Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Phân tích toàn cảnh ngành khai thác Bitcoin sau khi giá BTC giảm

Phân tích toàn cảnh ngành khai thác Bitcoin sau khi giá BTC giảm

13/03/2022 19:08 read135
Phân tích toàn cảnh ngành khai thác Bitcoin sau khi giá BTC giảm

Thị trường tiền điện tử đã trải qua những tháng biến động mạnh, ngay cả theo các tiêu chuẩn tiền điện tử. Năm bắt đầu với lạm phát gia tăng ngay sau đó là cuộc chiến tranh Nga và Ukraine, khiến giá Bitcoin giảm đáng kể so với mức $ 50k mà nó đứng vào cuối năm 2021. Chuỗi sự kiện gần đây đã tác động tiêu cực đến ngành công nghiệp khai thác. .

Ngành công nghiệp này đã phát triển rất nhiều trong cạnh tranh định giá và nâng tỷ lệ băm lên mức bền vững chưa từng thấy trước đây. Mức giá thấp này đã ảnh hưởng đến lợi nhuận của ngành khai thác và kết quả là dự trữ máy khai thác đã giảm, có khả năng trang trải chi phí hàng ngày cho các công ty. Hơn nữa, chúng tôi sẽ khám phá cuộc đàn áp của Trung Quốc đối với ảnh hưởng lâu dài của việc khai thác bằng cách phân tích Phân bổ tỷ lệ băm hiện tại.

Làm mới nhanh - tỷ lệ băm là sức mạnh tổng hợp do các máy khai thác đóng góp để đảm bảo một blockchain bằng chứng công việc. Sức mạnh tính toán này được sử dụng để giải các thuật toán mật mã (SHA-256 trong tình huống Bitcoin) để xử lý các giao dịch và đạt được sự đồng thuận trong các blockchains bằng chứng công việc. Chỉ số này dùng để đo lường mức độ an ninh mạng mạnh mẽ như thế nào, vì tốc độ băm càng lớn thì kẻ tấn công càng khó vượt qua 51% quyền kiểm soát khai thác.

Nguồn: IntoTheBlock Mining Indicators

Như có thể thấy ở trên, tỷ lệ băm của Bitcoin đã tăng vọt trong vài năm qua, hiện đang thiết lập mức cao mới ở mức 200m TH / s. Điều này một phần là do sự phổ biến của ngành tăng trưởng và các tổ chức muốn tham gia vào thị trường đang phát triển. Khi tỷ lệ băm tăng khả năng cạnh tranh đối với việc khai thác cũng tăng lên, làm cho ngành công nghiệp này ít có lợi hơn so với các máy khai thác hiện tại.

máy khai thác Dự trữ theo dõi số dư địa chỉ thuộc về các Pool khai thác. Các máy khai thác Bitcoin dường như đã bán và giảm lượng Bitcoin trong địa chỉ của chúng, điều này đã giảm đáng kể từ đầu năm 2022. Hiện tại ở mức thấp nhất kể từ năm 2011, tổng lượng Bitcoin của các máy khai thác này là 1,95 triệu BTC.

Nguồn: IntoTheBlock Mining Indicators

Như đã trình bày rõ ràng ở trên, trữ lượng máy khai thác Bitcoin đã giảm đáng kể, có thể liên quan trực tiếp đến sự tăng trưởng mạnh mẽ của Tỷ lệ băm. Tỷ lệ băm tăng lên có nghĩa là một môi trường cạnh tranh hơn, làm giảm lợi nhuận cho các máy khai thác. Tương tự, giá Bitcoin giảm càng gây áp lực lên biên lợi nhuận của máy khai thác.

Do những lý do này, có khả năng các máy khai thác đang giảm lượng Bitcoin giữ để trang trải chi phí hoạt động ngắn hạn của chúng.

bất chấp việc các máy khai thác đã giữ Bitcoin trong nhiều năm vẫn có thể tác động đến giá Bitcoin, nhưng dữ liệu cho thấy tác động cận biên mà chúng có thể có khi bán đã giảm đáng kể. Chia sẻ khối lượng liên quan đến các máy khai thác đã liên tục giảm xuống, hiện chiếm khoảng 0,97% trong tổng khối lượng blockchain Bitcoin.

Bên cạnh việc giảm tỷ suất lợi nhuận, hoạt động khai thác Bitcoin cũng trải qua một sự thay đổi chính trong cấu trúc của nó sau lệnh cấm của Trung Quốc vào mùa hè năm ngoái. Điều này đã thay đổi đáng kể sự phân bố của các Pool khai thác và tốc độ băm của chúng.

Khai thác Pools tổng hợp sức mạnh băm giữa các máy khai thác khác nhau để cung cấp cho chúng khả năng nhận được phần thưởng khối cao hơn và thu nhập dễ dự đoán hơn. IntoTheBlock đo lường mức độ tập trung của tỷ lệ băm bằng cách khai thác Pool.

Nguồn: IntoTheBlock Mining Indicators

Chỉ báo trên hiển thị phân phối tỷ lệ băm Pools khai thác theo thời gian. Đã 9 tháng trôi qua kể từ cuộc đàn áp khai thác của Trung Quốc, những hiệu ứng đang được cảm nhận. Một khi quan trọng, Binance và Huobi khai thác Bitcoin Pools đã hoàn toàn biến mất, hiện tại, cả hai đều có 0% tổng phân phối tỷ lệ băm khai thác. Sự sụp đổ của hoạt động khai thác Bitcoin Pools liên kết với Trung Quốc đã tạo điều kiện cho các Pool mới phát triển. Giữa họ là Foundry USA Pool, công ty đã thống trị ngành trong suốt 90 ngày qua với việc khai thác 2267 khối.

Khu vực Nội Mông, Trung Quốc từng là nơi có nền tảng của ngành khai thác tài sản kỹ thuật số. Ngay sau cuộc đàn áp, các công ty đã bỏ chạy khỏi Trung Quốc và giải quyết các hoạt động lâu dài mới, Texas là người hưởng lợi chính từ cuộc di cư này.

Sau đó, các thị trấn như Denton Texas, nơi sau cơn bão mùa đông kinh hoàng khiến thị trấn nợ nần, đã cảm nhận được tác động tích cực. Core Scientific, một công ty giao dịch công khai, đã ký một thỏa thuận với thị trấn để thiết lập hoạt động trên nhà máy điện khí tự nhiên của họ và đổi lại là giúp đảm bảo hoàn trả khoản vay của họ.

Kết luận, bất chấp việc dự trữ máy khai thác đã giảm đáng kể trong suốt những năm qua, chúng không tạo ra áp lực bán đáng kể có thể ảnh hưởng tiêu cực đến giá cả. Nguyên nhân có thể xảy ra nhất cho sự sụt giảm giữ này là nhu cầu trang trải chi phí hoạt động của họ, do tỷ lệ băm cao và giá thấp có thể gây ra tác động lớn hơn đến họ. Hơn nữa, 9 tháng sau cuộc đàn áp của Trung Quốc, các hiệu ứng gợn sóng mạnh mẽ đã được cảm nhận trong toàn ngành khai thác.

Foundry USA Pool, một tổ chức Pool được liên kết với Hoa Kỳ, đã lần đầu tiên thống trị không gian trong suốt 90 ngày qua. Cuối cùng, Hoa Kỳ dường như đang trên con đường trở thành nhà lãnh đạo trong ngành khai thác mỏ với các chính sách mới đang được áp dụng.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Phân tích, Bài đăng của khách, Khai thác,