Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
61822 $
-0.40%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2402 $
-0.63%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
553,20 $
-0.58%
Tỷ giá Solana SOL SOL
142,51 $
-0.70%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.03%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5290 $
-0.68%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1081 $
-1.01%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,38 $
-0.37%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1554 $
-0.22%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3509 $
-0.77%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
25,85 $
-1.35%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-2.03%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,05 $
-0.49%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
321,93 $
-0.81%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,18 $
-0.60%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,74 $
-2.03%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,88 $
-0.90%
Tỷ giá Dai DAI DAI
0,9998 $
-0.01%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Nishad Singh làm chứng về khoản đầu tư "quá mức" của Sam Bankman-Fried thông qua Alameda

Nishad Singh làm chứng về khoản đầu tư "quá mức" của Sam Bankman-Fried thông qua Alameda

16/10/2023 22:57 read83
Nishad Singh làm chứng về khoản đầu tư

Cựu giám đốc kỹ thuật của FTX được cho là đã làm chứng rằng SBF sẽ "đơn phương định giá bằng cách tiêu tiền của Alameda và cuối cùng chịu trách nhiệm điều hành công ty thay vì Caroline Ellison.

Cựu giám đốc kỹ thuật của FTX, Nishad Singh, được cho là đã nói với phòng xử án ở New York rằng cựu Giám đốc điều hành Sam SBF Bankman-Fried có thói quen tự mình quyết định mua hàng thông qua Alameda Research.

Theo báo cáo từ phiên tòa hình sự SBF vào ngày 16 tháng 10, Singh cho biết trong khi Caroline Ellison và Sam Trabucco lãnh đạo Alameda, Bankman-Fried cuối cùng là người phụ trách công ty. Cựu giám đốc kỹ thuật được cho là đã làm chứng rằng SBF sẽ đơn phương tăng giá chi tiêu của Alameda bất chấp vai trò được cho là riêng biệt của anh ta tại FTX, đồng thời đe dọa sa thải Ellison.

Tôi biết đến việc chi tiêu [ở Alameda] sau sự việc đó, Singh nói theo báo cáo. Tôi phàn nàn về sự quá mức và hào nhoáng mà tôi thấy khác với mục đích chúng tôi xây dựng công ty. [SBF sẽ] nói rằng tôi không hiểu, anh ấy đang ở ngoài đó giao lưu với mọi người. Tôi nghĩ chúng tôi đã bị lừa với số tiền 20 triệu đô la, anh ấy nói rằng tôi đang gieo rắc nghi ngờ.

Singh đã thêm:

Sam là một nhân vật đáng gờm. Tôi đến để không tin tưởng anh ta.

Cựu giám đốc kỹ thuật được cho là đã trích dẫn các khoản đầu tư vào công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo Anthropic và K5 Global, công ty đầu tư có liên hệ với các nhân vật nổi tiếng bao gồm cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton và những người nổi tiếng Hollywood. Theo Singh, SBF đã ra lệnh cho ông và cựu giám đốc công nghệ Gary Wang tiếp tục đầu tư 1 tỷ USD vào Michael Kives, đồng sở hữu K5 Global và công ty đầu tư mạo hiểm Bryan Baum.

Tôi đã yêu cầu việc này được thực hiện bằng tiền của Sam chứ không phải tiền của FTX, Singh nói theo báo cáo.

Lời khai của Singh được đưa ra vào ngày thứ chín của phiên tòa hình sự Bankman-Fried, bắt đầu ở New York vào ngày 3 tháng 10. Các thành viên bồi thẩm đoàn đã nghe ý kiến của Caroline Ellison và Gary Wang. Ellison, Wang, Singh và cựu đồng Giám đốc điều hành của FTX Digital Markets, Ryan Salame đã nhận tội gian lận liên quan đến việc Alameda sử dụng quỹ FTX để đầu tư mà không có sự đồng ý của người dùng. Salame dự kiến sẽ không làm chứng trong phiên tòa, và không rõ liệu đội bào chữa có ý định đưa SBF lên bục hay không.

Trước Singh, các công tố viên đã kêu gọi người dùng FTX Tareq Morad vào ngày 16 tháng 10 để nói về sự hiểu biết của anh ấy về cách nền tảng giao dịch tiền điện tử lên kế hoạch sử dụng tiền gửi của anh ấy và nhận thức của anh ấy về Bankman-Fried đã ảnh hưởng đến quyết định đầu tư với công ty của anh ấy. Morad được cho là đã làm chứng rằng giữa các báo cáo về vấn đề rút tiền tại FTX vào tháng 11 năm 2022, ông tin rằng tài sản SBF là một dòng tweet tốt.

Phiên tòa hình sự Bankman-Fried dự kiến sẽ kéo dài đến tháng 11, sau đó anh ta có thể sẽ vào một phòng xử án khác vào tháng 3 năm 2024 để đối mặt với cáo buộc tương tự. Cựu Giám đốc điều hành FTX đã không nhận tội đối với tất cả 12 tội danh trong bản cáo trạng của mình.

Cho đến nay tại tòa, Ellison, Wang và Singh đều thừa nhận phạm tội với Bankman-Fried. Ellison đã làm chứng rằng cô ấy đã cung cấp các tài liệu gian lận và đưa ra những tuyên bố sai lệch liên quan đến việc Alameda sử dụng tiền FTX và Wang cho biết những người chịu trách nhiệm đã cho phép Alameda rút số tiền không giới hạn.

Tạp chí: Bạn có thể tin tưởng nền tảng giao dịch tiền điện tử sau sự sụp đổ của FTX không?

Theo CoinTelegraph

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Quy định, đầu tư, Tội phạm, Ftx, Tòa án, Sambankman-Fried,