Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62571 $
0.38%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2430 $
0.46%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
-0.05%
Tỷ giá BNB BNB BNB
566,55 $
0.40%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,23 $
0.44%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5319 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1107 $
0.84%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,31 $
0.35%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1543 $
0.01%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3553 $
0.45%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
0.23%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.00%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,21 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
323,28 $
0.23%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,17 $
0.36%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,88 $
1.39%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
6,00 $
0.06%
Tỷ giá Dai DAI DAI
0,9998 $
0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Phiên tòa SBF: Luật sư cho rằng Bankman-Fried cần thêm Adderall tham gia phiên tòa

Phiên tòa SBF: Luật sư cho rằng Bankman-Fried cần thêm Adderall tham gia phiên tòa

16/10/2023 15:48 read63
Phiên tòa SBF: Luật sư cho rằng Bankman-Fried cần thêm Adderall tham gia phiên tòa

Theo một lá thư tòa án gần đây, Samuel Bankman-Fried được cho là đã gặp khó khăn trong việc tập trung trong phiên tòa hình sự đang diễn ra do bị từ chối tiếp cận với thuốc ADHD được kê đơn.

Như Cohen Gresser LLP đã nêu trong một lá thư gửi Thẩm phán Lewis A. Kaplan ngày 15 tháng 10, Bankman-Fried đã dùng một liều Adderall theo quy định để điều trị các vấn đề về chú ý nhưng không thể dùng nó trong giờ dùng thử trong hai tuần qua.

Bức thư khẳng định rằng nếu không được tiếp cận với thuốc của mình, Bankman-Fried đã không thể tập trung ở mức độ bình thường, làm dấy lên lo ngại về khả năng tham gia của anh ấy khi người bào chữa trình bày tình huống của mình một cách có ý nghĩa.

Theo bức thư, Bankman-Fried đã được tiêm một liều thuốc vào sáng sớm trước khi được chuyển đến tòa án, liều thuốc này sẽ hết tác dụng trước khi phiên tòa bắt đầu. Anh ta không nhận được liều thuốc nào khác cho đến khi trở lại nhà tù vào buổi tối sau khi quá trình tố tụng kết thúc trong ngày.

Để giải quyết vấn đề, tòa án đã đề xuất cho Bankman-Fried một liều Adderall 20mg phóng thích kéo dài vào sáng thứ Hai trước khi phiên tòa tiếp tục. Tuy nhiên, người bào chữa bày tỏ sự không chắc chắn về việc liệu Cục Nhà tù có thể cung cấp dịch vụ này hay không và liệu nó có hiệu quả nếu được quản lý hay không.

Do đó, họ đã yêu cầu hoãn thủ tục tố tụng vào thứ Ba để giải quyết vấn đề hoặc cho phép luật sư cung cấp thuốc cho Bankman-Fried trước tòa. Tòa án vẫn chưa đưa ra phán quyết về yêu cầu này.

Thuốc điều trị tâm thần đang bị tạm giữ

Trong khi các bị cáo phải chịu những hạn chế khi bị giam giữ, các chuyên gia y tế và các nhóm vận động đã lập luận rằng việc từ chối dùng thuốc cần thiết có thể làm giảm khả năng tham gia bào chữa một cách tích cực của một cá nhân.

Ví dụ, Hiệp hội Luật sư Hoa Kỳ (ABA) trước đây đã bày tỏ lo ngại về việc các cơ sở giam giữ hạn chế các loại thuốc điều trị bệnh tâm thần được kê đơn, cho rằng điều này vi phạm các quyền và làm tổn hại đến năng lực hầu tòa của bị cáo. Tuy nhiên, các cơ sở cải huấn thường viện dẫn những lo ngại về an toàn và quy trình làm lý do để hạn chế quyền tiếp cận.

Tài liệu của ABA về việc điều trị tù nhân cho phép cung cấp thuốc khẩn cấp cho bệnh tâm thần, nhưng phải ngừng sử dụng thuốc này trong vòng 72 giờ.

(e) Trong tình huống khẩn cấp cần dùng thuốc không tự nguyện ngay lập tức cho tù nhân mắc bệnh tâm thần nghiêm trọng, nên cho phép ngoại lệ đối với các yêu cầu về thủ tục được mô tả trong tiểu phần (d) của Tiêu chuẩn này, với điều kiện thuốc đó được quản lý bởi một cơ quan y tế có trình độ. chuyên gia chăm sóc sức khỏe và ngừng sử dụng sản phẩm trong vòng 72 giờ trừ khi đáp ứng các yêu cầu trong tiểu phần (d) của Tiêu chuẩn này.

Bankman-Fried vẫn chưa bị bồi thẩm đoàn đồng nghiệp kết tội, trong khi những người tìm kiếm công lý cho các nạn nhân của vụ sụp đổ FTX chắc chắn sẽ tìm kiếm một phán quyết cụ thể mà không có khả năng kháng cáo dựa trên các kỹ thuật như giữ thuốc .

Tuy nhiên, những rắc rối nảy sinh khi các quyết định trước đây của tòa án cũng đã đặt ra tiền lệ liên quan đến việc cho những người bị giam giữ ra tòa để xét xử. bất chấp việc phần lớn tài liệu liên quan đến việc cưỡng bức dùng ma túy', Tòa án Tối cao Hoa Kỳ trước đây đã giải quyết khi nào và trong những trường hợp nào những cá nhân bị bệnh tâm thần trong hệ thống tư pháp hình sự có thể được dùng thuốc để điều trị hoặc để khôi phục năng lực hầu tòa.

Sự cân bằng mong manh giữa dùng thuốc để khôi phục năng lực và quyền được chăm sóc sức khỏe của cá nhân có thể đóng vai trò ngày càng tăng trong thử nghiệm khi nó tiến triển.

Phiên tòa đang diễn ra liên quan đến cáo buộc Bankman-Fried lừa đảo các nhà đầu tư và lạm dụng tiền của khách hàng FTX trước khi công ty phá sản vào tháng 11 năm 2022. Thư của tòa án đưa ra quan điểm về các vấn đề ảnh hưởng đến sự tham gia của anh ta khi tình hình tiền điện tử nổi tiếng vẫn tiếp diễn.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: