Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63031 $
0.12%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2595 $
0.23%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
585,92 $
0.37%
Tỷ giá Solana SOL SOL
147,22 $
0.03%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5966 $
0.11%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1081 $
0.14%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,66 $
0.02%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1518 $
0.10%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3543 $
0.24%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,33 $
-0.24%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.05%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,32 $
0.14%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,32 $
0.02%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,40 $
0.66%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,74 $
0.24%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,53 $
0.08%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Phân tích bitcoin: Cách chuẩn bị cho cuộc họp FOMC hôm nay

Phân tích bitcoin: Cách chuẩn bị cho cuộc họp FOMC hôm nay

03/05/2023 14:26 read84
Phân tích bitcoin: Cách chuẩn bị cho cuộc họp FOMC hôm nay

Quyết định lãi suất hôm nay của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) và cuộc họp báo sau đây của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) có thể bù đắp cho ngày quan trọng nhất trong năm nay đối với giá Bitcoin.

Vào tháng 3, Fed đã tăng lãi suất cơ bản thêm 0,25 điểm cơ bản (bps). Vào thời điểm đó, các ngân hàng trung ương đang để ngỏ các bước tiếp theo của họ. Chủ tịch Fed Jerome Powell đã làm rõ rằng việc tăng lãi suất thêm có thể là phù hợp và quyết định sẽ phụ thuộc vào dữ liệu.

25 Bps dự kiến bất chấp những cơn gió ngược mạnh

Gần đây nhất, Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bất ngờ tăng với xu hướng giảm hàng năm xuống 5,0% (từ 6,0%), nhưng lạm phát lõi đang tỏ ra rất khó khăn. Tuy nhiên, thị trường kỳ vọng mức tăng lãi suất 0,25 điểm cơ bản hôm nay sẽ là lần tăng cuối cùng trong chu kỳ này.

Theo công cụ CME FedWatch, 89% người tham gia thị trường tin rằng Fed sẽ thực hiện động thái này ngay hôm nay, bất chấp việc phải đối mặt với những trở ngại lớn từ chính trị Hoa Kỳ vào ngày hôm qua. Các thành viên Quốc hội do đảng Dân chủ lãnh đạo đã kêu gọi Fed tạm dừng tăng lãi suất.

Mười thượng nghị sĩ và đại diện, dẫn đầu là Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren, đã bày tỏ lo ngại về chiến lược chính sách tiền tệ của Fed trong một bức thư gửi Chủ tịch Fed Jerome Powell vào thứ Hai và kêu gọi tránh một cuộc suy thoái có thể giết chết việc làm và đè bẹp các doanh nghiệp nhỏ.

Cũng lập luận chống lại việc tiếp tục chính sách hiếu chiến là chu kỳ tăng lãi suất nhanh nhất trong lịch sử của Fed đã gây ra những rạn nứt sâu sắc trong hệ thống ngân hàng Hoa Kỳ. Sau sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon, Ngân hàng Chữ ký và Ngân hàng Đệ nhất Cộng hòa, nhiều ngân hàng khu vực khác của Hoa Kỳ đã chìm sâu vào lãnh thổ tiêu cực vào ngày hôm qua.

Ngoài ra, sự sụp đổ gần đây của Ngân hàng First Republic làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng tín dụng: xu hướng cho vay của ngân hàng giảm xuống do tiền gửi ngân hàng đột ngột bị thắt chặt. Như AP đã báo cáo ngày hôm qua, tài sản có giá trị thấp hơn nợ phải trả tại một nửa trong số 4.800 ngân hàng Hoa Kỳ.

Nó ma quái. Giáo sư Amit Seru, một chuyên gia ngân hàng tại Đại học Stanford, cho biết hàng nghìn ngân hàng đang chìm trong nước. Chúng ta không nên giả vờ đây chỉ là về Ngân hàng Thung lũng Silicon và Đệ nhất Cộng hòa. Một phần lớn hệ thống ngân hàng Hoa Kỳ có khả năng mất khả năng thanh toán.

Đó là một lý do khác khiến thị trường tiếp tục gọi Powell là kẻ vô tội vạ. Theo CME FedWatch, thị trường tin rằng Fed sẽ không chỉ tạm dừng sau cuộc họp hôm nay mà còn cắt giảm lãi suất hai lần trong năm nay – không giống như Fed, trong biểu đồ chấm mới nhất dự báo lãi suất cuối cùng là 5,0% vào cuối năm nay.

Phân tích Bitcoin: Cách chuẩn bị

Việc tăng lãi suất 25 điểm cơ bản đã được thị trường định giá và dự kiến sẽ không ảnh hưởng đến giá Bitcoin. Khi quyết định về lãi suất được công bố vào lúc 2 giờ chiều EST (8 giờ tối CET), sẽ không có biến động lớn nào xảy ra cùng với cuộc họp báo. Ngoại lệ duy nhất là một bất ngờ lớn: tạm dừng sớm. Tuy nhiên, kịch bản này dường như rất khó xảy ra.

Do đó, mọi con mắt sẽ đổ dồn vào cuộc họp báo của FOMC lúc 2:30 chiều EST (8:30 chiều CET). Có lẽ tuyên bố quan trọng nhất từ Powell sẽ là liệu Fed có tạm dừng lãi suất vào tháng Sáu hay không. Nếu vậy, thị trường Bitcoin dự kiến sẽ ngay lập tức phản ứng tăng giá. Nếu Powell phủ nhận tuyên bố này hoặc tuyên bố rằng nó phụ thuộc vào dữ liệu, thì đó sẽ là xu hướng giảm giá.

Một trọng tâm khác sẽ là câu hỏi về việc cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay. Đặc biệt nếu Powell nhấn mạnh rằng Fed sẽ giữ lãi suất cao cho đến năm 2024, thì điều đó sẽ khiến Bitcoin giảm giá hơn. Câu hỏi đặt ra là liệu Powell hay thị trường đã sai, và ai sẽ bỏ cuộc trước.

Các tuyên bố quan trọng khác được mong đợi về cuộc khủng hoảng ngân hàng Mỹ và kỳ vọng hạ cánh mềm (suy thoái). Cả hai chủ đề này đều có khả năng làm thay đổi giá Bitcoin.

Trong khi đó, các nhà đầu tư nên cẩn thận với động thái ban đầu, vì ban đầu nó thường đi sai hướng. Như nhà phân tích Ted (@tedtalksmacro) đã giải thích, các biện pháp phòng hộ thường được dỡ bỏ ngay sau thông báo. Thông thường sẽ có một xung lực ngắn tăng/giảm khi các vị thế này không được mở, và sau đó động thái thực sự xảy ra khi các vị thế được mua lại, đó là lý do tại sao giá sau đó giảm/tăng trở lại.

Sau khi loại bỏ lãi suất ngắn hạn, thị trường giao ngay sẽ kiểm soát động thái thực tế. Đây là nơi bạn muốn theo dõi CVD tại chỗ đang làm gì và liệu nó có khác với cách di chuyển của tội phạm hay không. […] Sau cuộc họp báo, chúng ta sẽ có thể đánh giá mọi thứ rõ ràng hơn vì các hàng rào sẽ không còn nữa, Ted khuyên.

Vào thời điểm báo chí, giá Bitcoin đứng ở mức $28,623.

Bitcoin priceGiá BTC, biểu đồ 4 giờ | Nguồn: BTCUSD trên TradingView.com
Hình ảnh nổi bật từ iStock, biểu đồ từ TradingView.com

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Btc,