Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Op-Ed: Cách AI và công nghệ blockchain giải phóng nghệ thuật

Op-Ed: Cách AI và công nghệ blockchain giải phóng nghệ thuật

28/05/2022 23:08 read165
Op-Ed: Cách AI và công nghệ blockchain giải phóng nghệ thuật

Vào năm 2022, thật khó để tưởng tượng có nghệ thuật nào tách biệt khỏi công nghệ.

AI, NFT, blockchain, DAO: những tiến bộ này tác động đáng kể đến quá trình sáng tạo. Hầu hết tất cả các công nghệ này đều bắt nguồn từ mong muốn làm cho cuộc sống của con người trở nên tốt đẹp hơn và giải phóng chúng ta khỏi những ranh giới truyền thống. Đó là lý do tại sao rất thú vị khi quan sát và nghiên cứu cách công nghệ đang giúp nghệ thuật trở nên không bị hạn chế hơn và cũng dễ tiếp cận hơn.

Điều gì giải phóng một nghệ sĩ?

Nghệ thuật không thể tồn tại nếu không có nghệ sĩ, vì vậy câu hỏi đầu tiên là: điều gì giải phóng họ? Tôi tin rằng người ta nên khơi nguồn sự sáng tạo không phải từ nơi mong muốn mà là từ sự phong phú. Sự khôn ngoan truyền thống nói rằng một nghệ sĩ nên khao khát, nhưng tôi không tin vào điều này.

Ngay cả những tác phẩm nghệ thuật tồi tệ nhất, đen tối nhất cũng không nên bắt nguồn từ sự trống rỗng, nghèo nàn, thiếu thốn hoặc đói kém. Nghệ sĩ kém không sáng tạo - họ chán nản. Một trong những yếu tố cơ bản nhất trong việc giải phóng nghệ sĩ là một mức lương đáng nể. May mắn thay, chúng ta có thể thấy sự chấp nhận ngày càng tăng đối với khái niệm này và các nghệ sĩ đang tìm ra những cách mới để kiếm thu nhập cho phép họ sống dư dả và sáng tạo.

Làm thế nào để AI và blockchain, giúp các nghệ sĩ?

Trước hết, blockchain giúp các nghệ sĩ xác minh quyền sở hữu và bản quyền tác phẩm của họ, giải quyết vấn đề khổng lồ này hiện nay và về lâu dài. Theo báo cáo của Viện Chuyên gia Mỹ thuật (FAEI) ở Geneva, hơn 50% các tác phẩm được test hoặc không được cho là của đúng nghệ sĩ hoặc thậm chí là giả mạo.

Blockchain cũng cho phép các nghệ sĩ làm việc trong một hệ sinh thái phân phối tiền bản quyền công bằng và minh bạch gắn trực tiếp với số lượng bán hàng. Nó sẽ cho phép các nghệ sĩ bán tác phẩm của họ trên các thị trường Web3 khác nhau và tại các cuộc đấu giá quan trọng, bao gồm cả Sotheby's và Christie's. Ngôi nhà cuối cùng đã bán tác phẩm nghệ thuật NFT của Beeple Everdays: The First 5.000 Days với giá 69 triệu đô la Mỹ.

Ngoài ra, blockchain còn mở rộng quy mô cộng tác, một yếu tố quan trọng trong thế giới âm nhạc và nghệ thuật. Tôi không tin vào sự cạnh tranh, nhưng tôi chân thành tin tưởng vào sự hợp tác.

Khi NFT lần đầu tiên ra mắt, nhiều nghệ sĩ đã nói rằng, bây giờ tôi đang ở một mình! Tôi không cần người phụ trách. Tuy nhiên, hóa ra những công việc thường ngày do những người phụ trách trong chợ truyền thống đảm nhiệm vẫn không biến mất. Các nghệ sĩ vẫn cần xác định cách thức, địa điểm và giá cả để bán tác phẩm của họ. Nó giống như một giải đấu MMA: có rất nhiều võ sĩ, nhưng buổi biểu diễn là công việc của những người quản lý.

Trong thế giới NFT và DAO, không có người đàn ông nào là một hòn đảo. Vì lý do này, các nền tảng như Triptych tồn tại, một nền tảng để làm việc với nghệ thuật kỹ thuật số và mã hóa nghệ thuật vật lý, mang lại cho người quản lý một vai trò thiết yếu. Tôi có thể nói rằng nếu không có họ, sẽ là một thách thức đối với các nghệ sĩ để được hưởng lợi từ sự giải phóng mà các dự án và nền tảng của NFT và DAO có thể cung cấp.

AI cho phép các nghệ sĩ tạo ra các bộ sưu tập chính thức đáng kinh ngạc như Singularity của AIIV và Mythologicals. Người sáng tạo thiết lập phong cách nghệ thuật của họ, sau đó chuyển nó sang AI như một loại máy in, thay đổi, mở rộng và cải thiện bộ sưu tập này.

Công nghệ tạo ra, nền tảng của quá trình sáng tạo này, giúp bạn có thể tạo ra nhiều tác phẩm và bộ sưu tập và phân phối chúng cho nhiều đối tượng bằng cách sử dụng các nguồn lực hạn chế. Đối với người dùng hàng ngày, đây là một bước đột phá: nhờ những công nghệ này, bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng cấp phép âm nhạc, trở thành đồng tác giả và tạo ra nội dung độc đáo của họ.

Tất cả điều này có thể thực hiện được chỉ với một vài cú nhấp chuột. Ngoài ra, các công nghệ tổng hợp bổ sung một yếu tố trò chơi hóa, giúp phát triển thị trường thứ cấp, làm cho nghệ thuật trở nên thú vị và được săn lùng nhiều hơn, và cuối cùng là tăng giá của nó.

Những lý do này, trong số nhiều lý do khác, là lý do tại sao nền tảng âm nhạc phát triển Mubert lại có nhu cầu cao như vậy. Vào năm 2021, Mubert AI đã tạo ra 21 triệu bản nhạc, với tổng thời lượng là 62 triệu phút.

Tương lai của AI, blockchain và nghệ thuật là gì?

Đến ngày 15 tháng 7 năm 2021, khối lượng giao dịch trên 10 nền tảng NFT hàng đầu đã vượt quá 2,8 tỷ đô la. Trong suốt năm 2021, thị trường của ngành nghệ thuật trực tuyến ở Mỹ đã tăng lên 5,65 tỷ USD, cao hơn 6,6% so với năm trước. Thị trường dự kiến sẽ tăng trưởng 5,8 tỷ đô la vào năm 2022.

Thị trường nghệ thuật được tạo ra bằng cách sử dụng AI và dựa trên blockchain cũng dự kiến sẽ phát triển. Doanh số bán hàng tiếp tục thay đổi khi các nghệ sĩ đến rồi đi và công nghệ phát triển. Các công nghệ trước đó chỉ đơn thuần là công cụ; bây giờ, chính họ đã xây dựng thị trường riêng của họ.

Hãy lấy âm nhạc làm ví dụ. Cho đến đầu thế kỷ trước, sự phát triển âm nhạc được thúc đẩy bởi những tiến bộ trong nhạc cụ, thể loại và các yếu tố sáng tạo khác. Với sự ra đời của ghi âm, âm nhạc có thể được sản xuất, chỉnh sửa và phân phối nhanh hơn hàng trăm lần.

Các công nghệ mới cho phép nó phát triển nhanh chóng, cả về phân phối và giảm bớt các rào cản gia nhập ngành này. Ngày xưa, để tạo ra âm nhạc, bạn cần vô số các loại nhạc cụ và thiết bị khác nhau. Bây giờ, tất cả những gì bạn cần là một chiếc máy đánh trống.

Nhờ sự phát triển và sáng tạo không ngừng trong phần mềm, plug-in và nền tảng mới, nhiều người đang tự sản xuất nhạc: ít nhất 50.000 bản nhạc mới được tải lên trực tuyến mỗi ngày. Các công nghệ nghệ thuật hiện phải đáp ứng những thách thức tương tự như âm nhạc: giảm bớt các rào cản gia nhập, vốn vẫn còn đáng kể trong thị trường NFT và đơn giản hóa việc phân phối.

Sẽ thật không thể tin được nếu mọi người đều có thể tạo ra âm nhạc và nghệ thuật thị giác. Nghệ thuật cũng cần thiết cho cuộc sống của chúng ta như trò chuyện. Công nghệ có thể biến điều này thành hiện thực. Theo đó, hãy nhớ rằng: bạn phải tạo ra niềm vui và sự mãn nguyện, chứ không phải chỉ với một nỗ lực đơn giản để trở nên giàu có một cách nhanh chóng.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Sự chấp nhận, DAO, Bài đăng của khách, NFT, Ý kiến, Công nghệ,