Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Op-ed: Ngay cả tiền điện tử miễn phí cũng phải chịu thuế – những điều cần chú ý trong mùa thuế này

Op-ed: Ngay cả tiền điện tử miễn phí cũng phải chịu thuế – những điều cần chú ý trong mùa thuế này

16/04/2023 19:08 read85
Op-ed: Ngay cả tiền điện tử miễn phí cũng phải chịu thuế – những điều cần chú ý trong mùa thuế này

Những người giữ tiền điện tử luôn tìm kiếm các đợt airdrop hoặc tiền điện tử miễn phí nhưng nhiều người không xem xét các nghĩa vụ thuế liên quan. Nếu bạn sống ở Hoa Kỳ, thì đó không phải là tin tốt về thuế airdrop.

Airdrops đã trở thành một phương pháp ngày càng phổ biến cho các dự án để phân phối Token cho công chúng. Những đợt airdrop này thường liên quan đến việc phân phối Token miễn phí một cách ngẫu nhiên tới ví kỹ thuật số của người dùng. bất chấp việc nhận được Token miễn phí có vẻ giống như một vận may trời cho, nhưng điều cần thiết là phải hiểu các tác động về thuế liên quan đến chúng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá những kiến thức cơ bản về thuế airdrop, các yếu tố ảnh hưởng đến việc đánh thuế và các bước bạn có thể thực hiện để tuân thủ IRS.

Airdrops là gì?

Airdrops là một chiến lược quảng cáo mà các dự án tiền điện tử sử dụng để phân phối Token mới cho người dùng. Chúng liên quan đến việc gửi Token đến ví kỹ thuật số của những cá nhân đã đáp ứng một số yêu cầu nhất định, chẳng hạn như giữ một loại tiền điện tử cụ thể, tham gia vào một dự án hoặc quảng cáo nó trên Twitter.

Hướng dẫn của IRS về Thuế Airdrop

Năm 2019, IRS đã đưa ra phán quyết về doanh thu để làm rõ việc xử lý thuế đối với các đợt airdrop và fork tiền điện tử. Theo hướng dẫn, giá trị thị trường hợp lý của các token nhận được thông qua airdrop được coi là thu nhập chịu thuế. Một trong những thách thức phổ biến là khó có thể ấn định giá trị thị trường hợp lý cho một đợt airdrop. Nếu trường hợp này xảy ra, IRS khuyến nghị sử dụng một phương pháp hợp lý được áp dụng nhất quán.

Bạn nên nói chuyện với một kế toán viên, người có thể hướng dẫn bạn thực hiện quy trình này nếu bạn không chắc chắn về giá trị thị trường hợp lý. Điều cần thiết là phải lưu giữ hồ sơ chi tiết về các đợt airdrop mà bạn nhận được, bao gồm ngày, số lượng Token và FMV tại thời điểm airdrop. Thông tin này sẽ cần thiết để báo cáo chính xác thu nhập của bạn và tính toán nghĩa vụ thuế của bạn.

Thế còn các loại tiền điện tử dựa trên 'kiếm tiền' khác, chẳng hạn như các chương trình LearnEarn và lợi nhuận DeFi thì sao?

bất chấp việc chưa có bất kỳ hướng dẫn cụ thể nào của IRS về các chương trình Learn Earn hoặc DeFi, nhưng phần thưởng dựa trên thu nhập được định giá cao hơn được coi là thu nhập theo giá trị thị trường hợp lý. Đặc biệt, các giao thức DeFi có thể gây ra những thách thức đáng kể về thuế, chủ yếu là do việc lưu giữ hồ sơ có thể phức tạp.

Có thể có nhiều giao dịch chịu thuế khi tham gia vào các nền tảng DeFi và thực hiện các hoạt động cho vay, mượn và giao dịch. Ý nghĩa về thuế đối với các nền tảng này thậm chí có thể khác nhau tùy thuộc vào dịch vụ cụ thể được sử dụng.

Một điều cần lưu ý là các quy tắc về thuế sẽ khác nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp chân chính chứ không phải giao dịch với tư cách là một nhà đầu tư cá nhân chịu Thuế lãi vốn. Nếu bạn cho rằng các hoạt động tiền điện tử của mình đủ tinh vi để trở thành một doanh nghiệp, hãy nói chuyện với một chuyên gia thuế có thể giúp bạn điều hướng các quy tắc này.

Tuân thủ các quy định của IRS

Để đảm bảo bạn luôn tuân thủ các quy định của IRS, hãy cân nhắc những điều sau:

  • Duy trì hồ sơ chi tiết bằng phần mềm: Lưu giữ hồ sơ về tất cả các airdrop bạn nhận được, bao gồm ngày, số lượng Token và giá trị thị trường hợp lý của chúng.
  • Tham khảo ý kiến của chuyên gia thuế: Nếu bạn không chắc chắn về cách xử lý thuế đối với airdrop hoặc cần hỗ trợ báo cáo, tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia thuế quen thuộc với việc đánh thuế tiền điện tử.

Chỉ còn vài ngày nữa là đến thời hạn nộp thuế ở nhiều quốc gia, những người giữ tiền điện tử nên biết các tác động về thuế liên quan đến airdrop và các Token miễn phí khác mà họ có thể đã mua được trong suốt năm ngoái. Những người không chắc chắn về việc xử lý thuế đối với airdrop và các khoản thu nhập từ tiền điện tử khác cũng nên tham khảo ý kiến của một chuyên gia thuế quen thuộc với việc đánh thuế tiền điện tử.

Bài đăng Op-ed: Ngay cả tiền điện tử miễn phí cũng phải chịu thuế, những điều cần lưu ý cho mùa tính thuế này đã xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: