Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Op-ed: Tại sao SEC nên tránh xa tiền điện tử (Phần I)

Op-ed: Tại sao SEC nên tránh xa tiền điện tử (Phần I)

09/06/2023 00:38 read90
Op-ed: Tại sao SEC nên tránh xa tiền điện tử (Phần I)

Hoa Kỳ cần thực hiện quy định tài sản kỹ thuật số thông minh, tiến bộ và cụ thể ngay lập tức, vì các cáo buộc gần đây của Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch đối với Coinbase và Binance đã khiến cuộc tranh luận về phân loại tài sản kỹ thuật số trở nên sôi sục.

Các khoản phí của SEC chứng minh rằng tổ chức không được trang bị để quản lý các tài sản kỹ thuật số một cách thành thạo.

Bao gồm trong các vụ kiện là danh sách hơn 15 tài sản kỹ thuật số mà SEC tuyên bố vượt qua test Howey và do đó là chứng khoán. Để thành công trong vụ kiện, Chủ tịch SEC Gary Gensler nói với CNBC,

Tất cả những gì chúng tôi phải chứng minh là một trong [các Token được liệt kê bởi nền tảng giao dịch] là chứng khoán và chúng phải được đăng ký đúng cách.

Tuy nhiên, khi xem xét các chứng khoán bị cáo buộc được liệt kê bởi nền tảng giao dịch, không có đề cập nào đến thiên nga đen là sự sụp đổ của Terra-Luna (tiết kiệm để tham khảo trong vụ kiện Binance.) Binance hiện vẫn liệt kê LUNA cũng như Token cổ điển LUNC, trong khi LUNA được bao gói (wLUNA) được niêm yết trên Coinbase và vẫn có sẵn thông qua Ví Coinbase. Sự thất bại của Terra Luna đã xóa sạch hàng chục tỷ đô la khỏi vốn hóa thị trường tiền điện tử và khiến các nhà đầu tư cá nhân mất một số tiền khổng lồ.

SEC cũng viện dẫn giao dịch Token trên FTX như một phần trong lập luận của họ rằng Coinbase đã sai. Trong vụ kiện, việc niêm yết SOL trên FTX.US được đưa ra như một phần bằng chứng cho rằng Solana là chứng khoán. Một phần gần như giống hệt cũng được bao gồm trong vụ kiện Binance.

Tại thời điểm này, ai cũng biết rằng FTX và các giám đốc điều hành của nó đã có sự hiện diện rất nổi tiếng trên Capital Hill và SBF cùng nhóm của ông đã thiết lập mối quan hệ cá nhân hoặc công việc với một số thành viên của chính phủ Hoa Kỳ, bao gồm cả Gensler. Khách hàng Hoa Kỳ đã mất một khoản tiền lớn khi nền tảng giao dịch đó thất bại, khiến nhiều thành viên của chính phủ có một hồ sơ đáng xấu hổ về việc đã dính líu đến những kẻ lừa đảo bị cáo buộc và thực tế khó chịu khi phải từ bỏ những khoản đóng góp đáng kể cho chiến dịch của họ.

Hoa Kỳ đã thất bại trong quy định về tiền điện tử

Coinbase đã yêu cầu công khai hướng dẫn về quy định tài sản kỹ thuật số trong nhiều năm. SEC là nơi mà chúng tôi đã thực sự gặp khó khăn trong vài năm qua, Giám đốc điều hành Coinbase Brian Armstrong đã tuyên bố trong một Twitter Space vào đầu năm nay, ngụ ý về sự không khoan nhượng tại cơ quan đó mà không gặp phải ở nơi nào khác.

Armstrong giải thích rằng Coinbase đã cố gắng liên hệ với SEC để thảo luận về bối cảnh pháp lý nhưng không có kết quả cho đến khi SEC đặc biệt yêu cầu truy cập Coinbase vào năm ngoái. Coinbase đã có 30 cuộc họp trong 9 tháng qua với SEC, dự kiến sẽ kết thúc bằng một cuộc họp để đưa ra phản hồi.

Tuy nhiên, Armstrong cáo buộc rằng SEC đã hủy cuộc họp vào ngày trước khi nó diễn ra và gửi Thông báo Wells tới Coinbase vào tuần sau. Chín tuần sau, nó đã kiện nền tảng giao dịch vì nhiều vi phạm luật chứng khoán.

Tài sản kỹ thuật số được đề cập trong Hồ sơ Quốc hội

bất chấp việc đã có sự gia tăng đáng kể trong hoạt động quốc hội về tài sản kỹ thuật số trong vài năm qua, với hơn 1.065 lượt đề cập đến thuật ngữ này trong hồ sơ. Tuy nhiên, tiến độ thực sự về quy định tài sản kỹ thuật số đã rất chậm.

Tài sản kỹ thuật số lần đầu tiên được đề cập trong phiên điều trần của Thượng viện từ năm 2000 với tiêu đề Nền kinh tế kỹ thuật số của Utah và Tương lai: Công nghệ ngang hàng và các công nghệ mới nổi khác, trong đó chúng được ví như cơ sở dữ liệu.

Tài sản kỹ thuật số cũng đã được đề cập trong phiên điều trần của Quốc hội năm 2001 bởi Tiểu ban Năng lượng và Thương mại về Thương mại, Thương mại và Bảo vệ Người tiêu dùng. John Schwarz, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Reciprocal, Inc., lập luận rằng việc bảo vệ tài sản kỹ thuật số và ngăn chặn sự xâm nhập kỹ thuật số không mong muốn tương đương với việc bảo vệ sự toàn vẹn của cá nhân và quốc gia.

bất chấp việc Schwarz đang nói về các tệp kỹ thuật số như âm thanh mp3 và video mp4, nhưng đây là lần đầu tiên đề cập chính thức về thuật ngữ hiện đang trở thành tiêu đề.

Thuật ngữ này hiếm khi được trích dẫn mỗi năm cho đến năm 2019, khi tài sản kỹ thuật số đề cập đến biến động ở mức 21, bao gồm cả các dự luật được đề xuất, Stablecoin được quản lý là Đạo luật Chứng khoán và Đạo luật Ngăn chặn Công nghệ Lớn Ngoài Tài chính.

Đến năm 2022, đã có 598 lượt đề cập đến thuật ngữ Tài sản kỹ thuật số, bao gồm 22 dự luật, 14 Phiên điều trần trước Quốc hội và hơn 500 lượt đề cập trong lịch của Quốc hội. Năm nay, vào năm 2023, chỉ có 68 lượt đề cập cho đến nay, bộ sưu tập lịch quốc hội là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến sự sụt giảm, giảm từ 501 xuống chỉ còn 8 lượt đề cập.

Xu hướng sử dụng Tài sản kỹ thuật số

Tôi đã so sánh các lượt đề cập đến Tài sản kỹ thuật số trên cơ sở dữ liệu của Quốc hội và Liên bang của Govinfo.gov với lượng tìm kiếm của cùng một thuật ngữ trên Google từ năm 2005 đến nay.

Biểu đồ chuẩn hóa bên dưới cho thấy mức độ quan tâm thông qua Google Tìm kiếm tăng lên từ khoảng năm 2017, trong khi phải đến năm 2020, Chính phủ Hoa Kỳ mới tăng cường sử dụng thuật ngữ này trong hồ sơ.

Trong biểu đồ, dữ liệu được chia tỷ lệ thành một điểm tham chiếu chung, cho phép dễ dàng so sánh và phân tích các tập dữ liệu khác nhau. Đáng chú ý, số lượt đề cập trên hồ sơ công khai chính thức cho Nội dung kỹ thuật số có xu hướng giảm xuống chỉ còn 9,7 vào thời điểm lưu lượng truy cập Tìm kiếm của Google cao hơn 60.

Sự quan tâm từ Google Tìm kiếm dường như đã hình thành một đỉnh kép, với đỉnh vào năm 2021 và đỉnh thấp hơn vào đầu năm 2023. Các nhà phân tích kỹ thuật trên thế giới cho rằng chuyển động như vậy là một chỉ báo giảm giá nếu đây là cổ phiếu hoặc Token biểu đồ.

Hơn nữa, sự quan tâm từ Quốc hội chỉ đơn giản là giảm xuống vực thẳm, với số lượt đề cập giảm từ 598 vào năm 2022 xuống chỉ còn 58 trong sáu tháng vào năm 2023.

Tại sao?

Cuộc trò chuyện về tài sản kỹ thuật số có bị chuyển khỏi hồ sơ công khai chính thức sang các kênh hỗ trợ và phương tiện truyền thông xã hội không? Sự biến động vào năm 2022 có liên quan đến nhu cầu cấp thiết để xác định Tài sản kỹ thuật số không?

Nếu đó là trường hợp, thì tại sao các công ty (công khai) cầu xin hướng dẫn về quy định tài sản kỹ thuật số lại bị SEC kiện?

Trong phần hai của chuyên đề gồm ba phần này, chúng ta sẽ khám phá ý nghĩa của các hành động của SEC và khám phá các cách tiếp cận thay thế đối với quy định về tiền điện tử có thể mang lại lợi ích cho ngành và các nhà đầu tư của nó.

Theo dõi WebGiaCoin trên Twitter hoặc tham gia kênh Telegram của chúng tôi để được thông báo khi có phần thứ hai.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Nổi bật, Ý kiến, Quy định,