Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
71148 $
0.19%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3780 $
1.84%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9998 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
617,39 $
-0.05%
Tỷ giá Solana SOL SOL
180,50 $
-1.15%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
0.02%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5421 $
0.11%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1643 $
0.42%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,53 $
-1.19%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,5012 $
-0.15%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
40,39 $
-0.21%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.16%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,57 $
0.50%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1239 $
0.15%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
520,28 $
0.29%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
16,89 $
0.08%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
8,10 $
-1.01%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7487 $
0.49%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
88,70 $
0.01%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,53 $
-0.12%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Phiên điều trần của Gensler có ý nghĩa gì đối với chúng tôi về quy định và chính sách tiền điện tử

Phiên điều trần của Gensler có ý nghĩa gì đối với chúng tôi về quy định và chính sách tiền điện tử

01/05/2023 21:01 read84
Phiên điều trần của Gensler có ý nghĩa gì đối với chúng tôi về quy định và chính sách tiền điện tử

Gensler miễn cưỡng đi vào chi tiết và phải đối mặt với áp lực tượng trưng hơn là những nỗ lực thẩm vấn thực sự, khiến ngành công nghiệp tiền điện tử không có bất kỳ sự rõ ràng mới nào.

Gary Gensler, chủ tịch Ủy ban Sàn giao dịch Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC), gần đây đã xuất hiện trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính của Hạ viện Hoa Kỳ để điều trần về vai trò lãnh đạo của ông đối với cơ quan quản lý.

Phiên điều trần, với Gensler là nhân chứng duy nhất, hứa hẹn sẽ gây khó chịu cho chủ tịch SEC, với các hành động của cơ quan liên bang dưới thời Gensler lãnh đạo kể từ mùa xuân năm 2021 sẽ bị giám sát kỹ lưỡng.

Từ phần giới thiệu của chủ tịch ủy ban, Đại diện Patrick McHenry, Gensler đã bị chỉ trích vì SEC nhận thấy sự vi phạm quá mức và cách tiếp cận quy định thông qua thực thi.

McHenry nhấn mạnh rằng việc không có quan điểm rõ ràng về việc phân loại hợp pháp tiền điện tử không giúp các công ty dễ dàng tuân thủ các yêu cầu của SEC hơn.

Một ngày trước phiên điều trần, Đại diện Warren Davidson đã công bố biện pháp sa thải ông chủ SEC và cắt quyền của những người kế nhiệm ông để sửa chữa một loạt dài các hành vi lạm dụng đối với ngành công nghiệp tiền điện tử.

Nghe có vẻ đe dọa nhưng đây không phải là lần đầu tiên và có thể sẽ không phải là lần cuối cùng tấn công Gensler. Chủ tịch SEC đã tự biến mình thành nhiều kẻ thù trong suốt hai năm đảm nhận vị trí cao nhất — và không chỉ trong ngành công nghiệp tiền điện tử.

Nhưng sang một bên sự cường điệu và những lời chỉ trích của quốc hội, liệu phiên điều trần ngày 18 tháng 4 có tệ đối với chủ tịch SEC không, và nó có thể làm dịu vị thế của ông ấy đối với tiền điện tử không?

Nướng và cổ vũ

Tuyên bố mở đầu sôi nổi của McHenry được lấy cảm hứng từ hồ sơ ấn tượng của SEC về 50 hành động thực thi riêng biệt chống lại các công ty tài sản kỹ thuật số và cơ quan này yêu cầu thêm 78 triệu đô la tiền để mở rộng hoạt động của mình.

McHenry đổ lỗi cho Gensler về hình phạt vô lý đối với các công ty tiền điện tử, những công ty không tuân thủ luật mà họ thậm chí không biết áp dụng cho họ, không có quy định đầy đủ, cũng như không bền vững bằng cách thực thi và xây dựng quy tắc quá tích cực.

Tạp chí: Chuyện gì đã xảy ra với EOS? Cộng đồng bắn cho sự trở lại khó có thể xảy ra

Trong lời khai đã được chuẩn bị sẵn của mình, Gensler đã bác bỏ những lời khiển trách về việc lập quy tắc vội vàng, trích dẫn các thủ tục tiêu chuẩn (thời lượng bình luận cho các đề xuất của SEC hiện trung bình hơn 70 ngày) và sự cần thiết phải đáp ứng những thách thức cấp bách của thời đại, số hóa là chủ yếu trong số họ.

Nói về tiền điện tử, Gensler một lần nữa khẳng định quan điểm của mình rằng hầu hết các Token tiền điện tử đều là chứng khoán và phải được quy định bởi SEC. Theo ý kiến của ông, thị trường đầy rẫy sự không tuân thủ và, nhân danh sự bảo vệ của các nhà đầu tư, nên được quy định phù hợp với các tiêu chuẩn áp dụng cho tài chính truyền thống:

Đó là luật; nó không phải là một sự lựa chọn. Chẳng hạn, tự gọi mình là nền tảng DeFi [tài chính phi tập trung] không phải là cái cớ để bất chấp luật chứng khoán.

Đại diện Tom Emmer đã hỏi liệu Gensler có lo ngại rằng cách tiếp cận như vậy có thể dẫn đến việc các doanh nghiệp tiền điện tử rời khỏi Hoa Kỳ hay không nhưng không cho người đứng đầu SEC thời gian để trả lời.

Đại diện Barry Loudermilk mang tính xây dựng hơn một chút. Anh ấy hỏi Gensler liệu anh ấy có tin rằng quyền truy cập tập trung vào thông tin của các nhà đầu tư tư nhân của một cơ quan chính phủ có an toàn hơn thị trường tiền điện tử phi tập trung hay không. Đáp lại, Gensler bảo vệ sự cần thiết của quá trình kiểm toán giữ để giúp giám sát thị trường.

Tất cả những người nhấn mạnh từ nướng có lẽ đều thất vọng trước sự hỗ trợ mà Gensler nhận được trong phiên điều trần. Khi bắt đầu cuộc họp, anh ấy đã nhận được những lời đánh giá cao từ Đại diện Maxine Waters và Bred Sherman, những người đã hoan nghênh cuộc chiến của SEC chống lại các tỷ phú tiền điện tử. Đại diện Stephen Lynch đã yêu cầu một cách hài hước rằng liệu số lượng hướng dẫn bằng văn bản của ủy ban có phải là sự rõ ràng mà ngành công nghiệp tiền điện tử mong muốn hay không.

Chính Đại diện đảng Dân chủ New York Ritchie Torres đã tuyên bố rằng thay vì chú ý nhiều hơn đến các công ty nước ngoài, dưới sự kiểm soát và đòn bẩy quá mức như FTX hoặc Binance, SEC đã nhắm mục tiêu vào một nền tảng giao dịch trong nước và được quản lý như Coinbase.

Torres cũng đề cập đến sự quan tâm của SEC đối với công ty phát hành stablecoin Paxos chứ không phải Tether. Gensler trả lời rằng việc tiến hành một cuộc điều tra thích hợp trong các tình huống với các công ty nước ngoài đơn giản là mất nhiều thời gian hơn.

Đại diện Davidson, người có ý định sa thải Gensler theo luật đã được công khai trước phiên điều trần, đã dồn chủ tịch SEC vào chân tường với yêu cầu làm rõ liệu ông có xem xét chứng khoán Ether (ETH) và XRP (XRP) hay không. bất chấp việc vậy, cần lưu ý rằng Davidson đã không cho Gensler nhiều thời gian để đưa ra phản hồi rõ ràng, tiếp tục đọc một danh sách dài các lỗi được cho là của SEC.

Đại diện Mike Flood đã ép Gensler bình luận về việc SEC ban hành bản tin kế toán nhân viên 121 (SAB 121) mà không tham khảo trước bất kỳ cơ quan quản lý ngân hàng nào. Được ban hành vào tháng 3 năm 2022, SAB 121 yêu cầu các nền tảng tiền điện tử liệt kê các tài sản kỹ thuật số dưới dạng nợ phải trả trên bảng cân đối kế toán của họ theo giá trị hợp lý. Lúc đầu miễn cưỡng, Gensler thừa nhận cơ quan này đã không tham khảo ý kiến của các cơ quan quản lý ngân hàng nhưng lưu ý rằng thay vào đó, SEC đã tham khảo ý kiến của các công ty kế toán Big Four.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là sự tham gia của Đại diện Erin Houchin, người đã trích dẫn Đạo luật Thị trường tài sản tiền điện tử (MiCA) của Châu Âu như một ví dụ về khuôn khổ toàn diện cho ngành công nghiệp kỹ thuật số, mà theo ý kiến của bà, Hoa Kỳ còn thiếu. Đáp lại, Gensler đảm bảo với cô ấy rằng đất nước được hưởng một khung pháp lý rõ ràng được xây dựng trong hơn 90 năm.

Đồ ăn vặt

Phiên điều trần không dành riêng cho các chiến lược tiền điện tử của SEC. Trên thực tế, bất chấp việc chủ đề này hiện diện mạnh mẽ trong bài phát biểu khai mạc, nhưng quy tắc công bố thông tin về môi trường của cơ quan quản lý đối với các công ty giao dịch công khai đã thu hút sự chú ý nhiều nhất từ các nhà lập pháp.

Ngành công nghiệp tiền điện tử không nhận được nhiều tin tức từ Gensler, người một mặt khá miễn cưỡng đi vào chi tiết, mặt khác, phải đối mặt với nhiều áp lực tượng trưng hơn là những nỗ lực thẩm vấn thực sự.

SEC và Gensler đã không xác nhận ETH là hàng hóa hay chứng khoán, giám đốc công nghệ và đồng sáng lập của CoinRoutes Ian Weisberger nói với Cointelegraph. Tuy nhiên, theo ý kiến của anh ấy, điều cần lưu ý là Gensler đảm bảo rằng luật hiện hành là đủ để điều chỉnh tiền điện tử:

Lập trường của SEC là các công ty tiền điện tử nên đăng ký theo luật chứng khoán hiện hành được viết vào những năm 1930. Các luật này được điều chỉnh cho phù hợp với các công ty tập trung và có các yêu cầu tiết lộ thông tin không phù hợp với cấu trúc độc nhất của mạng tiền điện tử.

Một điểm quan trọng khác là sự phân chia đảng phái về tiền điện tử. Tất cả trừ một đại diện đã đặt câu hỏi cho Gensler về tài sản kỹ thuật số đều là đảng viên Đảng Cộng hòa. Điều này có lẽ không có gì ngạc nhiên khi xét đến sự phản đối của Đảng Cộng hòa đối với người được bổ nhiệm của Chính quyền Biden; tuy nhiên, nó vẫn minh họa cách luật pháp về tiền điện tử không tránh khỏi sự chia rẽ chính trị đảng phái.

Gần đây: Liechtenstein điều chỉnh luật blockchain để phát triển bối cảnh tiền điện tử

Các đường nét của sự phân chia này thậm chí còn nổi bật hơn nếu người ta nhìn vào những người ủng hộ việc ủng hộ tiền điện tử, có thể là Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Cynthia Lummis ở cấp liên bang hoặc Thượng nghị sĩ Bang Wendy Rogers của Arizona. Điều tương tự cũng xảy ra với những người chỉ trích, với Thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ Elizabeth Warren và Sherrod Brown là những người đáng chú ý nhất.

Có khả năng SEC có thể làm mềm lập trường của mình dưới chiếc ghế hiện tại không? CoinRoute Weisberger tin rằng cơ quan này có những nhà quản lý thiện chí như Hester Peirce. Peirce, còn được gọi là Crypto Mom, đã nhiều lần nêu lên mối lo ngại về các quy tắc liên quan đến nền tảng giao dịch không xử lý Token đủ điều kiện là chứng khoán hoặc cách giải quyết các nhà khai thác chuyển từ chứng khoán sang giao dịch phi chứng khoán. Theo ý kiến của Weisberger, hy vọng tốt nhất vẫn nằm ở việc Quốc hội thông qua một số loại khung pháp lý trên cấp độ của SEC.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Hoa Kỳ, Hoa Kỳ, Pháp luật, Chính phủ, Chính phủ Hoa Kỳ, SEC, Quốc hội,