Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Ông chủ Xbox quan tâm đến Metaverse nhưng "thận trọng" về trò chơi Play-to-earn

Ông chủ Xbox quan tâm đến Metaverse nhưng "thận trọng" về trò chơi Play-to-earn

26/08/2022 13:10 read141
Ông chủ Xbox quan tâm đến Metaverse nhưng

Phil Spencer lập luận rằng các game thủ đã tham gia Metaverse được 30 năm vì các trò chơi đã cung cấp thế giới chia sẻ 3D để mọi người giao tiếp.

Phil Spencer, người đứng đầu công ty trò chơi Xbox của Microsoft lạc quan về Metaverse nhưng vẫn thận trọng về các trò chơi tiền điện tử Play-to-earn (P2E) do khía cạnh kinh tế và đầu cơ của nó.

Nói chuyện với người dẫn chương trình Bloomberg, Emily Chang vào ngày 25 tháng 8, Spencer gợi ý rằng bất chấp việc nhiều game thủ vẫn chưa được bán trên khái niệm hiện tại về Metaverse, theo định nghĩa của anh ấy, về cơ bản họ đã chơi trong thế giới Metaverse trong nhiều thập kỷ:

Quan điểm của tôi về Metaverse là các game thủ đã tham gia Metaverse được 30 năm. Khi bạn đang chơi trò chơi, nếu bạn đang chơi trò chơi World of Warcraft, bạn đang chơi trong Roblox, bạn đang chơi trong một trò chơi đua xe nơi mọi người trong một thế giới được chia sẻ.

Theo quan điểm của Spencer, Metaverse về cơ bản là một thế giới chia sẻ 3D, trong đó mọi người có thể tự do giao tiếp với nhau và tham gia vào những trải nghiệm được chia sẻ và mục đích chung.

Tôi không ngạc nhiên chút nào khi các game thủ có thể nhìn vào Metaverse và nghĩ rằng tôi thực sự không hiểu vì chúng tôi đã có hình đại diện của chính tôi và tôi đã có thể đi vào một thế giới chia sẻ và tôi đã có thể ngồi đó và trò chuyện thoại với mọi người ở bất cứ đâu, anh ấy nói.

Cảm xúc của Spencer lặp lại cảm xúc của Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella, người sau khi nói với Bloomberg vào tháng 11 rằng mọi người hoàn toàn có thể mong đợi công ty sẽ thực hiện các động thái trong trò chơi Metaverse, đã lưu ý rằng:

Nếu bạn coi Halo là một trò chơi, nó là một Metaverse. Minecraft là một Metaverse, và Flight Sim cũng vậy. Theo một nghĩa nào đó, ngày nay chúng là 2D và câu hỏi là bây giờ bạn có thể đưa nó đến một thế giới 3D hoàn toàn không, và chúng tôi hoàn toàn có kế hoạch làm như vậy.

Tuy nhiên, Spencer đã không giải quyết các vấn đề gây tranh cãi hơn trong Metaverse, chẳng hạn như khái niệm sở hữu tài sản Metaverse ảo thông qua NFT. Người đề xuất tiền điện tử và nhà đầu tư tỷ phú Mark Cuban gần đây đã đánh giá việc đầu tư bất động sản ảo là điều ngu ngốc nhất --- từ trước đến nay do sự thiếu tiện ích rõ ràng và sự khan hiếm.

Người đứng đầu Xbox tiếp tục nói thêm rằng việc sử dụng không gian Metaverse cho mục đích thương mại đã tiếp tục thu hút sự quan tâm của Microsoft và CEO Nadella từ cuối năm nay.

Nhưng tôi nghĩ rằng những kỹ năng mà chúng tôi có với tư cách là nhà thiết kế trò chơi và người sáng tạo trò chơi có ý nghĩa rất lớn trong nhiều trải nghiệm doanh nghiệp. Và đây là lý do tại sao Satya rất hào hứng với nó, anh ấy nói.

Thận trọng về P2E

Tuy nhiên, người đứng đầu Xbox đã nói những thuật ngữ đầy tiềm năng hơn nhiều về các trò chơi P2E dựa trên blockchain.

Trong khi Spencer thừa nhận rằng việc kiếm tiền trong trò chơi đã tồn tại trong nhiều năm, ông giữ mối lo ngại về việc trò chơi chủ yếu được xây dựng xung quanh các nhiệm vụ thường xuyên để tích lũy tiền kỹ thuật số.

Play-to-earn cụ thể là điều tôi thận trọng. Nó tạo ra một lực lượng công nhân từ những người chơi, để những người chơi nhất định có thể kiếm tiền.

Bây giờ bạn tìm thấy các trò chơi đang bắt đầu xây dựng điều đó vào nền kinh tế của chính trò chơi. Chúng tôi đã đưa ra một số nhận xét trong Minecraft về cách chúng tôi xem NFT trong không gian này bởi vì chúng tôi mọi người đang làm những thứ mà chúng tôi nghĩ là bóc lột trong sản phẩm của mình - chúng tôi nói rằng chúng tôi không muốn điều đó, anh ấy nói thêm.

Anh ấy không hoàn toàn chống lại khái niệm Play-to-earn, tuy nhiên, lưu ý rằng có thể có một số tình huống sử dụng thú vị nảy ra từ lĩnh vực này.

Tôi nghĩ rằng đôi khi nó là một cái búa đang tìm một cái đinh khi những công nghệ này xuất hiện. Nhưng việc sử dụng thực tế của con người - hoặc sử dụng của người chơi, trong tình huống của chúng tôi - của những công nghệ này, tôi nghĩ có thể có một số điều thú vị, anh ấy nói.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Trò chơi Xbox, Microsoft, Phil Spencer, Metaverse, P2E,