Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Phá vỡ phá sản ftx: Nó khác với các tình huống Chương 11 khác như thế nào

Phá vỡ phá sản ftx: Nó khác với các tình huống Chương 11 khác như thế nào

17/11/2022 21:20 read133
Phá vỡ phá sản ftx: Nó khác với các tình huống Chương 11 khác như thế nào

Sự phá sản của FTX đã khiến các chủ nợ, nhà đầu tư và các chuyên gia trong ngành đặt câu hỏi điều gì sẽ xảy ra tiếp theo — Đây là những gì chúng ta có thể mong đợi.

Sàn giao dịch tiền điện tử FTX bị sập và 130 chi nhánh đã nộp đơn xin phá sản ở Delaware vào ngày 11 tháng 11. Sự hỗn loạn kéo theo khi một số chủ nợ, nhà đầu tư và chuyên gia trong ngành của FTX bắt đầu đặt câu hỏi điều gì sẽ xảy ra tiếp theo.

Laura Shin, nhà báo về tiền điện tử, tác giả và người dẫn chương trình Unchained Podcast, đã gửi một tweet vào ngày 15 tháng 11 để đặt câu hỏi liệu thỏa thuận cho vay liên kết bị cáo buộc giữa FTX và Alameda — chi nhánh đầu tư mạo hiểm của công ty — sẽ ảnh hưởng đến khả năng của các chủ nợ và khách hàng trong việc lấy lại tiền.

Người sáng lập mua dài hạn Caitlin của Custodia Bank — một ngân hàng có trụ sở tại Wyoming chuyên về tài sản kỹ thuật số — đã tweet rằng đây sẽ là vụ phá sản phức tạp nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.

Theo mua dài hạn, cấu trúc công ty quốc tế của FTX sẽ tạo ra sự phức tạp. Điều này dường như đã xảy ra, vì các nhà bán tháo Bahamian gần đây đã đề cập rằng hành động của họ có thể ảnh hưởng đến tình hình Chương 11, theo Reuters. Hơn nữa, vào ngày 14 tháng 11, FTX đã đệ trình một tài liệu tiết lộ rằng nền tảng giao dịch này có thể có hơn một triệu chủ nợ liên quan đến tình trạng phá sản.

Việc FTX phá sản khác nhau như thế nào

Do sự phức tạp liên quan đến vụ phá sản FTX, rõ ràng là tình huống này có thể sẽ khác với các thủ tục phá sản khác của Hoa Kỳ. Joseph Moldovan, chủ tịch giải pháp kinh doanh, tái cấu trúc và thực hành quản trị tại Morrison Cohen - một công ty luật có trụ sở tại New York - nói với Cointelegraph rằng bất chấp việc đã có những thủ tục phá sản phức tạp ở Hoa Kỳ, nhưng tình huống Chương 11 của FTX là duy nhất do những điều chưa biết .

Điều bất thường nhất về vụ phá sản FTX là con nợ là những thực thể phức tạp với số nợ đáng kể. Thông thường, có hàng tháng và hàng tháng để chuẩn bị. Ông nói, các vụ phá sản của công ty thường là các quy trình rất chi tiết, được dàn dựng và phát triển trước khi chúng được đệ trình, đồng thời cho biết thêm, Đây đơn giản không phải là tình huống xảy ra với vụ phá sản của FTX. Chúng tôi (chủ nợ và các bên quan tâm khác) vẫn đang chờ đợi thông tin cơ bản nhất liên quan đến 130 đơn vị khác nhau đã nộp đơn.

Moldovan nói thêm rằng trong khi các vụ phá sản như Lehman Brothers và Enron liên quan đến hàng tỷ đô la tài sản, nợ và nhiều đơn vị liên kết, số nợ, tài sản và chủ nợ liên quan đến FTX vẫn chưa rõ ràng.

Những gì bạn thường có trong một tình huống phá sản ở Hoa Kỳ mà bạn không có ở đây là các phiên điều trần ngày đầu tiên, trong đó cố vấn chính cho những người mắc nợ hướng dẫn tòa án và công chúng lý do tại sao tình huống được đệ trình. Điều này mang lại cảm giác về mục tiêu dài hạn là gì và làm thế nào để đạt được mục tiêu đó. Moldova nhận xét thêm rằng chúng tôi vẫn chưa có phiên điều trần ngày đầu tiên về tình hình FTX. Do đó, Moldovan lưu ý rằng các chủ nợ FTX và các bên quan tâm vẫn đang đặt câu hỏi về kết quả:

Đơn giản là chúng tôi chưa có đầy đủ thông tin để có được câu trả lời.

Một trong những câu hỏi lớn nhất vẫn chưa được trả lời là liệu các chủ nợ của FTX có lấy lại được tiền của họ hay không và nếu có thì khi nào? Margaret Rosenfeld, một luật sư chứng khoán doanh nghiệp, chuyên về tài sản kỹ thuật số, nói với Cointelegraph rằng cô ấy tin rằng sẽ mất nhiều năm trước khi bất kỳ chủ nợ FTX nào nhận lại được một xu. Điều này bao gồm các khách hàng của FTX và các bên khác mà FTX có thể đã nợ tiền, cô ấy nói.

Moldovan giải thích rằng không có gì lạ khi việc thu hồi nợ mất nhiều thời gian. Tại Hoa Kỳ, các yêu cầu về tình huống phá sản của các chủ nợ phải được nộp vào một ngày nhất định do tòa án phá sản quy định.

Sau khi ngày này được đặt, đại lý yêu cầu bồi thường sẽ lấy các biểu mẫu này, quét chúng và tách các yêu cầu bồi thường theo tình huống. Moldovan cho biết mỗi tuyên bố này sau đó sẽ được so sánh với sổ sách và hồ sơ của công ty.

Tuy nhiên, do số lượng lớn các chủ nợ liên quan đến FTX — có khả năng vượt quá một triệu — cùng với việc hiện tại không có thông tin nào về các hoạt động kế toán của công ty, Moldovan tin rằng quá trình này sẽ mất nhiều thời gian hơn bình thường:

Bạn không thể thực hiện phân phối cho bên được chi trả cho đến khi những khiếu nại này được phân tích. Cũng còn quá sớm để suy đoán về loại chủ nợ phân phối nào sẽ nhận lại. bất chấp việc trong những tình huống lớn như thế này, việc hồi phục hoàn toàn là điều không bình thường.

Liên quan đến các chủ nợ đã rút tiền của họ khỏi FTX trước khi nền tảng giao dịch sụp đổ, Rosenfeld giải thích rằng những khoản tiền này có thể bị tòa án phá sản thu hồi hoặc hủy bỏ. Các quy tắc phá sản của Hoa Kỳ quy định rằng tiền có thể bị tòa án thu hồi, vì vậy đừng cho rằng số tiền đó là của bạn. Nếu một chủ nợ đã được thanh toán 90 ngày trước khi phá sản, một người được ủy thác có thể yêu cầu trả lại số tiền đó, cô ấy nói.

bất chấp việc có thể mất nhiều năm để các chủ nợ FTX lấy lại khoản đầu tư của họ, nhưng Moldovan cũng chỉ ra rằng tình hình sẽ rất tốn kém, điều này có thể dẫn đến các khoản thanh toán nhỏ hơn cho các chủ nợ. Ông giải thích rằng điều này là do số tiền được sử dụng để thanh toán cho tình huống phá sản đến từ tài sản phá sản, bao gồm tất cả tài sản của con nợ.

Số tiền được sử dụng để chi trả cho tất cả các chi phí của tình huống phá sản và tất cả các chuyên gia được giữ lại — luật sư, kế toán, cố vấn tái cơ cấu và những người khác — sẽ ra khỏi tài sản này, do đó làm giảm số tiền có sẵn để phân phối, ông nói.

Vì điều này, vào ngày 14 tháng 11, FTX đã đệ trình thứ được gọi là chuyển động ma trận. Thông thường, những người mắc nợ theo Chương 11 phải nộp một ma trận cung cấp một danh sách gửi thư có tên và địa chỉ của các chủ nợ hoặc các bên có lợi ích liên quan đến tình huống phá sản. Các thông báo và các yêu cầu khác được đệ trình trong thủ tục phá sản sau đó được gửi đến tất cả các cá nhân được liệt kê trên ma trận.

Tuy nhiên, Moldovan giải thích rằng trong tình huống này, chi phí hành chính tuân thủ phải được sửa đổi để giảm chi phí bất động sản. Do đó, các con nợ đã yêu cầu tòa án cho phép dịch vụ email và thực hiện một số điều chỉnh khác. Ông nói thêm, tòa án phá sản có sự linh hoạt và quyền lực để làm điều này.

Điều gì tiếp theo: Tái cấu trúc một công ty gặp khó khăn

bất chấp việc vẫn còn một số ẩn số liên quan đến tình hình phá sản của FTX, nhưng điều quan trọng cần chỉ ra là John Ray, Giám đốc điều hành mới của FTX, sẽ chịu trách nhiệm tái cấu trúc công ty.

Moldovan giải thích, Jon Ray là giám đốc tái cấu trúc mới, có nghĩa là ông sẽ lãnh đạo quá trình tái cấu trúc công ty đang gặp khó khăn và được giao tất cả các quyền hạn và thẩm quyền của công ty, bao gồm cả khả năng bổ nhiệm các giám đốc độc lập để hỗ trợ quản trị các tổ chức khác nhau, mà anh ấy đã làm rồi.

Theo tài liệu tòa án nói trên được đệ trình vào ngày 14 tháng 11, Ray đã xác định một số giám đốc này: cựu thẩm phán quận Liên bang Joseph J. Farnan, Jr. . Tài liệu nêu rõ thêm, Việc bổ nhiệm ông Ray và các giám đốc độc lập đảm bảo rằng Bên nợ có thể điều hướng quy trình chương 11 một cách độc lập với mọi xung đột và sự tham gia vào các hoạt động khởi kiện của FTX.

bất chấp việc thông tin chi tiết về tình huống Chương 11 của FTX vẫn chưa được tiết lộ, Moldovan nhận xét thêm rằng một trong những lợi ích của hệ thống tòa án phá sản Hoa Kỳ là tính minh bạch mà nó mang lại:

Trừ khi cần giữ bí mật, mọi thứ sẽ được nói ra trước tòa án công khai mà ai cũng có thể nghe được. Tất cả các lời bào chữa và các tài liệu khác trong trường hợp này sẽ được nộp trong một trang web có thể truy cập công khai để bất kỳ thành viên nào của công chúng truy cập.

Cách Tòa án Phá sản Hoa Kỳ dự định xử lý một tình huống liên quan đến tài sản kỹ thuật số cũng vẫn là một mối lo ngại, đặc biệt là do sự thiếu rõ ràng về quy định tại Hoa Kỳ, cùng với các cơ quan quản lý có thể không quen thuộc với tiền điện tử. Tuy nhiên, Moldovan đã bày tỏ sự lạc quan về khả năng của tòa án trong việc giải quyết sự phức tạp của hệ sinh thái tiền điện tử.

Anh ấy nói, Hàng ngày ở Hoa Kỳ, các tòa án phá sản phân tích, định giá và xác định quyền sở hữu đối với các tài sản bí truyền, tiền điện tử là một. Trọng tâm của tất cả các phân tích này là luật hợp đồng cơ bản. Các tài liệu tạo ra tài sản, quyền sở hữu nhà nước và quy định các quyền và mối quan hệ tương ứng của các bên trong hợp đồng thực sự nói lên điều gì? Phân tích này là nền tảng cho quy trình phá sản. Rằng các tòa án vẫn chưa đưa ra quyết định nhất định, chỉ phản ánh tính mới, nghĩa là tính mới, của các vấn đề cụ thể được nêu ra trong một vụ phá sản tiền điện tử. Tuy nhiên, tất cả sẽ được giải quyết.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: FTX, Phá sản, New York, Delaware, Sàn giao dịch tiền điện tử, Nền tảng giao dịch, Hoa Kỳ, Chính phủ, Phân tích, Giáo dục,