Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62893 $
-0.09%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
-0.07%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
582,87 $
-0.04%
Tỷ giá Solana SOL SOL
146,57 $
-0.50%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5946 $
-0.48%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1079 $
0.12%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,64 $
-0.29%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1516 $
-0.05%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3525 $
-0.20%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,20 $
-0.50%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.36%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,30 $
-0.13%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
341,42 $
-0.31%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,38 $
-0.37%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,77 $
0.23%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,50 $
-0.92%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Nước Pháp có phải crypto je ne sais quoi không còn nữa?

Nước Pháp có phải crypto je ne sais quoi không còn nữa?

26/08/2024 10:06 read30
Nước Pháp có phải crypto je ne sais quoi không còn nữa?

Trong thập kỷ qua, Pháp đã khẳng định mình là cơ sở lý tưởng cho các doanh nghiệp tiền điện tử lớn nhất thế giới. Binance, Crypto.com và công ty phát hành stablecoin Circle đều đã biến Paris thành trụ sở chính tại châu Âu của họ. Nhưng sau cuộc bầu cử ở Pháp, cùng với sự cạnh tranh ngày càng tăng từ bên trong châu Âu, vị thế của Pháp như một trung tâm tiền điện tử không còn an toàn như trước nữa.

Tại sao Pháp lại là lựa chọn hấp dẫn cho các doanh nghiệp tiền điện tử

Pháp duy trì mức thuế suất tương đối ưu đãi, sở hữu nguồn nhân tài Pool dồi dào từ khắp châu Âu và nuôi dưỡng tinh thần đổi mới mạnh mẽ trong không gian Web3. Nhưng quan trọng nhất là Pháp đã nhanh chóng áp dụng một bộ quy định rõ ràng cho lĩnh vực tiền điện tử, biến nơi đây trở thành nơi hấp dẫn để các doanh nghiệp thành lập cửa hàng so với các khu vực pháp lý khác, cả ở châu Âu và trên toàn cầu. Ngay cả trước khi Quy định về thị trường tài sản tiền điện tử của EU (MiCA) ra đời, quy định này cung cấp một bộ quy tắc rõ ràng cho lĩnh vực tiền điện tử, Pháp đã có các quy định giống như MiCA. Điều này giúp các công ty tiền điện tử dễ dàng kinh doanh và sau đó tuân thủ MiCA.

Ngược lại, các khu vực pháp lý chính khác như Hoa Kỳ và Vương quốc Anh có các quy định tương đối không rõ ràng. Hoa Kỳ áp dụng cách tiếp cận 'quy định bằng thực thi', trong đó các quy tắc thường được đưa ra theo ý thích, thay vì được cân nhắc trong luật rõ ràng. Các quy định không rõ ràng có nghĩa là các doanh nghiệp không thể đưa ra các quyết định chiến lược mạnh mẽ, dài hạn.

Cuộc bầu cử đã gây ra nhiều xáo trộn như thế nào

Cuộc bầu cử ở Pháp chứng kiến sự bất ổn trong việc ủng hộ liên minh Mặt trận Bình dân Mới (NFP), những người đã đệ trình một số thay đổi về cách đánh thuế tiền điện tử ở Pháp, như một phần trong đợt sửa đổi rộng hơn của họ đối với thuế tài sản quốc gia.

Lợi nhuận vốn từ việc bán tài sản tiền mã hóa sẽ phải chịu mức thuế mở rộng theo chính phủ NPF, chính phủ này đã hứa sẽ thêm nhiều mức thuế hơn. Mức thuế hiện tại là 0% đến 45%, nhưng NFP đang đề xuất tăng tính lũy tiến bằng cách tạo thêm các mức thuế bổ sung, với mức thuế lên tới 90%. Ngoài ra, NPF cũng đề xuất đưa tiền mã hóa vào một loại thuế tài sản tiềm năng, với mức thuế tăng dần tùy thuộc vào giá trị của tài sản. Nhưng điều có khả năng là cấp tiến nhất là việc đưa vào một loại thuế xuất cảnh đối với tiền mã hóa. Điều này có thể dẫn đến việc mọi người phải trả thuế cho các khoản lợi nhuận chưa thực hiện từ tiền mã hóa của họ, nếu họ chọn rời khỏi đất nước.

Tất nhiên, quyền thiết yếu của một quốc gia là xác định loại thuế nào phù giữ để mang lại chất lượng cuộc sống cao nhất cho công dân của mình. Tuy nhiên, thực tế thương mại là nếu những đề xuất thuế mới này được thực hiện thành luật, các công ty tiền điện tử có thể sẽ cân nhắc các khu vực pháp lý khác ngoài Pháp.

Điều này có thực sự quan trọng không?

bất chấp việc NPF được ưa chuộng, họ không giành được đa số trong Quốc hội, nghĩa là các dự luật không thể được thông qua một cách dứt khoát. Điều này không được hỗ trợ bởi cuộc đấu đá nội bộ được báo cáo trong đảng về nhiều vấn đề.

Do thiếu định hướng chính trị trong Quốc hội Pháp, không có mối quan tâm ngay lập tức nào về cách các đề xuất thuế nói trên sẽ tác động đến ngành công nghiệp tiền điện tử. bất chấp việc thuế có khả năng được bù đắp thông qua tín dụng nghiên cứu và phát triển, nhưng đây là một gánh nặng hành chính bổ sung.

Tuy nhiên, sự bất đồng chính trị của Pháp có những tác động dài hạn hơn. Các thị trường trên khắp châu Âu đang triển khai các bản cập nhật MiCA mới nhất vào luật pháp quốc gia. bất chấp việc Pháp hiện đang dẫn đầu hầu hết, nhưng nếu cuộc đấu đá nội bộ làm đình trệ việc triển khai MiCA, các khu vực pháp lý khác có thể trở nên hấp dẫn hơn.

Nhìn về phía trước: Những gì các doanh nghiệp tiền điện tử thực sự cần

Nếu các cuộc gọi tăng thuế tăng lên trong nước, Pháp có thể không còn là nơi tốt nhất để các doanh nghiệp tiền điện tử đặt trụ sở. Đó chính xác là lý do tại sao một số doanh nghiệp đã rời khỏi Pháp gần đây và chuyển đến các thiên đường thuế như Hà Lan hoặc Ireland.

Ngoài các cân nhắc về thuế, các doanh nghiệp tiền điện tử muốn có sự chắc chắn và rõ ràng về mặt quy định, đặc biệt là sự cân bằng giữa bảo vệ người tiêu dùng với đổi mới. Hiện tại, Pháp dường như có điều này. Nhưng với sự rạn nứt sâu sắc giữa cánh tả và cánh hữu, cảm giác ổn định này không còn chắc chắn nữa.

Các doanh nghiệp tiền điện tử, giống như tất cả các tổ chức khác, đưa ra quyết định dựa trên nhiều yếu tố. Các quy tắc về thuế, điều kiện pháp lý và tài năng Pools đều là những nguyên lý quan trọng cần cân nhắc. Cho đến nay, Pháp đã xuất sắc trong từng hạng mục này. Tuy nhiên, nếu muốn giữ vững vị thế dẫn đầu trong không gian tiền điện tử, họ sẽ cần phải tiếp tục duy trì hành động cân bằng tinh tế này.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bài đăng của khách, Bài xã luận, Quy định,