Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Nokia sử dụng metaverse kết nối các nhà máy bia từ xa và đào tạo kỹ thuật viên máy bay

Nokia sử dụng metaverse kết nối các nhà máy bia từ xa và đào tạo kỹ thuật viên máy bay

08/02/2023 09:55 read141
Nokia sử dụng metaverse kết nối các nhà máy bia từ xa và đào tạo kỹ thuật viên máy bay

Từng được biết đến là nhà sản xuất điện thoại di động bền bỉ, Nokia đã và đang nghiên cứu phát triển các tình huống sử dụng công nghiệp cho Metaverse.

Từ các nhà máy bia ở hai đầu trái đất cho đến các kỹ thuật viên máy bay ở các sân bay biệt lập, công ty cơ sở hạ tầng viễn thông Nokia đã và đang tìm cách sử dụng metaverse để hỗ trợ những người lao động làm việc từ xa.

Nokia, người được nhiều người nhớ đến với tư cách là nhà sản xuất thiết bị di động tiêu dùng, kể từ đó đã chuyển hướng sang phát triển công nghệ và thiết bị cung cấp Internet.

Robert Joyce, CTO của Nokia Oceania nói với Cointelegraph rằng một phần của những kế hoạch đó cũng bao gồm việc cung cấp Metaverse.

Nokia đã thành lập hai phòng thí nghiệm vào năm ngoái để thực sự xem xét Metaverse và các công nghệ làm nền tảng cho Metaverse.

Năm ngoái, Nokia đã bắt đầu cộng tác với một trường đại học Úc để cung cấp một nhà máy bia siêu nhỏ được kết nối 5G bằng cách sử dụng metaverse, Joyce lưu ý.

Bằng cách sử dụng thực tế tăng cường, các nhà nghiên cứu từ phòng thí nghiệm công nghệ nhà máy bia tại Đại học Công nghệ Sydney đã làm việc dài hạn với các nhà nghiên cứu buyide từ một cơ sở song sinh tại Đại học Dortmund ở Đức.

Nhà máy bia Nano Công nghiệp 4.0 của Đại học Công nghệ Sydney Nguồn: UTS

Họ thực sự thực hiện các thí nghiệm chung trong đó họ nấu bia, họ thay đổi quy trình, nhiệt độ, thời gian, khối lượng, công thức [...] và họ phản hồi tất cả quy trình sản xuất bia đó vào bản song sinh kỹ thuật số, anh ấy giải thích.

Sau đó, họ thực sự có thể mô phỏng quá trình sản xuất bia trong bộ đôi kỹ thuật số để họ có thể hoàn thiện loại bia trong không gian kỹ thuật số."

Trong khi đó, tại Nam Úc, Joyce cho biết Nokia đã và đang sử dụng metaverse để hỗ trợ các kỹ thuật viên máy bay Cessna tại các sân bay xa xôi.

Chúng tôi đã làm việc với một công ty có máy bay Cessna ảo [...] Bạn có một chiếc Cessna trước mặt, sau đó bạn có một hướng dẫn bằng âm thanh bên tai để cho bạn biết cách thay đổi bánh xe hoặc thay đổi một một phần trên động cơ," Joyce nói.

Chúng tôi có một chiếc Microsoft HoloLens được kết nối 5G và chúng tôi có thể hướng dẫn mọi người cách bảo dưỡng một chiếc Cessna bằng thực tế tăng cường trong tình huống này.

Ảnh: Máy bay Cessna đang được bảo dưỡng ảo. Nguồn: Robert Joyce trên LinkedIn

Đầu tháng này, giám đốc công nghệ và chiến lược toàn cầu của Nokia Nishant Batra đã phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) rằng Metaverse sẽ có tác động tức thì lớn nhất đối với các ngành công nghiệp, thay vì thị trường tiêu dùng.

Các cảng đã bắt đầu sử dụng cặp song sinh kỹ thuật số để theo dõi mọi công-ten-nơ trên bến cảng của họ, bất kể chúng được chôn sâu trong các ngăn xếp như thế nào. Các công ty hàng không vũ trụ đang chế tạo động cơ và thân máy bay trong thế giới kỹ thuật số để mô phỏng chính xác cách một chiếc máy bay sẽ bay – rất lâu trước khi họ chế tạo bộ phận cơ khí đầu tiên của nó, Batra đã viết trong bài bình luận của WEF ngày 13 tháng 1.

Joyce đồng ý với tuyên bố này, đồng thời nói thêm rằng anh ấy không mong đợi metaverse của người tiêu dùng sẽ cất cánh cho đến năm 2030.

Ông cho biết vào năm tới, doanh thu chi cho metaverse công nghiệp sẽ cao gấp năm lần so với metaverse người tiêu dùng hoặc doanh nghiệp.

Công nghệ vẫn chưa có, công nghệ này còn vụng về, Joyce nói, đề cập đến các thiết bị metaverse dành cho người tiêu dùng hiện có.

Đó không phải là trải nghiệm tuyệt vời nhất khi bạn có Nhiệm vụ 2 trong vài giờ và phải đến khi mọi người tiếp cận với các thiết bị đeo thực tế tăng cường thoải mái [và] được sản xuất hàng loạt.

Chúng tôi nhận thấy độ trễ này là ba hoặc năm năm trước khi chúng tôi thực sự thấy được mức độ hấp thụ lớn đối với các dịch vụ thực tế ảo hoặc thực tế tăng cường của người tiêu dùng.

Khi được hỏi blockchain sẽ đóng vai trò như thế nào trong Metaverse tương lai, Joyce lạc quan rằng công nghệ này sẽ là chìa khóa khi thanh toán hoặc chuyển giao tài sản có liên quan.

Rõ ràng nếu bạn muốn tính toàn vẹn trong siêu dữ liệu, thì blockchain sẽ đóng một vai trò, Joyce nói.

Nếu tôi định mua một ngôi nhà bên cạnh Snoop Dogg và muốn đảm bảo rằng nó không thể bị nâng lên, dịch chuyển và sao chép, thì đó là lúc blockchain khá hữu ích trong việc duy trì tính độc đáo trong không gian kỹ thuật số.

Tuy nhiên, Joyce nói rằng anh ấy không tin rằng blockchain là điều cần thiết trong tất cả các ứng dụng.

Đó không phải là công nghệ nền tảng thiết yếu cho Metaverse nhưng tôi rất vui vì chúng tôi đã có nó [...] và nó sẽ được sử dụng trong Metaverse, anh ấy kết luận.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Nokia, CTO, Robert Joyce, Bia, Nhà máy bia, Đại học Công nghệ Sydney, Nghiên cứu, Kết nối, Song sinh kỹ thuật số, Diễn đàn Kinh tế Thế giới,