Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Op-ed: TradFi thất bại KHÔNG phải là vấn đề về tiền điện tử, blockchain khắc phục điều này

Op-ed: TradFi thất bại KHÔNG phải là vấn đề về tiền điện tử, blockchain khắc phục điều này

13/03/2023 19:38 read99
Op-ed: TradFi thất bại KHÔNG phải là vấn đề về tiền điện tử, blockchain khắc phục điều này

Các phương tiện truyền thông cũ nhanh chóng trở lại với những cáo buộc sai lầm và mệt mỏi rằng tất cả tiền điện tử đều là lừa đảo sau sự sụp đổ của FTX, Voyager, Celsius và BlockFi vào năm ngoái. Tuy nhiên, không có vấn đề nào mà các công ty thất bại này gặp phải là do blockchain gây ra. Thay vào đó, hoạt động tội phạm, lòng tham, quản lý rủi ro kém, quy trình kinh doanh mới, sự kiêu ngạo và hành vi ác ý là nguyên nhân dẫn đến tất cả những điều xảy ra ngoài chuỗi.

Ý tôi là, câu thần chú Bitcoin đã chết 'thậm chí còn quay trở lại, với việc các phương tiện truyền thông rộng rãi tuyên bố tiền điện tử hàng đầu đã chết' 27 lần vào năm 2022. Điều thú vị là tỷ lệ này đã giảm khoảng 50% so với năm trước.

Đó không phải là một thứ tiền điện tử mà là một thứ IRL.

Giờ đây, hai ngân hàng TradFi đã mất khả năng thanh toán đến mức sụp đổ là Silvergate và Ngân hàng Thung lũng Silicon và sự lây lan sang ngành công nghiệp tiền điện tử đang được cảm nhận rõ nhất ở sự sụt giảm USDC của Circle, có hàng tỷ đô la được gửi vào Ngân hàng Thung lũng Silicon.

Một lần nữa, không có yếu tố nào ảnh hưởng tiêu cực đến ngành công nghiệp tiền điện tử ngay bây giờ là do lỗi giao dịch. Thay vào đó, đây là những vấn đề của ngành tài chính kế thừa và chúng chỉ tác động đến tiền điện tử do chính phủ phản đối việc áp dụng công nghệ sổ cái phân tán như blockchain.

Trên thực tế, TradFi và các thị trường tài chính truyền thống đã tác động mạnh hơn đến ngành công nghiệp tiền điện tử trong hai năm qua so với bất kỳ lĩnh vực nào khác. blockchain khắc phục nhiều vấn đề, nhưng đặc biệt, có một vấn đề rõ ràng có thể thấy rõ trong sự sụp đổ của FTX là nền tảng giao dịch tập trung ngoài chuỗi có tác động tiêu cực trong khi các khoản vay DeFi liên quan đến sự lây lan hoạt động như dự định và việc bán tháo xảy ra mà không ảnh hưởng đến các giao thức DeFi cơ bản chúng tôi. DeFi hoạt động khi TradFi thất bại.

Điều tương tự đang xảy ra một lần nữa. Mỗi khi có một ngân hàng hoạt động trên Tether, ngân hàng đó vẫn tồn tại và thu về hàng chục tỷ đô la trong 12 tháng qua trong khi hoạt động mà không có lỗi. Tương tự như vậy, hồ sơ blockchain về nguồn cung của USDT đã chứng minh hết lần này đến lần khác, ngay cả khi vô số nhà đầu tư nghi ngờ về nguồn dự trữ của Tether.

Tuy nhiên, USDC của Circle có thể chịu một số phận khác vì dự trữ của nó, vốn được giữ trong một ngân hàng truyền thống, giờ không còn khả dụng đối với họ. Do đó, Token giao dịch USDC của họ tiếp tục hoạt động chính xác, nhưng tài sản cơ bản trong thế giới thực không thể truy cập được.

Đây không phải là sự thất bại của tiền điện tử.

Đây không phải là lỗi của blockchain.

Đây là sự thất bại của hệ thống ngân hàng truyền thống.

Khủng long TradFi

Satoshi đã phát minh ra Bitcoin sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008 và bất chấp việc anh ấy có thể đã làm việc với dự án trước đó, nhưng các sự kiện rõ ràng đã thúc đẩy động lực của anh ấy. Ví dụ, trong một bài đăng năm 2009, anh ấy đã viết:

Vấn đề cốt lõi với tiền tệ thông thường là tất cả sự tin cậy cần thiết để nó hoạt động. Ngân hàng trung ương phải được tin tưởng để không làm giảm giá trị đồng tiền, nhưng lịch sử của tiền tệ fiat đầy rẫy những lần phá vỡ niềm tin đó.

Trong khi tất cả chúng ta ở ETHDenver nói về tiềm năng của bằng chứng zk, lo lắng về các vấn đề về cầu nối và tìm cách cải thiện tính trừu tượng của tài khoản, thì TradFi lại mắc phải những sai lầm cơ bản giống nhau hết lần này đến lần khác. Chúng tôi lo ngại rằng mạng sổ cái phân tán được kết nối toàn cầu của các hệ thống Turing hoàn chỉnh có thể tốt hơn. Trong khi đó, các ngân hàng chạy máy ATM trên Windows XP khai thác ngân hàng dự trữ theo tỷ lệ và các khoản đầu tư rủi ro cao để kiếm hàng tỷ đô la cho chính họ cho đến khi tan rã.

Mọi người đều nói rằng các ngân hàng quá lớn để có thể sụp đổ' vào năm 2008, và tất cả những gì chúng tôi đã làm là ném cái hộp xuống đường mà hầu như không có bất kỳ vụ bắt giữ nào vì tội phạm tài chính. Vì vậy, trong khi chúng ta có thể có Sam Bankman-Fried đang chờ xét xử, có khả năng có hàng trăm tội phạm cổ cồn trắng vẫn đang làm việc trong TradFi hoặc các doanh nghiệp liền kề TradFi cho đến ngày nay.

Lòng tham của chủ nghĩa tư bản và các hệ thống tài chính lỗi thời đang trên đà kích hoạt một cuộc khủng hoảng kinh tế quả cầu tuyết bắt đầu từ hơn 15 năm trước.

Blockchain sửa lỗi này

Có nguy cơ bị dán nhãn là tiền điện tử đơn thuần', blockchain khắc phục điều này. Tất nhiên, blockchain không chữa được bách bệnh, nhưng nó rất tốt trong việc giải quyết các vấn đề tài chính. Tại sao? Nó an toàn, đã được chứng minh và không thay đổi.

Vấn đề? Nó an toàn, đã được chứng minh và không thay đổi, vì vậy nó không thể bị khai thác. FTX có thể sẽ không bao giờ đạt được vị trí như hiện tại nếu tất cả các hoạt động tài chính của nó diễn ra khi giao dịch. SBF. Thay vào đó, anh ta sử dụng công nghệ nội bộ độc quyền, với một loạt QuickBooks rải rác, để giải quyết các nhu cầu bị cáo buộc là tội phạm của mình.

Tương tự như vậy, các chính phủ không thể ban hành các khoản chi tiêu phù phiếm trong giao dịch, tham gia hối lộ hoặc biển thủ quỹ. Tôi không chỉ trích cụ thể bất kỳ chính phủ nào, nhưng thật ngây thơ vào năm 2023 khi cho rằng tất cả các chính phủ luôn hoạt động với hiệu suất 100% và trung thực 100%. Một blockchain được thiết kế tốt sẽ thực hiện điều này và thông qua việc tích hợp công nghệ không có kiến thức, quyền riêng tư thậm chí có thể được duy trì cho các giao dịch riêng tư nhưng trong một môi trường không tin cậy.

Không phải lúc sợ hãi

Chỉ số sợ hãi và tham lam tiền điện tử đã quay trở lại danh mục sợ hãi sau thông báo bán tháo của Silvergate và nó có thể sẽ có xu hướng giảm hơn nữa sau các sự kiện USDC vào cuối tuần này. Tuy nhiên, tôi không tin rằng đây là thời điểm để sợ hãi ngành công nghiệp tiền điện tử. Cơ sở hạ tầng đang được xây dựng vượt xa ngành tài chính kế thừa ở mọi cấp độ và tiện ích của các giao dịch trong giao dịch vượt xa mọi thứ mà tiền mặt có thể làm được.

Đây không phải là lúc để hoảng sợ đối với tiền điện tử. Đây là thời điểm để lo sợ cho FIAT.

Vì vậy, tôi thường nghe mọi người nói về tình hình sử dụng' đối với tiền điện tử và nếu tình hình phù hợp, tôi sẽ giải thích về vô số ứng dụng của công nghệ blockchain trong nhiều ngành công nghiệp. Tuy nhiên, tình huống sử dụng quan trọng nhất là thay thế hệ thống tài chính kỹ thuật số giả đã lỗi thời hiện tại của chúng ta.

Trái tim của tôi hướng về bất kỳ ai mất tiền tiết kiệm trong cuộc khủng hoảng ngân hàng này nếu đó là nơi chúng ta đang hướng đến nhưng đó chỉ là một lời nhắc nhở khác rằng hệ thống hiện tại đã bị phá vỡ và đã đến lúc phải thay đổi.

Một hệ thống tài chính mới

Điều đó sẽ không xảy ra trong một sớm một chiều nhưng đừng từ bỏ một công nghệ có thể giúp xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn, công bằng hơn và hòa nhập hơn.

Tôi bước vào thế giới tiền điện tử để sử dụng những đặc quyền mà gia đình thân yêu của tôi ở Vương quốc Anh trao cho tôi, trường tư thục và việc theo học tại một trường đại học hàng đầu của Vương quốc Anh để tạo nên sự khác biệt thực sự. Phần lớn, hệ thống tài chính hiện tại phù hợp với tôi nhưng tôi chỉ là thiểu số. Tôi tin tưởng chắc chắn vào tiềm năng của công nghệ blockchain và không có niềm tin vào hệ thống ngân hàng truyền thống.

Khi viết bài này, tôi cười rằng một số người có thể tin rằng tôi bị mắc kẹt trong 'sự sùng bái' tiền điện tử, rằng tôi đã bị nhồi sọ vào một mạng lưới các đồng xu meme và các kế hoạch Ponzi. Tuy nhiên, đó là điều trớ trêu.

Crypto không có người lãnh đạo; nó không có sự lãnh đạo tập trung, không có yêu cầu về lòng trung thành, đòi hỏi hay sự ngại ngùng trước những lời chỉ trích. Tiền điện tử có niềm tin vững chắc thông qua phân cấp, tự do tài chính, tự quản, bảo mật và minh bạch. Tuy nhiên, nếu bạn nghĩ rằng mình phải theo một giáo phái để giữ những niềm tin đó, thì có lẽ chính bạn cũng đang theo một giáo phái.

Trên thực tế, tôi hoàn toàn chấp nhận rằng toàn bộ ngành công nghiệp tiền điện tử hiện đang ở giai đoạn thử nghiệm và theo quan điểm của tôi, đó là phiên bản beta thú vị nhất mọi thời đại. Trò chuyện vítGPT; Tôi sẽ lấy bối cảnh EVM/IBC được kết nối với nhau được hỗ trợ bởi sức mạnh và tính bảo mật của Bitcoin bất kỳ ngày nào.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Nổi bật, Ý kiến,