe những câu chuyện về những người nói rằng hình đại diện của họ đã giúp họ trở nên dũng cảm, và cuối cùng đã trở thành con người thật của họ.

Một số NFT tác phẩm nghệ thuật cũng đang được tung ra để kỷ niệm và nâng cao nhận thức cho Tháng Tự hào. Ví dụ, Serge Gay Jr. và Dan Nicoletta, cả nhiếp ảnh gia và bạn thân của Harvey Milk - một chính trị gia người Mỹ và là người đồng tính công khai đầu tiên được bầu vào văn phòng công ở California - gần đây đã tung ra loạt ảnh nghệ thuật NFT phiên bản giới hạn lấy cảm hứng từ di sản Milk .

Từ bộ sưu tập The Friends of Harvey Milk Plaza NFT. Nguồn: Serge Gay Jr. và Dan Nicoletta

Nicoletta nói với Cointelegraph rằng mục tiêu đằng sau bộ sưu tập The Friends of Harvey Milk Plaza NFT là thúc đẩy sự ủng hộ cho quyền công dân của LGBTQ + và trong thị trường nghệ thuật NFT mới nổi: Tôi chưa thấy nhiều nội dung LGBTQ + trong lĩnh vực đó, vì vậy tôi hào hứng với các khả năng và được làm việc trong phương tiện đó lần đầu tiên.

Gần đây: Văn hóa ẩn danh trong tiền điện tử có thể đang mất dần tính liên quan

Brian Springfield, giám đốc điều hành của The Friends of Harvey Milk Plaza ở San Francisco, nói với Cointelegraph rằng tiền thu được từ dự án NFT sẽ được chuyển đến Friends of Harvey Milk Plaza để hỗ trợ tạo ra một không gian an toàn, hòa nhập ở quận San Francisco Castro.

Mục tiêu của Bộ sưu tập NFT The Friends of Harvey Milk Plaza là nâng cao nhận thức về dự án The Memorial at Harvey Milk Plaza ở San Francisco, và truyền cảm hứng cho các thành phố khác xây dựng không gian tương tự trong cộng đồng của họ, ông nói.

Người tiết lộ lối thoát hiểm trên phố Castro 1978. Nguồn: Danny Nicoletta, ảnh gốc

Biểu tượng tự hào là một dự án khác của NFT nhằm mục đích làm nổi bật cộng đồng LGBTQ +. Regev Gur, giám đốc tiếp thị của Pride Icons, nói với Cointelegraph rằng bộ sưu tập NFT có hình ảnh của những người quan trọng trong cộng đồng LGBTQ +, chẳng hạn như Andy Warhol và Elton John.

Andy Warhol NFT. Nguồn: Biểu tượng niềm tự hào

Gur chia sẻ rằng anh lớn lên với một người cha đồng tính, người đã che giấu danh tính thật của mình trong nhiều năm. Do đó, anh ấy giải thích rằng mục tiêu lớn nhất đằng sau Biểu tượng tự hào là tạo sự chú ý cho cộng đồng LGBTQ + trong khi làm cho blockchain có thể truy cập được cho những người có thể không nhận thức được những lợi ích liên quan đến công nghệ: Đây thực sự là về giáo dục - chúng ta cần giáo dục mọi người thuộc mọi nền tảng về sức mạnh của Web3 và NFT.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Metaverse, Meta, Web3, Decentraland, Sandbox, Hoa Kỳ, Công nghệ, Phân tích, Giáo dục,