Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Op-Ed: DCG có thể là chất xúc tác gây ra nỗi đau tối đa trên thị trường tiền điện tử không?

Op-Ed: DCG có thể là chất xúc tác gây ra nỗi đau tối đa trên thị trường tiền điện tử không?

20/11/2022 20:08 read170
Op-Ed: DCG có thể là chất xúc tác gây ra nỗi đau tối đa trên thị trường tiền điện tử không?

Sau sự sụp đổ gần đây của FTX, hậu quả lan sang Genesis, vốn đã được công ty mẹ Digital Currency Group (DCG) cứu trợ vào đầu năm nay sau sự thất bại của Three Arrows Capital.

Có những lo ngại ngày càng tăng về khả năng lây lan sang Nhóm tiền tệ kỹ thuật số và ủy thác Bitcoin của Greyscale nhưng những lo ngại này có hợp lệ không?

Nhóm tiền tệ kỹ thuật số Genesis

Theo Nathaniel Whittemore, phát biểu trên podcast CoinDesk, The Breakdown, DCG là chủ nợ trị giá 1,2 tỷ đô la của Three Arrows Capital. Vì mục đích minh bạch, CoinDesk thuộc sở hữu của DCG.

Genesis gần đây đã thông báo rằng họ sẽ tạm dừng rút tiền đối với chương trình Genesis Earn. Hơn nữa, tin tức sau đó bắt đầu lan truyền rằng công ty có thể mắc nợ tới 1 tỷ đô la Mỹ. Theo một bài báo trên Wall Street Journal, công ty đã tìm kiếm khoản vay trị giá 1 tỷ đô la Mỹ sau sự sụp đổ của FTX, nhưng không có thỏa thuận nào được thực hiện.

Adam Cochran, một đối tác tại công ty đầu tư mạo hiểm Cinneamhain Ventures, đã phân tích tài sản của DCG để đánh giá liệu khoản lỗ tiềm ẩn 1 tỷ đô la Mỹ trong bảng cân đối kế toán của công ty có khả năng gây thêm tổn thất cho thị trường tiền điện tử hay không.

Cụ thể, các công ty thuộc sở hữu của DCG có thể có nguy cơ bị lây nhiễm thêm với danh mục đầu tư của họ, bao gồm người quản lý tiền điện tử, BitGo, trình duyệt web3, Brave, công ty phát hành USDC, Circle, tổ chức tin tức tiền điện tử, CoinDesk và nhiều dự án tiền điện tử cốt lõi khác. của ngành.

Nếu DCG tiếp tục gặp khó khăn, tác động lên toàn ngành có thể rất thảm khốc. Andrew Parish, Đồng sáng lập ArchPublic, đã tuyên bố vào ngày 20 tháng 11 rằng không có người nào chấp nhận yêu cầu tài chính của Genesis, bao gồm cả sự phản đối từ các công ty VC tập trung vào tiền điện tử.

Parish đã đăng một bản cập nhật vài giờ sau đó cáo buộc rằng B2C2 có thể được mở cho một khoản đầu tư rất nhỏ để trang trải một phần sổ sách cho vay của Genesis.

Sự sụp đổ của Genesis có thể tác động đến toàn bộ ngành công nghiệp tiền điện tử nhiều hơn so với FTX. Genesis là một phần quan trọng của cơ sở hạ tầng thể chế hiện có trong ngành công nghiệp tiền điện tử. Công ty là bàn giao dịch Bitcoin OTC đầu tiên được thành lập vào năm 2013. Vào năm 2020, Giám đốc điều hành khi đó là Michael Moro tuyên bố rằng Genesis đang trên đà trở thành ngang hàng với các tổ chức tài chính hàng đầu thế giới.

Tài sản nhóm tiền kỹ thuật số

Cochran đã vạch ra đường cơ sở cho đế chế của DCG, đạt đến con số khoảng 38 tỷ đô la tài sản được quản lý tính đến năm 2021.

Hơn nữa, Cochran ước tính sự sụp đổ hoàn toàn sau đây của các giữ DCG trong danh mục đầu tư của mình dựa trên các giả định nhất định về các khoản đầu tư trước đó.

dcg assetsNguồn: Adam Cochran

Sự nhầm lẫn về mối quan hệ Genesis và Greyscale

Điều quan trọng cần lưu ý là kể từ tháng 10 năm 2022, Genesis không còn là người tham gia Greyscale Bitcoin Trust nhưng sẽ tiếp tục đóng vai trò là nhà cung cấp thanh khoản cho Grayscale.

Tuy nhiên, vào ngày 16 tháng 11, Greyscale đã xa rời Genesis hơn khi tuyên bố tài sản của họ hiện được giữ tại Coinbase và Genesis không phải là đối tác hoặc nhà cung cấp dịch vụ cho bất kỳ sản phẩm nào của Grayscale.

Tuy nhiên, tuyên bố này mâu thuẫn với tuyên bố trước đó từ ngày 3 tháng 10 khi Giám đốc điều hành của Grayscale, Michael Sonnenshein nói với CoinDesk rằng Genesis là nhà cung cấp thanh khoản duy nhất của nó và nó thấy không cần phải đa dạng hóa.

Ngày nay, Genesis vẫn là nhà cung cấp thanh khoản duy nhất của chúng tôi và chúng tôi không có gì ngoài mối quan hệ tích cực với họ, kể từ năm 2013, vì vậy tôi không thấy cần phải mở rộng.

Sonnenshein đã mở rộng bằng cách nhận xét rằng Genesis vẫn sẽ xử lý việc mua tiền điện tử nằm trong quỹ tín thác của Grayscale. Không có thêm thông báo nào trên kênh tin tức chính thức của Greyscale về việc loại bỏ Genesis khỏi vị trí này.

Greyscale xác định nhu cầu của mình đối với các nhà cung cấp thanh khoản như một cách để đảm bảo các khoản đầu tư được hoàn thành.

Làm việc với nhà cung cấp thanh khoản như Genesis cho phép chúng tôi tiếp cận các thị trường giao thức hoặc tài sản kỹ thuật số khác nhau để đảm bảo rằng các khoản đầu tư được hoàn thành kịp thời.

Bản in nhỏ của trang web Greyscale có ghi chú cho biết rằng các sản phẩm của Greyscale được phân phối bởi Greyscale Securities và trước ngày 3 tháng 10 năm 2022, các Sản phẩm được phân phối bởi Genesis Global Trading, Inc.

Tuy nhiên, thật khó hiểu, một tuyên bố do Greyscale đưa ra vào ngày 18 tháng 11 đã giữ việc Greyscale không tiếp xúc với Genesis khoảng 56 ngày sau đó.

Không có tổ chức nào khác, bao gồm DCG, Genesis hay bất kỳ chi nhánh nào khác của Grayscale, có bất kỳ quyền kiểm soát nào đối với tài sản kỹ thuật số bên dưới các sản phẩm của Grayscale.

Cho rằng chưa đầy hai tháng trước, Genesis đã được xác nhận là nhà cung cấp thanh khoản được giao nhiệm vụ mua tiền điện tử làm cơ sở cho quỹ tín thác của Grayscale, rất khó để xác định mức độ tiếp xúc chính xác với Genesis và DCG tại thời điểm này.

Genesis dường như đã có triển vọng tăng giá về tương lai của việc khám phá giá Bitcoin trong thời gian gần đây khi các chiến lược gia tại công ty không thể gọi Bitcoin là đỉnh. Vào tháng 11 năm 2021, một chiến lược gia tại Genesis tuyên bố rằng việc giảm giá Bitcoin từ 69.000 đô la xuống 55.000 đô la chỉ đơn giản là một sự xả hơi tự nhiên. Kể từ tuyên bố này, Bitcoin đã giảm thêm 70% để giao dịch dưới 17.000 đô la.

Hiện tại, Greyscale Bitcoin Trust đang giao dịch với mức chiết khấu 43% so với giá trị tài sản ròng (NAV), nghĩa là Bitcoin được giữ dưới quỹ ủy thác hiện có giá trị khoảng 9.300 đô la.

Sự sụp đổ của tài sản DCG

Sau đó, Cochran đánh giá giá trị thực tiềm năng của từng phần trong danh mục đầu tư của DCG, xem xét tính thanh khoản khả dụng trong mỗi khoản đầu tư. Cochran đã đưa ra một số dự đoán trong việc thiết lập định giá cho từng yếu tố, do đó, bất kỳ con số nào cũng nên được coi là giả thuyết khi sử dụng thông tin có sẵn công khai và hiểu biết chuyên môn của riêng ông.

Tuy nhiên, Cochran kết luận rằng để huy động được 1 tỷ USD, DCG có thể sẽ phải bán vốn cổ phần, liên doanh, tài sản tiền điện tử thanh khoản hoặc một trong những thương hiệu hàng đầu của mình.

Nhà đầu tư cũ của Goldman Sachs, Patrick Feeney, ủng hộ khẳng định rằng Greyscale và sau đó là DCG đang gặp rắc rối. Feeney tuyên bố đã tránh được sự sụp đổ của FTX bằng cách đánh giá ngôn ngữ cơ thể của Sam Bankman-Fried cũng như thoát khỏi MtGox, BTC-e, Cryptsy, Cryptopia.

Feeney lập luận rằng DCG và Greyscale đang ở trong tình thế khó khăn do thiếu thanh khoản và các vấn đề cho vay quá mức.

Cochran kết luận rằng DCG có thể cần phải dựa vào ai đó trả quá cao cho một phần giữ GBTC hoặc Genesis của mình để tránh các vấn đề phát sinh thêm.

Arthur Hayes đã đóng góp vào cuộc thảo luận bằng cách chia sẻ một bài báo Trung bình của DataFinnovation. Tóm tắt của bài báo nói rằng

Có vẻ như DCG và 3AC đã tham gia vào một số kế hoạch để trích xuất giá trị từ GBTC premium.

Bài báo đã phân tích dữ liệu có sẵn công khai để khẳng định rằng Genesis, DCG, Greyscale và 3AC đã tạo ra một cơ sở hạ tầng vòng tròn để vay và cho vay BTC để tạo ra cổ phiếu GBTC nhằm kiếm tiền từ phí bảo hiểm GBTC.

3ac genesis greyscaleNguồn: DataFinnovation

Cho rằng cả Greyscale và Genesis đều được đăng ký với SEC, DataFinnovation lập luận rằng các cơ quan quản lý sẽ không khó để tìm ra điều này. bất chấp việc một số nội dung được thảo luận trong phân tích trên có thể được coi là suy đoán, nhưng DataFinnovation đưa ra một điểm nổi bật. Với việc các bên được đầu tư chịu sự giám sát rõ ràng của cơ quan quản lý, sự thật có thể sẽ được phơi bày. Câu hỏi đặt ra là nó sẽ có tác động gì đối với thị trường tiền điện tử toàn cầu?

thị trường giảm giá

Thị trường tiền điện tử giảm giá nổi tiếng là khó khăn. Ví dụ: vào năm 2018, vốn hóa thị trường toàn cầu của ngành đã giảm từ 828 tỷ USD vào tháng 1 năm 2018 xuống mức thấp chỉ 100 tỷ USD vào tháng 9 năm 2018. Sự suy thoái đánh dấu mức giảm 87% trong tổng vốn hóa thị trường.

Vào ngày 9 tháng 11 năm 2021, tổng vốn hóa thị trường của ngành công nghiệp tiền điện tử đạt 2,8 nghìn tỷ USD. Tuy nhiên, vốn hóa thị trường đã giảm 70% xuống còn 831 tỷ USD vào thời điểm báo chí. Do đó, đáy thị trường giảm giá năm 2018 thấp hơn 17% so với hiện nay. Một sự đầu hàng tương đương với sự sụp đổ năm 2018 sẽ khiến vốn hóa thị trường toàn cầu hiện tại chỉ còn 350 tỷ đô la.

Nếu DCG, Greyscale hoặc Genesis cuối cùng phải đối mặt với khó khăn tài chính không thể vượt qua, một chất xúc tác mới để thị trường test các đáy năm 2018 có thể được đưa vào đấu trường.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Thị trường giảm giá, Giao dịch, Đầu tư, Ý kiến, Tin đồn,