Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63964 $
1.79%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2593 $
1.35%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.07%
Tỷ giá BNB BNB BNB
588,67 $
0.87%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,43 $
1.68%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.06%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5894 $
0.51%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
1.31%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3520 $
0.86%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,36 $
1.58%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.47%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,18 $
1.72%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,38 $
1.26%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
0.38%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,89 $
2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,58 $
1.60%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Op-ed: Lợi nhuận của Tether có phải là một vụ đánh cược rủi ro vào lợi nhuận ngân quỹ không?

Op-ed: Lợi nhuận của Tether có phải là một vụ đánh cược rủi ro vào lợi nhuận ngân quỹ không?

13/08/2023 21:08 read73
Op-ed: Lợi nhuận của Tether có phải là một vụ đánh cược rủi ro vào lợi nhuận ngân quỹ không?

Tether, công ty phát hành stablecoin lớn nhất thế giới, USDT, sẽ phá vỡ mọi kỷ lục vào năm 2023. Trong báo cáo đảm bảo Q1 của mình, Tether đã đạt được thặng dư dự trữ cao nhất mọi thời đại là 2,44 tỷ đô la và lợi nhuận ròng là 1,48 tỷ đô la

Điều này khiến nhiều người kinh ngạc vì công ty quản lý tài sản lớn nhất thế giới, BlackRock, chỉ có 1,2 tỷ đô la thu nhập ròng trong cùng kỳ.

Token bằng đô la không chỉ được đền đáp mà còn được đền đáp xứng đáng. Điều này được chứng minh bằng hiệu quả lợi nhuận trên mỗi nhân viên, vì lợi nhuận của BlackRock được đảm bảo bởi 16.500 19.800 nhân viên so với con số khiêm tốn của Tether là 60 155 nhân viên.

Báo cáo đảm bảo Q2 mới nhất của Tether từ công ty kế toán BDO của nó cũng kể câu chuyện tương tự. Dự trữ stablecoin của nó tăng thêm 850 triệu đô la, đạt 3,3 tỷ đô la. Xét theo mệnh giá, các báo cáo này cho thấy Tether đã phá vỡ công thức kiếm tiền đồng thời mang lại sự ổn định quan trọng cho USDT trong điều kiện thị trường khắc nghiệt.

Làm thế nào? Tether dường như đã phát hiện ra một máy in tiền trong kho bạc Hoa Kỳ Nhưng có rủi ro trong mô hình kinh doanh đang phát triển của Tether không? Một thứ có thể lật đổ toàn bộ thị trường tiền điện tử với trọng lượng vốn hóa thị trường khổng lồ 83,7 tỷ đô la của Tether?

Hãy cùng khám phá.

Tether: Kết hợp chiến lược Saylor trong khi tận dụng nợ của Hoa Kỳ

Cả hai báo cáo Q1 và Q2 đều cho thấy Tether ngày càng phụ thuộc vào trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ. Chứng thực quý 2 mới nhất cho thấy Tether giữ Limited sở hữu ít nhất 86,5 tỷ đô la tài sản giữ.

Trong số đó, 83,2 tỷ USD là nợ phải trả, xoay quanh việc phát hành USDT stablecoin của sản phẩm cốt lõi Tether được chốt bằng USD và được hỗ trợ bằng tiền mặt và các khoản tương đương tiền. USDT chủ yếu được hỗ trợ bởi khoản nợ của chính phủ Hoa Kỳ, vì 64,5% tổng tài sản của Tether nằm trong Tín phiếu Kho bạc Hoa Kỳ, ở mức 55,8 tỷ USD.

Hình ảnh được cung cấp bởi BDO Italia, công ty kiểm toán độc lập Tether có trụ sở tại Milano, Ý.

Toàn bộ gambit của Tether tập trung vào tính thanh khoản cao hơn của tài sản ngắn hạn. Điều này không có gì ngạc nhiên, vì nó là mấu chốt của hầu hết các chiến lược giao dịch trong ngày và thậm chí còn được giảng dạy công khai bởi các khóa học hàng đầu về giao dịch trong ngày.

Là khoản nợ ngắn hạn của Hoa Kỳ, thường mang lại lợi suất trên 5% sau chu kỳ tăng lãi suất mới nhất của Fed, Tether tạo ra lợi nhuận bằng cách tích lũy tiền lãi Kho bạc một tháng đó. Tương tự như vậy, Tether cho vay tiền một cách hiệu quả trong một thời gian ngắn vì cùng một lý do tạo ra lợi nhuận.

Chính xác hơn, nó thực hiện điều này thông qua các thỏa thuận mua lại đảo ngược qua đêm (ON RRP) ở mức 8,89 tỷ USD và quỹ thị trường tiền tệ ở mức 8,1 tỷ USD. Thông qua các phương tiện đầu tư ngắn hạn này, Tether đã loại bỏ sự phụ thuộc vào lãi suất thấp hơn do tiền gửi ngân hàng đưa ra.

Cấu trúc hoạt động tinh gọn của Tether cho phép công ty rót lợi nhuận vượt trội đó vào các dự án kinh doanh khác, chẳng hạn như Bitcoin. Michael Saylor của MicroStrategy đã mài giũa phương pháp này bằng cách sử dụng nợ để tiếp xúc với một tài sản khan hiếm.

Hiện đang giữ 1,67 tỷ đô la BTC, Tether sẽ tiến xa hơn từ việc phân bổ BTC hàng tháng. Vào cuối tháng 5, công ty đã công bố các khoản đầu tư vào các hoạt động khai thác Bitcoin của Uruguay, tận dụng lợi thế của việc sử dụng 94% năng lượng tái tạo cho nhu cầu điện của quốc gia này.

Đồng thời, Tether dang rộng đôi cánh của mình trong lĩnh vực xử lý thanh toán thông qua CityPay.io ở Georgia.

Là đối tác của Binance Pay, việc đầu tư vào CityPay đã tiết lộ một nước cờ khác của Tether. Làm cho stablecoin có thể sử dụng được cho nhu cầu hàng ngày mà không cần mua lại. Điều này phù hợp với rủi ro gần đây Tether đang thực hiện dự trữ tiền mặt giảm.

Rủi ro Tether: Dự trữ tiền mặt bốc hơi

Uy tín của đồng đô la dựa vào vị thế của Hoa Kỳ trên thế giới. Độ tin cậy của Tether phụ thuộc vào sự ổn định USDT của nó. Và sự ổn định đó phụ thuộc vào khả năng Tether đổi số lượng USDT lớn lấy đô la trong thời gian ngắn.

Nói cách khác, toàn bộ mô hình kinh doanh của Tether có thể sụp đổ nếu độ tin cậy đó bị nghi ngờ, dẫn đến dòng tiền chảy ra không thể quy đổi được. Dữ liệu của Chainalysis cho thấy 151,9 triệu USD trong nền tảng giao dịch tiền điện tử USDT trung bình trong 7 ngày chảy trong một thị trường tiền điện tử đang trì trệ.

Với áp lực rút tiền mặt thấp này, công việc của Tether để duy trì tỷ giá cố định USDT trở nên dễ dàng. Tuy nhiên, thay vì tăng dự trữ tiền mặt cho các điều kiện thị trường trong tương lai, Tether đã giảm nó. Vào cuối năm 2022, Tether nắm giữ 5,3 tỷ đô la tiền mặt gửi ngân hàng.

Báo cáo chứng thực quý 2 năm 2023 mới nhất của Tether (không phải kiểm toán thực) cho thấy dự trữ tiền mặt giảm 98,3%, ở mức 90,8 triệu đô la. bất chấp việc Tether giữ Kho bạc, ON RRP và quỹ thị trường tiền tệ có tính thanh khoản, nhưng việc giảm mạnh này không tạo được niềm tin mà thị trường cần từ một công ty stablecoin.

Cũng liên quan không kém, chu kỳ đi bộ đường dài của Fed đã tạo ra mô hình kinh doanh hiện tại của Tether. Cho rằng các khoản thanh toán lãi liên bang tiến gần đến cột mốc 1 nghìn tỷ đô la Mỹ, điều gì sẽ xảy ra nếu Fed cần cắt giảm lãi suất?

Tether có thể dựa vào sức mạnh của niềm tin không?

Trong mô hình tiền tệ dựa trên nợ, việc đánh đồng Trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ với tiền mặt là điều dễ dàng. Rốt cuộc, cả hai đều được hỗ trợ bởi niềm tin và sự tín nhiệm hoàn toàn của chính phủ Hoa Kỳ. Tuy nhiên, Hoa Kỳ đang phải đối mặt với những thách thức khó khăn phía trước, theo dự báo của Văn phòng Ngân sách Quốc hội (CBO) phi đảng phái:

  • Thâm hụt ngân sách ngày càng tăng, ở mức 5,8% GDP vào năm 2023, dự kiến sẽ tăng lên 10% vào năm 2053.
  • Nợ ngày càng tăng, ở mức 98% GDP vào năm 2023, dự kiến sẽ tăng lên 107% vào năm 2029 và 181% vào năm 2053.
  • Giảm doanh thu xuống còn 18,4% GDP vào năm 2023, dự kiến đạt 19,1% vào năm 2053.

Bên cạnh những yếu tố cản trở lẫn nhau này, chi tiêu của chính phủ có rất ít dấu hiệu giảm bớt, dự kiến sẽ tăng từ 24,2% GDP hiện tại lên 29,1% vào năm 2053.

Nói cách khác, sự cống hiến của Tether cho Kho bạc Hoa Kỳ như một tài sản trú ẩn an toàn, có tính thanh khoản cao, có thể không hợp lý trong tương lai.

Bạn không thể đổ lỗi cho Tether về điều này. Nó chỉ đơn giản là kết quả của bản chất liên kết với nhau của tài chính vĩ mô, trong đó, giống như hầu hết các podcast đầu tư sẽ giải thích, chính sách quản lý tiền và lãi suất của Fed quyết định hướng đi của thị trường. Tether vừa tận dụng một cơ hội rõ ràng trong bối cảnh Fed nỗ lực hạ nhiệt nền kinh tế Mỹ.

Tether có thể tăng giá USDT như thế nào?

Tether vốn dĩ rất rủi ro khi coi mình là một công ty bình thường, một công ty tìm kiếm lợi nhuận ngày càng tăng điển hình cho các nhà đầu tư đói khát. Với suy nghĩ đó, cạm bẫy đang chờ đợi. Và ngay cả những cạm bẫy nhỏ cũng có thể khiến Tether và thị trường tiền điện tử rộng lớn hơn phải trả giá đắt.

Khi đồng đô la xoay quanh niềm tin, mô hình kinh doanh cốt lõi của Tether phản ánh điều đó. Đổi lại, nếu sự xói mòn niềm tin vào nền kinh tế Hoa Kỳ làm giảm tính thanh khoản của Kho bạc Hoa Kỳ, thì điều này cũng sẽ chuyển sang khả năng mua lại USDT của Tether.

Tập trung vào sứ mệnh cốt lõi của mình là phát hành và mua lại USDT, thay vào đó, Tether nên triển khai dự trữ vượt mức thành tiền mặt. Rốt cuộc, đây là lớp cơ sở của tiền. Tập trung vào mục đích của nó, Tether nên cố gắng có càng ít bước nhảy khỏi lớp cơ sở càng tốt.

Theo một cách nào đó, bằng cách vượt ra ngoài những giới hạn đó quá nhiều, Tether sẽ lặp lại những sai lầm của chính phủ Hoa Kỳ trong việc quản lý nền kinh tế của mình.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Phân tích, Bài đăng của khách, Op-Ed, Stablecoin,