Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63031 $
0.12%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2595 $
0.23%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
585,92 $
0.37%
Tỷ giá Solana SOL SOL
147,22 $
0.03%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5966 $
0.11%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1081 $
0.14%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,66 $
0.02%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1518 $
0.10%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3543 $
0.24%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,33 $
-0.24%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.05%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,32 $
0.14%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,32 $
0.02%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,40 $
0.66%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,74 $
0.24%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,53 $
0.08%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. OpenAI phải đối mặt với thăm dò quyền riêng tư của Canada với cáo buộc thu thập thông tin cá nhân

OpenAI phải đối mặt với thăm dò quyền riêng tư của Canada với cáo buộc thu thập thông tin cá nhân

06/04/2023 12:50 read108
OpenAI phải đối mặt với thăm dò quyền riêng tư của Canada với cáo buộc thu thập thông tin cá nhân

Trưởng ban Quyền riêng tư của Canada đang điều tra công ty AI và các cơ quan giám sát ở Đức, Pháp, Ireland và Tây Ban Nha có thể đang cân nhắc hành động tương tự.

OpenAI, công ty tạo ra chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) ChatGPT, đang bị ủy viên quyền riêng tư của Canada điều tra vì cáo buộc thu thập và sử dụng thông tin cá nhân mà không có sự đồng ý.

Vào ngày 4 tháng 4, Văn phòng Ủy viên Quyền riêng tư của Canada (OPC) cho biết cuộc điều tra của họ được tiến hành sau khi có khiếu nại từ một người không xác định danh tính.

Trưởng ban Quyền riêng tư Philippe Dufresne cho biết văn phòng của ông đang rất chú ý đến công nghệ AI để đảm bảo quyền riêng tư của Canada được bảo vệ đầy đủ:

Công nghệ AI và những ảnh hưởng của nó đối với quyền riêng tư là ưu tiên hàng đầu của Văn phòng của tôi [...] Chúng ta cần bắt kịp – và đi trước – những tiến bộ công nghệ đang phát triển nhanh chóng và đó là một trong những lĩnh vực trọng tâm chính của tôi.

OPC không đưa ra thêm bình luận nào và Văn phòng cũng không đề cập đến giới hạn đối với quyền truy cập của người Canada vào ChatGPT.

Cuộc điều tra của Canada diễn ra khi Đức, Pháp, Ireland và Tây Ban Nha xem xét khả năng hành động đối với AI sau lệnh chặn tạm thời trên ChatGPT ở Ý.

Vào ngày 31 tháng 3, cơ quan giám sát bảo vệ dữ liệu của Ý đã tạm thời cấp vốn cho chatbot trong khi cơ quan này điều tra một vụ vi phạm dữ liệu bị cáo buộc trên nền tảng diễn ra vào ngày 20 tháng 3.

Tuy nhiên, quyết định này đã khiến phó thủ tướng Ý Matteo Salvini nhướng mày, người đã mô tả lệnh cấm này là quá mức trong một tweet ngày 4 tháng Tư.

Đức cũng đang cân nhắc đi theo sự dẫn đầu của Ý.

Vào ngày 3 tháng 4, Ulrich Kelber, ủy viên liên bang về Bảo vệ Dữ liệu và Quyền Tự do Thông tin nói với cửa hàng địa phương Handelsblatt rằng Đức có thể tạm thời cấm ChatGPT trong trường hợp ủy ban của ông điều tra xem liệu chatbot có vi phạm Quy định chung về Bảo vệ Dữ liệu (GDPR) của Liên minh Châu Âu hay không.

Các cơ quan quản lý quyền riêng tư ở Pháp và Ireland cũng đang theo dõi cuộc điều tra của Ý và đã liên hệ với cơ quan giám sát của Ý để hỏi về cơ sở lệnh cấm của họ theo báo cáo của Reuters ngày 4 tháng 4.

Tây Ban Nha nói với Reuters rằng họ sẽ không loại trừ một cuộc điều tra trong tương lai về ChatGPT, nhưng cho biết họ chưa nhận được khiếu nại về chatbot này.

bất chấp việc cuộc điều tra của OPC quan tâm nhất đến quyền riêng tư, nhưng các thực thể khác cũng bày tỏ các vấn đề của riêng họ.

Trung tâm Trí tuệ nhân tạo và Chính sách kỹ thuật số (CAIDP) đã đệ đơn khiếu nại lên Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ (FTC) vào ngày 30 tháng 3 nhằm ngăn chặn việc phát hành các hệ thống AI mạnh mẽ cho người tiêu dùng.

CAIDP khiếu nại ChatGPT-4 vi phạm Mục 5 của Đạo luật FTC nghiêm cấm các hành vi hoặc thông lệ không công bằng hoặc lừa đảo trong hoặc ảnh hưởng đến thương mại.

Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk và đồng sáng lập Apple Steve Wozniack nằm trong số 12.800 người ký tên vào bản kiến nghị ngày 22 tháng 3 kêu gọi các công ty AI tạm dừng tiến độ phát triển các hệ thống AI mạnh hơn GPT-4 vì nó có thể gây ra rủi ro sâu sắc cho xã hội và nhân loại.

Tạp chí: Người sáng tạo NFT, Emily Xie: Tạo nghệ thuật tổng quát 'hữu cơ' từ các thuật toán robot

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Văn phòng Ủy viên Quyền riêng tư của Canada, Philippe Dufresne, Matteo Salvini, Ulrich Kelber, Trung tâm Trí tuệ Nhân tạo và Chính sách Kỹ thuật số, Ủy ban Thương mại Liên bang, Quyền riêng tư, Dữ liệu, Phá vỡ,